กฟผ. และบริษัทในกลุ่ม กฟผ. ร่วมงาน Job Expo Thailand 2020 พร้อมจ้างงานระยะสั้น 10,000 อัตรา

กฟผ. และบริษัทในกลุ่ม กฟผ. ร่วมกับกระทรวงพลังงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกบูธ “พลังงานร่วมใจ สร้างไทยสร้างชาติ” ภายในงาน Job Expo Thailand 2020 หนุนการจ้างงาน สร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจไทยตามนโยบายภาครัฐ หวังมีส่วนร่วมลดปัญหาปากท้องประชาชนคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 อนาคตเตรียมพร้อมจ้างงานระยะสั้นทั่วไทย 10,000 อัตรา

นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงพลังงาน ได้ร่วมกับกระทรวงพลังงาน นำโดยนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และหน่วยงานในสังกัด ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงพลังงาน กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ออกบูธ ภายใต้แนวคิด “พลังงานร่วมใจ สร้างไทยสร้างชาติ” ภายในงานมหกรรมการจัดหางาน Job Expo Thailand 2020 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26–28 กันยายน 2563 ณ บูทหมายเลข 527-528  ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเยี่ยมชมบูธ ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าวเป็นหนึ่งมาตรการของภาครัฐในการลดผลกระทบที่มีต่อภาคธุรกิจและแรงงานจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ

สำหรับภายในงาน กฟผ. และบริษัทในกลุ่ม กฟผ. ได้ร่วมประกาศรับสมัครงานวุฒิปริญญาตรีขึ้นไป จำนวนทั้งสิ้น 93 อัตรา โดยจะเริ่มเปิดรับสมัครในเดือนตุลาคม 2563 อีกทั้งยังอยู่ระหว่างการพิจารณาจัดจ้างตำแหน่งงานเพิ่ม รายละเอียดเพิ่มเติมจะประกาศลงใน www.ไทยมีงานทำ.com ต่อไป นอกจากนั้น กฟผ. ยังอยู่ระหว่างการเตรียมรับนักศึกษาจบใหม่ที่ว่างงาน เข้าทำงานระยะสั้นในปี 2564 จำนวน 10,000 อัตรา โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการสำรวจข้อมูลความต้องการแรงงานในพื้นที่เขื่อนและโรงไฟฟ้าของ กฟผ. ที่ตั้งกระจายอยู่ทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย เพื่อมีส่วนร่วมบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพและการหารายได้ของประชาชนโดยเร็วที่สุดต่อไป ทั้งนี้ กลุ่มพลังงานรวมจ้างประมาณ 26,000 อัตรา

 

Visitors: 11,025,094