สนพ. จัดทำคลิปวีดิโอ ชูนโยบาย Energy For All ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก สร้างสรรค์นโยบายพลังงานเพื่อทุกคน

สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) จัดทำคลิปวีดิโอ สนพ.เราสร้างสรรค์...เพื่อทุกคนชุดที่ 2 ขึ้น เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของ สนพ. ในการบริหารจัดการนโยบายและแผนพลังงานของประเทศให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด สนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมและสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งจะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจตั้งแต่ฐานรากสู่ระดับประเทศ

 

 นายวัฒนพงษ์  คุโรวาท ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายพลังงานและแผนพลังงาน (สนพ.) เปิดเผยว่า สนพ. ได้จัดทำคลิปวีดิโอ สนพ.เราสร้างสรรค์...เพื่อทุกคนชุดที่ 2  เพื่อเผยแพร่ภารกิจชอง สนพ. ในฐานะที่เป็นองค์กรหลักในการบริหารจัดการนโยบายและแผนพลังงานของประเทศให้เกิดประสิทธิภาพเพื่อคนไทยทุกคน  แม้จะอาศัยอยู่ในถิ่นทุรกันดารที่ไฟฟ้าเข้าไปไม่ถึง  แต่ทุกคนก็สามารถเข้าถึงพลังงานได้และมีใช้อย่างพอเพียง ผ่านการวางแผนนโยบายสร้างสรรค์พลังงานให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตชุมชน อาทิ โครงข่ายไฟฟ้าชุมชน Micro Grid โดยระบบผลิตไฟฟ้าด้วยเซลล์แสงอาทิตย์ ร่วมกับระบบกักเก็บพลังงานประสิทธิภาพสูง  การส่งเสริมระบบสูบน้ำพลังแสงอาทิตย์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในประเทศไทยก็สามารถเข้าถึงพลังงานได้อย่างเท่าเทียมกัน และมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ เมื่อชุมชนเข้มแข็ง เศรษฐกิจฐานรากแข็งแกร่ง ก็จะทำให้เศรษฐกิจของประเทศขับเคลื่อนไปได้อย่างมั่นคง  ซึ่งสอดคล้องตามนโยบายได้รับมอบหมายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่ต้องการให้ สนพ. ดำเนินงานภายใต้นโยบาย Energy For All เพื่อเป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้เกิดความมั่นคงและยั่งยืน และพร้อมรับมือเทคโนโลยีและนวัตกรรมพลังงานเพื่อก้าวไปสู่ภูมิภาคอาเซียน ดังนั้น สนพ. จึงไม่หยุดนิ่งที่จะสร้างสรรค์พลังงานด้านอื่นๆ อาทิ พลังงานทดแทน พลังงานทางเลือก พลังงานชีวภาพ รวมไปถึงส่งเสริมด้านนวัตกรรมพลังงาน  เพื่อให้ทุกคนเชื่อมั่นได้ว่าจะมีพลังงานใช้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกัน 

ติดตามชมภารกิจการมุ่งมั่นสร้างสรรค์พลังงานเพื่อเติมเต็มคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับทุกคน  แม้ว่าจะอาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกลของประเทศ ในคลิปวีดิโอสนพ.เราสร้างสรรค์...เพื่อทุกคนชุดที่ 2 ความยาว 2 นาที  ทาง Youtube :  Eppo Thailand / Facebook : Eppo Thailand และ www.eppo.go.th ได้ตั้งแต่วันนี้ หรือคลิกที่https://youtu.be/-ICVmhCuoro

Visitors: 11,025,042