ทีคิวเอ็ม เปิด 2 แพลตฟอร์มประกันอัจฉริยะ บุกตลาดประกันชีวิตเต็มรูปแบบคาดสิ้นปีแตะ 1.2 หมื่นล้าน

ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM โดย ทีคิวเอ็ม ไลฟ์ อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ และ ทีคิวแอลดี เปิดตัว TQM Life Insurance Platform (www.tqm.co.th)และ noon (www.noon.in.th) แพลตฟอร์มประกันชีวิตอัจฉริยะ พัฒนาขึ้นเพื่อแก้เพนพอยท์ ในการซื้อประกันชีวิตที่ยังไม่ตรงความต้องการและผลตอบแทนที่คาดหวัง ผสานBig Data เป็นผู้ช่วยสุดอัจฉริยะ ให้ผู้บริโภคเข้าถึงประกันที่เหมาะสม รวมทั้งช่วยบริหารความเสี่ยงต่างๆ ในชีวิต และบริหารสิทธิประโยชน์ด้านภาษีด้วยประกันชีวิตได้ง่ายดาย มั่นใจแพลตฟอร์มใหม่หนุน TQM สู่ผู้นำ Insurtech

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชนเปิดเผยว่า TQM พร้อมบุกตลาดประกันชีวิต ด้วยการพัฒนาช่องทางขายและการให้บริการ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงโปรดักท์ประกันที่ตอบโจทย์ความต้องการ โดยที่ผ่านมา TQM เข้าใจถึงเพนพอยท์ (Pain point) ที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่มักต้องเจอเมื่อจะซื้อประกันชีวิต เช่น รูปแบบประกันใดที่เหมาะกับตนเอง หรือหากมีกรมธรรม์อยู่แล้วแต่จะซื้อเพิ่มควรซื้อประกันแบบใดดี ขาดความเข้าใจเรื่องอัตราผลตอบแทนของกรมธรรม์ ส่งผลให้การทำประกัน เป็นเรื่องที่เข้าใจยาก...และเข้าถึงยาก”  ทั้งนี้ ปัจจุบันสังคมไทยกำลังก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุทำให้ต้องแบกภาระค่ารักษาพยาบาลที่สูงขึ้น และผู้บริโภคเองเริ่มให้ความสำคัญกับการวางแผนทางการเงินโดยใช้ประกันในการช่วยลดหย่อนภาษี             

ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จึงเห็นถึงโอกาสในการขยายตลาดด้วยการเปิด 2 แพลตฟอร์ม โดยบริษัทในกลุ่มคือ บริษัท ทีคิวเอ็ม ไลฟ์ อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด บริษัทที่มุ่งพัฒนาช่องทางขายและบริการ        ร่วมกับ บริษัท ทีคิวแอลดี จำกัด บริษัทด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมประกันภัย Insurtech มาร่วมกันพัฒนาระบบผู้ช่วยค้นหาประกันชีวิตอัจฉริยะชื่อ TQM Life Insurance Platform และ noon เพื่อให้การซื้อประกันเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

ดร.ธรรม์ธีร์ สุกโชติรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวแอลดี จำกัด กล่าวว่า TQLD ได้พัฒนา 2 แพลตฟอร์มคือ ‘noon’ www.noon.in.thทำหน้าที่ให้คำปรึกษาแนะนำให้ข้อมูล (Advisory)  เป็นแพลตฟอร์มแรกที่สามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันตามความต้องการได้มากที่สุด  พร้อมวิเคราะห์ความคุ้มครองในด้านที่ขาดหรือเกินกับความต้องการ และรวมทุกขั้นตอนการซื้อประกันไว้ในที่เดียวเป็นแหล่งความรู้ด้านประกันที่มีแบบประกันที่หลากหลายให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อ ทั้งประกันชีวิต ประกันสุขภาพ โดย noon จะมี Positioningที่เป็นกลาง เปรียบเทียบเบี้ยและส่งแบบประกันให้ทั้งในและนอกกลุ่มที่คิวเอ็ม ในอนาคตอันใกล้จะเพิ่มประกันยูนิตลิงค์เข้ามาเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการลงทุนพร้อมป้องกันภาระที่อาจตกถึงครอบครัว และสำคัญที่สุดคือมีการจัดอันดับแบบกรมธรรม์ให้เหมาะสมกับผู้บริโภคเพื่อนำข้อมูลไปประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อประกัน ขณะที่ “TQM Life Insurance Platform” www.tqm.co.thเป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาต่อยอดขึ้นมาเพื่อเสนองานขายและบริการด้วยประกันชีวิตให้แก่ลูกค้า

 

ด้าน ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในการนำเสนอแบบประกันให้ตรงความต้องการของลูกค้าค่อนข้างเป็นเรื่องที่ซับซ้อน ดังนั้น TQM Life Insurance Platform จะเข้ามาแก้ปัญหาให้งานขายประกันชีวิตเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสำหรับผู้บริโภคในทุกช่องทาง โดยเฉพาะผู้บริโภคกลุ่มดิจิทัล ทีคิวเอ็มได้เตรียมความพร้อมในการขายประกันชีวิตผ่านเว็บไซต์ www.tqm.co.thและความพิเศษของแพลตฟอร์มนี้คือ ผู้บริโภคสามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันจากหลากหลายบริษัทประกันชีวิตได้ทันที สำหรับด้านพาร์ทเนอร์ ได้มีการเปิดให้ตัวแทนของบริษัทประกันต่าง ๆ เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ TQM Life Insurance Platform พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกด้วยเครื่องมือที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานของตัวแทน ไม่ว่าจะเป็น เรื่องประกัน ภาษี หรือการลงทุน อีกทั้งยังมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมดูแล ติดตาม สนับสนุน ให้ตัวแทนสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

   ทั้งนี้ การวางแผนการเปิดตัว TQM Life Insurance Platform และ noon เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ขับเคลื่อนการเติบโตของบริษัทให้เป็นไปตามเป้าหมาย โดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาช่องทางการขายและบริการ ภายใต้โครงการ “TQM Digital” เพื่อก้าวเป็นผู้นำตลาดประกันออนไลน์ ซึ่งทั้ง 2 แพตฟอร์ม จะเข้ามาเป็นช่องทางสำคัญให้ผู้บริโภคยุคใหม่ได้เปิดประสบการณ์ และทำให้การทำประกันกลายเป็นเรื่องง่าย ๆ เพียงคลิก www.tqm.co.thและ www.noon.in.th

Visitors: 11,025,069