อาคเนย์ ผนึก มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดหน้าใหม่การศึกษาไทย เน้นประสบการณ์ สร้างเครือข่ายธุรกิจ ตรงใจเด็กไทยบนแนวคิด “Happiness by Design” (HbD)

อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน จับมือ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) พัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนของคณะบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ เน้นการสร้างประสบการณ์เรียนรู้ตรงจากผู้เชี่ยวชาญ ดึงศักยภาพของนักศึกษามาพัฒนา พร้อมสนับสนุนคนรุ่นใหม่ที่ต้องการทำธุรกิจของตัวเองและกลุ่มที่ต้องการสานต่อธุรกิจครอบครัว ช่วยสร้างความยั่งยืนทั้งในด้าน Wealthy and Healthy Lifestyle ตรงใจเด็กรุ่นใหม่ ที่ต้องการความรู้มากกว่าในตำราเรียน พร้อมขยายเครือข่ายการทำธุรกิจไปยังอาเซียนภายใต้แนวคิด Happiness by Design(HbD)

นายโชติพัฒน์ พีชานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน กล่าวว่า ความร่วมมือในการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนระดับปริญญาตรีในคณะบริหารธุรกิจ (BBA) ระหว่าง บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) นำโดย อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน ร่วมกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของวงการประกัน และวงการการศึกษา เพื่อยกระดับการเรียนรู้แบบบูรณาการให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของนักศึกษาในยุคดิจิทัล สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินงานของอาคเนย์ ที่มุ่งสนับสนุนภาคการศึกษาของเยาวชนที่เป็นกำลังสำคัญของประเทศได้มีโอกาสค้นหาตัวตน ผ่านแนวคิด Happiness by Design (HbD) ที่จะช่วยให้วางแผนความสุข ความต้องการ พร้อมเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญ จนสามารถขยายเครือข่ายและสานต่อธุรกิจของครอบครัว รวมถึงต่อยอดธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 

สำหรับโครงการนี้ผ่านกระบวนการคิด วิเคราะห์ พัฒนาโครงสร้างและหน่วยกิจ ร่วมกันระหว่างอาคเนย์และมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญอย่างใกล้ชิดตลอด 1 ปีเต็ม จนได้หลักสูตรที่ทันสมัย ครอบคลุมเทรนด์ เทคโนโลยี และพฤติกรรมผู้บริโภค จนผ่านการรับรองหลักสูตรอย่างเป็นทางการจากภาครัฐ โดยอาคเนย์จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอนในหมวดวิชาที่เกี่ยวข้อง อาทิ การบริหารจัดการธุรกิจดิจิทัล (Digital Business Management) การบริหารผู้ประกอบการและนวัตกรรม (Entrepreneur and Innovation Management) การบริการทางการเงินและประกันภัย (Finance & Insurance Solution) โดยใช้ Design thinking เป็นเครื่องมือ มุ่งหวังให้กลุ่มนักศึกษาทั้งในประเทศไทยและกลุ่มประเทศอาเซียน (CLMV) ที่เข้าร่วมโครงการจะได้ลองคิดบริการ ผลิตภัณฑ์ ตอบโจทย์ธุรกิจยุคใหม่

ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการยกระดับวงการอุดมศึกษาไทย เพราะเป็นการเปลี่ยนรูปแบบการเรียนรู้จากห้องเรียนสู่การเรียนรู้ชีวิตจริง ให้นักศึกษาสามารถทำความเข้าใจ สร้างธุรกิจของตนเองได้อย่างอิสระ พร้อมทั้งแสดงศักยภาพทางความคิดผ่านโปรเจกต์ที่ชื่นชอบ เพราะเราตั้งใจที่จะสนับสนุนคนรุ่นใหม่ที่ต้องการทำธุรกิจของตัวเอง และกลุ่มที่ต้องการสานต่อธุรกิจครอบครัวให้ได้รับประโยชน์จากหลักสูตรที่ทันสมัย สอดคล้องกับความต้องการของตลาด สามารถออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการที่สร้างความสุขให้กับตัวเองและคนรอบด้าน ภายใต้การสนับสนุนของบมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์ และ TCC Group ที่ช่วยให้เกิดเครือข่ายร่วมกันในระดับพ่อแม่ และรุ่นลูก” นายโชติพัฒน์ กล่าว

ภราดา ดร.บัญชา แสงหิรัญ อธิการบดีมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ที่ประสานความร่วมมือระหว่างภาคการศึกษาและภาคเอกชน มุ่งมั่นพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนให้เป็นสากล และได้รับการรับรองจากภาครัฐ เพื่อรองรับนักศึกษาและสนับสนุนให้ผู้เรียนได้รับประโยชน์จากวิชาเรียนอย่างเข้มข้น โดยจะเริ่มเปิดให้นักศึกษาที่สนใจลงทะเบียนหลักสูตรใหม่ของวิชาเลือกเสรีคณะบริหารธุรกิจ ได้ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2563 เป็นต้นไป

“ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการพลิกโฉมรูปแบบการเรียนการสอนครั้งสำคัญ เพราะนักศึกษาจะได้รับโอกาสเรียนรู้และศึกษาวิชาในสายอาชีพที่ชื่นชอบและสนใจจากผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจอย่างใกล้ชิด สามารถดึงศักยภาพสูงสุดของตัวเองมาใช้ ขณะที่อาคเนย์จะมีโอกาสได้ทรัพยากรบุคคลที่ผ่านการเตรียมความพร้อมอย่างรอบด้านทั้งความรู้ ความสามารถ มาช่วยพัฒนาธุรกิจได้ตรงตามที่ต้องการ พร้อมร่วมงานกับอาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน ภายใต้ บมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสายธุรกิจหลัก ของ TCC ในอนาคต” ภราดา ดร.บัญชา กล่าว 

Visitors: 11,025,274