การประปานครหลวงขานรับมติ ครม. ลดค่าน้ำ คืนเงินประกันมิเตอร์ พร้อมให้โรงแรมผ่อนชำระนาน 6 เดือน ช่วยบรรเทาผลกระทบโควิด – 19

นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า กปน. มีความห่วงใยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด - 19 อีกทั้งเป็นการขานรับนโยบายรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทยในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขประชาชน โดยกำหนดมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน โดยมีรายละเอียดดังนี้

-ลดค่าน้ำประปา 3 % ให้กับผู้ใช้น้ำทุกประเภทเป็นระยะเวลา 3 เดือน สำหรับใบแจ้งค่าน้ำประปาของเดือนพฤษภาคม มิถุนายน และกรกฎาคม 2563

- ขยายระยะเวลาการชำระค่าน้ำประปา สำหรับผู้ใช้น้ำที่จดทะเบียนประกอบธุรกิจโรงแรม และกิจการที่ให้เช่าพักอาศัย โดยไม่คิดดอกเบี้ย และสามารถผ่อนชำระได้ไม่เกิน 6 เดือน สำหรับใบแจ้ง


ค่าน้ำประปาของเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน 2563 โดยติดต่อที่สำนักงานประปาสาขาในพื้นที่ใช้น้ำ

คืนเงินประกันการใช้น้ำให้กับผู้ใช้น้ำประเภทที่ 1 ที่พักอาศัย ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป เพื่อขอรับเงินคืนตามวิธีที่ กปน. กำหนด ทั้งนี้ ผู้วางเงินประกันการใช้น้ำสามารถตรวจสอบสิทธิและดำเนินการได้ดังนี้

1. แจ้งความประสงค์ผ่านช่องทางออนไลน์ applicationMWA onMobile หรือ www.mwa.co.th และช่องทางอื่น ๆ เพื่อขอรับเงินคืน

2. ติดต่อขอรับเงินคืนที่สำนักงานประปาสาขาของ กปน. ทั้ง 18 สาขา

ทั้งนี้ กปน. ยังได้เพิ่มมาตรการเพื่อสร้างความมั่นใจและดูแลสุขภาพประชาชน ด้วยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในอาคารและพื้นที่โดยรอบอาคารสำนักงาน ตรวจวัดอุณหภูมิบริเวณประตูทางเข้าสำนักงาน ติดตั้งจุดบริการแอลกอฮอล์เจล อีกทั้งเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดหน้าเคาน์เตอร์ ลูกบิดประตู ปุ่มกดลิฟต์ ฯลฯ  ทุกอาคารสำนักงานของ กปน. รวมทั้งให้ผู้ปฏิบัติงานบริเวณเคาน์เตอร์สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา โดย กปน. ยินดีร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมก้าวผ่านสถานการณ์โควิด – 19 นี้ไปด้วยกัน

Visitors: 11,025,069