กฟผ. รุดให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ท่อส่งก๊าซธรรมชาติ ปตท.พร้อมเร่งซ่อมแนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูงที่ได้รับความเสียหาย

กฟผ.ลงพื้นที่ส่งมอบถุงยังชีพและน้ำดื่ม 300 ชุดและ มอบกระเช้าเป็นกำลังใจผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ท่อส่งก๊าซธรรมชาติของ ปตท. พร้อมเร่งดำเนินการซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดกับเสาและสายส่งไฟฟ้าแรงสูง เพื่อให้การจ่ายไฟเข้าสู่ภาวะปกติและบรรเทาผลกระทบด้านการจราจรที่จำเป็นต้องปิดช่องทางบางส่วนจากการทำงานของทุกฝ่าย

นายเริงชัย คงทอง รองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) นำทีมลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ ซึ่งประกอบด้วย อาหารแห้ง ยาสามัญประจำบ้าน และสิ่งของจำเป็นอื่น ๆ  จำนวน 300 ชุด พร้อมน้ำดื่ม ให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ท่อส่งก๊าซธรรมชาติของ บริษัท ปตท. จำกัด มหาชน (ปตท.) บริเวณวัดเปร็งราษฎร์บำรุง ตำบลเปร็ง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ใต้แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง 230 กิโลโวลต์ (kV) คลองใหม่ - ลำลูกกา และสายส่ง 230 kV บางปะกง - หนองจอก รวมทั้งเข้าเยี่ยมและมอบกระเช้าให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล จำนวน 17 ราย

โดยเมื่อวานนี้ นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร รองผู้ว่าการอาวุโส และนายเริงชัย คงทอง รองผู้ว่าการระบบส่ง กฟผ. ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานที่เกิดเหตุและสำรวจความเสียหายของเสาและสายส่งไฟฟ้าแรงสูง และอุปกรณ์ระบบส่งไฟฟ้าของ กฟผ. ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว ซึ่งส่งผลให้สายส่งไฟฟ้าแรงสูง 230 กิโลโวลต์ (kV) คลองใหม่ - ลำลูกกา วงจร 1 และ 2 สายขาดทั้ง 2 วงจร และสายส่ง 230 kV บางปะกง - หนองจอก วงจร 1 ไม่สามารถนำเข้าใช้งานได้ แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อระบบไฟฟ้าและการใช้ไฟฟ้าของประชาชน ทั้งนี้ ผู้บริหาร กฟผ. ได้กำชับทีมงานที่เกี่ยวทุกฝ่ายให้เร่งซ่อมแซมความเสียหายและเก็บกู้สายส่งไฟฟ้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าระงับเหตุ และเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่สามารถสัญจรได้ในทันที โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณวันที่ 27 ตุลาคม 2563#ทีมพลังงานจะช่วยเหลือรับผิดชอบอย่างที่สุด

 

 

 

Visitors: 11,025,286