กรีน เยลโล เปิดตัวโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำแห่งแรกในประเทศไทย

 

บริษัท กรีน เยลโล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในเครือ กรีน เยลโล ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์และโซลูชั่นในด้านประสิทธิภาพพลังงาน นำร่องเปิดตัวโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำแห่งแรกในประเทศไทย โดยติดตั้งโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำที่มีกำลังการผลิต 2 เมกะวัตต์     (MWp) ณ โรงงานของ บริษัท เอส พี เอ็ม อาหารสัตว์ จำกัด ผู้นำในอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ในประเทศ

ด้วยแผงโซลาร์เซลล์มากกว่า 6,000 แผง ในพื้นที่กว่า 1.6 เฮกตาร์ บนบ่อขนาด 4.3 เฮกตาร์ โรงงานแห่งนี้จะผลิตไฟฟ้าคาร์บอนต่ำ 2.8 กิกะวัตต์ต่อชั่วโมง (GWh) ต่อปี ครอบคลุมการใช้พลังงานของโรงงานถึง 20% ต่อปี นอกจากนี้ราคาไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ขายให้ก้บ บริษัท เอส พี เอ็ม อาหารสัตว์ จำกัด ยังต่ำกว่าโครงข่ายไฟฟ้าเป็นอย่างมาก ดังนั้นโครงการนี้จะช่วยให้ บริษัท เอส พี เอ็ม อาหารสัตว์ จำกัด สามารถประหยัดค่าไฟฟ้ารายเดือนได้อย่างมากและยังได้รับประโยชน์เพิ่มเติมจากระบบการบำรุงรักษารวมถึงการตรวจสอบที่มีประสิทธิภาพสูงจาก บริษัท กรีน เยลโล (ประเทศไทย) จำกัด โดยไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมอีกด้วย

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำโซลูชั่นนี้ยังให้ประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นในการผลิตพลังงาน เนื่องจากน้ำสามารถช่วยระบายความร้อนของอุปกรณ์     

นอกจากนี้ยังช่วยให้บริษัท เอส พี เอ็ม อาหารสัตว์ จำกัด สามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากบ่อน้ำที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ให้เกิดประโยชน์ได้

“ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เราเห็นแนวโน้มที่ชัดเจนขึ้นในตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ โดยลูกค้าทั้งเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมเลือกใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในรูปแบบ Private PPA (Power Purchase Agreement) ให้ลูกค้ามอบ รายจ่ายการลงทุน (CAPEX) ซึ่งถือเป็นการลงทุนสร้างสินทรัพย์ระยะยาว เพื่อจัดการปัญหาทางด้านเทคนิคและความเสี่ยงในการดำเนินงานให้กับผู้ผลิตไฟฟ้าอิสระ (IPPs) อาทิ บริษัท กรีน เยลโล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งช่วยให้สามารถประหยัดพลังงานได้อย่างมาก และสามารถทุ่มเทเวลาและเงินให้กับธุรกิจหลักของตนได้” แฟรงค์ คลุค ประธานกรรมการบริหารของ บริษัท กรีน เยลโล (ประเทศไทย) จำกัด และเอเชียกล่าว

บริษัท กรีน เยลโล (ประเทศไทย) จำกัด เสริมศักยภาพและความแข็งแกร่งโดยมอบผลงานแห่งความภาคภูมิใจในประเทศไทยด้วยโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบลอยน้ำแห่งแรกนี้ ในปัจจุบันบริษัทมีความเชี่ยวชาญที่รวมไปถึงแผงไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งบนหลังคา บนพื้นดิน ที่จอดรถ และโซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์แบบลอยน้ำ โดยมีผลงานที่ได้รับการรองรับและพิสูจน์แล้วว่าได้มาตรฐานความปลอดภัยมากกว่า 110 โครงการกับ ผู้เล่นหลักในอุตสาหกรรมและค้าปลีก ในช่วงสามปีที่ผ่านมา

Visitors: 11,025,108