กปน. ร่วมมือกับ MEA ลงนามในสัญญาจ้างงานปรับปรุงระบบไฟฟ้า เพิ่มประสิทธิภาพโรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์

 

 

(กปน.) นายกวี อารีกุล ผู้ว่าการ กปน. พร้อมด้วย นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือMEA ร่วมลงนามในสัญญางานจ้างปรับปรุงระบบไฟฟ้า 115/24 kV ที่โรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ พร้อมงานที่เกี่ยวข้อง สัญญา S-MS-9 มูลค่าโครงการ 495 ล้านบาท โดย MEA จะเป็นผู้ดำเนินการปรับปรุงเสริมความมั่นคงของระบบไฟฟ้าในโรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

ผู้ว่าการ กปน. กล่าวว่า การร่วมมือกับ MEA ในการปรับปรุงระบบไฟฟ้าที่โรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ครั้งนี้ อยู่ในโครงการปรับปรุงกิจการประปาแผนหลัก ครั้งที่ 9 ด้านระบบผลิตและส่งน้ำ เพื่อเพิ่มเสถียรภาพและความมั่นคงในการให้บริการน้ำประปาแก่ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ซึ่งอยู่ภายใต้ข้อตกลงคุณธรรม (Integrity Pact) ของกรมบัญชีกลาง โดยจะมีผู้สังเกตการณ์อิสระ (IO : Independent Observer) จากองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน มาร่วมสังเกตการณ์ ตั้งแต่การร่างขอบเขตของงาน (TOR) การประกวดราคา ตลอดจนการดำเนินงานต่าง ๆ จนกระทั่งงานก่อสร้างแล้วเสร็จ โดยในวันนี้มีผู้สังเกตการณ์อิสระเข้าร่วมสังเกตการณ์การลงนามดังกล่าวด้วย

ด้าน ผู้ว่าการ MEA กล่าวว่า MEA มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ กปน. ในครั้งนี้ สำหรับการปรับปรุงระบบไฟฟ้าในโรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์นั้น MEA จะมีการปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นการรับไฟฟ้าในระบบ 115 kV จากระบบของ MEA จำนวน 2 แหล่งจ่าย (สายส่ง) และจ่ายโหลดระบบ 24kV เป็นรูปแบบ Loop System และอุปกรณ์เครื่องมือที่มีมาตรฐานและคุณภาพสูง ทำให้เพิ่มเสถียรภาพและความมั่นคงของระบบไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น

 

 

Visitors: 11,025,285