เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 2019 สุดคึกคัก นักวิ่งกว่า 8,000 คนลงสนาม ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ พร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยว

บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ค่ายประกันชีวิตสีบานเย็นส่งต่อสุขภาพดีสำหรับประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือกับกิจกรรม เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 2019 ครั้งที่ 14 Smile @Chiang Mai จังหวัดเชียงใหม่ในวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 62 โดยนายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และพันธมิตรจัดงาน ร่วมปล่อยตัวนักกีฬา พร้อมเปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

 โดยมีผู้ให้ความสนใจร่วมวิ่งกว่า 8,000 คน ในจำนวนนี้เป็นนักวิ่งชาวต่างชาติกว่า 2,000 คน จาก 62 ชาติ บนเส้นทางวิ่งท่ามกลางไอหมอกยามเช้า อากาศเย็นสบาย สนามวิ่งบนถนนรอบคูเมืองเชียงใหม่และสิ้นสุดที่ประตูท่าแพสำหรับระยะทาง 10 กิโลเมตร และระยะทาง 3 กิโลเมตร ส่วนระยะทางมาราธอน (Full Marathon) ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร, ฮาล์ฟมาราธอน  (Half Marathon) ระยะทาง 21.100 กิโลเมตร ได้วิ่งไปบนถนนคู่ขนานกับ  คันคลองชลประทาน รายล้อมด้วยวัดวาอารามศิลปะล้านนา รวมถึงมีฉากหลังเป็น ดอยสุเทพที่ประดิษฐาน พระธาตุดอยสุเทพและสิ้นสุดที่พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวร นับเป็นการปิดท้ายเมืองไทยมาราธอน 2019 ที่น่าประทับใจ

ทั้งนี้ รายการวิ่ง “เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 2019” ช่วยส่งเสริมคนไทยสุขภาพดีแบบถ้วนหน้า โดยมุ่งเน้นการมอบความสุขให้กับนักวิ่งที่เข้าร่วมงานทุกคน ภายใต้แนวคิด “HappyHealth” และกระตุ้นการท่องเที่ยว อีกทั้งยังมีกิจกรรม   แห่งความสุขและสร้างรอยยิ้ม ด้วยการจัดประกวดชุดแต่งกายวิ่งแฟนซี ซึ่งเปิดโอกาสให้นักวิ่งได้มาร่วมประกวดไอเดีย  การแต่งกาย ภายใต้ธีม “สีสันภูมิปัญญาผ้าพื้นเมืองล้านนา” ที่สามารถนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ได้หลากหลายแนว นอกจากนี้ รายได้จากการจัดงานหลังหักค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งจะถูกนำไปบริจาคให้แก่หน่วยงานอันเป็นสาธารณกุศล

 

Visitors: 11,025,055