โออาร์ - ไทยสมายล์ คาเฟ่ อเมซอน บนเที่ยวบินภายในประเทศ พร้อมรับซื้อเมล็ดกาแฟ เกษตรกรชาวเขา จ.เชียงใหม่

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ร่วมกับ บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด พร้อมให้บริการเสิร์ฟกาแฟคั่วสดบดอาราบิก้าของ คาเฟ่ อเมซอน (Café Amazon) ให้แก่ผู้โดยสารของสายการบินไทยสมายล์ บนเส้นทางบินภายในประเทศทุกเส้นทาง จำนวน 32 เที่ยวบินต่อวันโดยได้เริ่มให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา และจะเริ่มให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศ จำนวน 27  เที่ยวบินต่อวัน ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2563เป็นต้นไป

สำหรับเมล็ดกาแฟคั่วสดบดภายใต้แบรนด์ คาเฟ่ อเมซอน ที่เสิร์ฟบนเครื่องบินสายการบินไทยสมายล์ นั้น โออาร์ ได้สนับสนุนเกษตรกรชาวเขา โดยรับซื้อเมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าจากมูลนิธิโครงการหลวง (ดอยอินทนนท์) จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีกลิ่นและรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว นำมาคั่วและผลิตโดยยังคงเอกลักษณ์การคั่วที่เข้มข้นของ คาเฟ่ อเมซอน ผสมผสานกับกาแฟที่มีรสชาตินุ่มนวลในแบบฉบับของกาแฟอาราบิก้า อีกทั้งได้นำแก้วที่ผลิตจากเยื่อชานอ้อย ย่อยสลายได้ 100% มาใช้เสิร์ฟกาแฟบนเที่ยวบิน เพื่อส่งเสริมการใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

โออาร์ โดยคาเฟ่ อเมซอนได้ร่วมดำเนินการกับมูลนิธิโครงการหลวง (ดอยอินทนนท์) จังหวัดเชียงใหม่ มาตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบันโดยมีเป้าหมายสำคัญเพื่อวิจัยสายพันธุ์กาแฟที่เหมาะสม พัฒนาทักษะอาชีพของผู้ปลูกและผลิตกาแฟให้กับเกษตรกรในจังหวัดเชียงใหม่ โดยส่งเสริมให้เกษตรกรปลูกกาแฟระบบอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ด้วยวิธีการปลูกแบบผสมผสานกับพืชท้องถิ่นภายใต้ร่มเงาของไม้ยืนต้นธรรมชาติควบคู่กับการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมจากกระบวนการผลิต พร้อมการควบคุมคุณภาพของกระบวนการผลิตทุกขั้นตอนจนทำให้ได้เมล็ดกาแฟคั่วสดบดที่มีคุณภาพ เพื่อจัดส่งให้กับโรงคั่วกาแฟคาเฟ่ อเมซอน และยังช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายกาแฟ โดยการนำกาแฟไปให้บริการเสิร์ฟบนเครื่องบินไทยสมายล์ อันจะช่วยสนับสนุนเกษตรกรไทยให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ยกระดับวิสาหกิจชุมชนให้เข้มแข็ง ตลอดจนช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติอีกด้วย เพื่อยืนยันในเจตนารมณ์ของการดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมของโอออาร์อย่างแท้จริง

Visitors: 11,025,087