นักท่องเที่ยวทั่วไทยหลั่งไหลสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ และบรรยากาศสุดพิเศษท่ามกลางลมหนาวในเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15

จังหวัดลำปาง ร่วมกับ กฟผ. และ ททท. จัดงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15 ประชาชนทั่วประเทศหลั่งไหลสัมผัสลมหนาวและบรรยากาศสุดพิเศษของโรงไฟฟ้าแม่เมาะในช่วงอากาศดีที่สุดของปีอย่างเนืองแน่น สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ชุมชน และเพิ่มเงินหมุนเวียนในจังหวัดลำปาง กระตุ้น   การท่องเที่ยวคึกคัก

 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน (รมว.พน.)  เป็นประธานเปิดงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15 ประจำปี 2562 (Mae Moh Festival 2019) ซึ่งจังหวัดลำปาง ร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 – 24 พฤศจิกายน 2562 โดยมีนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และนายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการ กฟผ. ร่วมพิธีเปิด และมีประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ ร่วมงานคับคั่ง ณ กฟผ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พน. กล่าวว่า อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง นับว่าเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญทางด้านพลังงานเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นที่ตั้งของ กฟผ.แม่เมาะ และมีเหมืองถ่านหินลิกไนต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นเชื้อเพลิงหลักในการผลิตกระแสไฟฟ้าให้กับโรงไฟฟ้าแม่เมาะ สำหรับผลิตและ  ส่งจ่ายไฟฟ้าให้กับพื้นที่ภาคเหนือ และบริเวณใกล้เคียง โดย กฟผ. ได้ปรับสภาพภูมิทัศน์ให้เป็นพื้นที่สีเขียว เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยว สร้างรายได้และขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้กับจังหวัดลำปาง ผ่านงานเทศกาลท่องเที่ยว  แม่เมาะอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 15 ซึ่งในแต่ละครั้งมีส่วนช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและเงินหมุนเวียนภายในจังหวัดลำปางเกือบ 200 ล้านบาท 

สำหรับเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด GREENOVATION in the PARK สะท้อนความมุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมการผลิตไฟฟ้าที่ทันสมัยมาใช้ภายในกระบวนการผลิตไฟฟ้าและการฟื้นฟูสภาพเหมืองให้เป็นพื้นที่สีเขียวจนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว ด้วยความใส่ใจและคำนึงถึงการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม สะท้อนความเป็น GREENOVATION ในการสร้างความสุขและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยอย่างยั่งยืน จึงทำให้ กฟผ.แม่เมาะ มีชื่อเสียงด้านความสวยงามของธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ รวมถึงในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคมของทุกปียังมีทุ่งดอกบัวตองที่สวยงาม โดยปีนี้ได้จัดเตรียมความพิเศษสำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยวไว้มากมาย อาทิ การแสดงบนเวที ด้วยระบบแสง สี เสียงสุดอลังการ พร้อมคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบจากทัพศิลปิน ดารา และนักร้อง ชื่อดัง อาทิ ญาญ่า อุรัสยา ณเดช คูกิมิยะ เจมส์ จิรายุ แต้ว ณฐพร ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ดีเจพุฒ วง Bodyslam และอีกมากมาย พร้อมช้อปเพลินไปกับบูธจำหน่ายอาหารและสินค้าชุมชนกว่า 500 ร้านค้า และการแข่งขันวงดนตรี Folk Song Dancing Contest การแข่งขันสไลด์เดอร์บนเนินดินธรรมชาติ รถดอยท้าซิ่ง วิหคสายฟ้า โซนเครื่องเล่น Fun Park และการแสดงสุดพิเศษฟ้อนร่ำเปิงลำปาง และแอโรบิกแดนซ์ Line Dance จากชุมชนในพื้นที่ รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ จัดเต็มตลอด   การจัดงานทั้ง 3 วัน

 

งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 - 24 พฤศจิกายน 2562 ณ กฟผ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ทั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.egat.co.th และhttps://www.facebook.com/maemohfestival/ 

Visitors: 11,025,058