กลุ่ม ปตท. สนับสนุนแอลกอฮอล์ ช่วยไทยสู้ COVID-19

 สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019  (COVID-19) ในประเทศไทย ทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในเชิงการแพทย์ อาทิ แอลกอฮอล์ มีไม่เพียงพอต่อความต้องการในตลาด กรมสรรพสามิตจึงได้ออกประกาศ 2 ฉบับ เพื่อปลดล็อคให้ผู้ผลิตสามารถบริจาคหรือจำหน่ายแอลกอฮอล์เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในเชิงสาธารณสุขได้ นั้น  

          วันนี้ (12 มีนาคม 2563) – นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยผู้บริหาร ปตท. ส่งมอบแอลกอฮอล์เกรดคุณภาพสูงสำหรับยา (pharmaceutical grade) ปริมาณ 15,000 ลิตร ซึ่งจัดหาจากบริษัทผู้ผลิตแอลกอฮอล์ตามเงื่อนไขที่ระบุในประกาศฉบับล่าสุดของกรมสรรพสามิต ให้แก่องค์การเภสัชกรรม โดยมี นายแพทย์วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม เป็นผู้รับมอบ ซึ่งแอลกอฮอล์เกรดคุณภาพสูงนี้ จะนำมาผลิตเป็นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อสำหรับใช้ในหน่วยงานทางการแพทย์และภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการควบคุมการระบาดและดูแลสุขภาพประชาชน จะเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคให้แก่ประชาชนคนไทย

           “หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 จะคลี่คลายลงในเร็ววัน กลุ่ม ปตท. พร้อมสนับสนุนหากมีความต้องการเพิ่มเติม เพื่อช่วยเหลือประชาชนคนไทย ตลอดจนส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่เสียสละ และขอส่งความปรารถนาดีให้ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นอย่างรวดเร็ว” นายอรรถพล กล่าวเสริม

Visitors: 11,025,112