กฟผ. เตรียมทดลองมาตรการ Work from Home 16 – 20 มี.ค. นี้ รับมือ COVID-19

กฟผ. เตรียมทดลองมาตรการ Work from Home ระหว่างวันที่ 16 – 20 มีนาคม 2563 ลดความเสี่ยงการติดเชื้อ COVID – 19 พร้อมกำหนดแนวทางปฏิบัติหากพบผู้ปฏิบัติงาน กฟผ. เข้าข่ายต้องสงสัยหรือติดเชื้อ COVID-19

นายสุทธิชัย จูประเสริฐพร รองผู้ว่าการบริหาร การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะประธานศูนย์จัดการภาวะวิกฤตโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของ กฟผ. เปิดเผยว่า กฟผ. เตรียมทดลองมาตรการ Work from Home เป็นระยะเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่  16 – 20 มีนาคม 2563เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงการติดเชื้อ COVID-19 ของผู้ปฏิบัติงาน กฟผ. และช่วยให้สามารถดำเนินการผลิตและส่งกำลังไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่กระทบต่อความมั่นคงระบบไฟฟ้าของประเทศ โดยให้ผู้ปฏิบัติงาน กฟผ. ที่ได้รับคัดเลือกทดลองใช้งานระบบปฏิบัติการต่างๆ ณ ที่พักอาศัย อาทิ การลงเวลาทำงาน การใช้งานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่เป็นเครือข่ายภายใน ทดสอบแอปพลิเคชันสำหรับการประชุม เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานที่มีความจำเป็นเร่งด่วน ณ ที่พักอาศัย และรายงานผลการทดลอง เพื่อพิจารณาเป็นแนวทางการใช้งานมาตรการ Work from Home หากกระทรวงสาธารณสุขมีการประกาศยกระดับการแพร่ระบาด COVID-19 เข้าสู่ความรุนแรงในระดับ 3

 

          ส่วนกรณีหากพบผู้ปฏิบัติงาน กฟผ. เข้าข่ายต้องสงสัย หรือติดเชื้อ COVID-19 ฝ่ายแพทย์และอนามัยหรือสถานพยาบาลในพื้นที่ของ กฟผ. จะคัดกรองและส่งต่อผู้ป่วยเพื่อรับการวินิจฉัยยังสถานพยาบาลภายนอก รวมถึงสอบสวนผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยในพื้นที่ทำงานทันที เพื่อเฝ้าระวังการแพร่กระจายเชื้อ พร้อมสั่งให้ผู้ปฏิบัติงานในอาคารที่พบผู้ป่วยออกจากอาคารเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าทำความสะอาดพื้นที่ทันที

Visitors: 11,025,176