สิงคโปร์เอาใจนักปั่น สร้างทางจักรยาน 30 กม.ด้วยนวัตกรรมจาก Dow

 

รัฐบาลสิงคโปร์ประกาศจะสร้างทางจักรยานใหม่ความยาวกว่า 30 กิโลเมตร เชื่อมต่อภาคตะวันตกเฉียงเหนือกับภาคเหนือของประเทศ เพื่อนักปั่นผู้รักสุขภาพ โดยใช้นวัตกรรมสารเคลือบผิว ECOGROUND™ จากบริษัท Dow(ดาว) ผู้นำด้านแมททีเรียลส์ ไซแอนซ์ (Materials science) ระดับโลก ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยโครงการดังกล่าวมีกำหนดการแล้วเสร็จภายในปี พ.ศ. 2566

ECOGROUND™ เป็นสารเคลือบผิวนวัตกรรมของ Dow ที่การผสมผสานคุณสมบัติบัติความทนแดดของอะคริลิกและความคงทนของอิพ๊อกซี่ จึงทำให้ถนนมีความยืดหยุ่นต่อการใช้งานสูง มีความแข็งแรงคงทนในทุกสภาวะอากาศ ทนทานต่อแดด สารเคมี น้ำ หรือรอยขูดต่าง ๆ และยังมีความฝืดที่พอเหมาะ ช่วยป้องกันการลื่นไถล ทำให้การขับขี่ปลอดภัยยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยลดกลิ่นสารระเหย เพราะใช้น้ำเป็นตัวทำละลาย จึงทำให้ผลิตภัณฑ์มีความปลอดภัยต่อผู้ใช้งานในระหว่างขั้นตอนการผลิตและการก่อสร้าง อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมนี้จึงเหมาะกับท้องถนน ทางเท้า ช่องทางการจราจร ลานจอดรถ พื้นผิวภายในและภายนอกอาคาร รวมไปถึงทางจักรยานซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้

นายพอล ฟง ประธานบริหาร บริษัท ดาว สิงคโปร์และมาเลเซีย กล่าวว่า “ที่ผ่านมาเราได้ทำโครงการสาธิตหลายโครงการทั้งในสิงคโปร์และมาเลเซีย เรามีความมุ่งมั่นต่อความยั่งยืนและนวัตกรรม ตลอดจนการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับลูกค้า เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ใช้เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนของเราเพื่อสร้างประโยชน์ต่อชุมชน”

Dow ได้รับรางวัล Best Green Collaboration Award จากสมาคมหอการค้าสิงคโปร์ด้วยโซลูชั่นนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน และ ยังได้รับความไว้วางใจให้ดูแลรับผิดชอบโครงการต่าง ๆ ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง B.T. Sports โดยนำนวัตกรรมของบริษัทฯ เข้าไปช่วยเสริมประสิทธิภาพของสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬาย่านถนนยานกิต และลู่วิ่งสำหรับหน่วยยามฝั่งของกองทัพเรือสิงคโปร์ โดยจนถึงปัจจุบัน นวัตกรรมของ Dow ได้รับความไว้วางใจใช้สร้างทางจักรยานรวมแล้วกว่า 180,000 ตารางเมตรทั่วประเทศสิงคโปร์ และได้รับการประกาศเป็นโซลูชั่นที่ใช้ในทางจักรยานความยาว 30 กิโลเมตรที่กำลังสร้างใหม่นี้

Visitors: 11,025,208