3 การไฟฟ้า ขอความร่วมมือประชาชน “ไม่ปล่อยโคมลอย” ช่วงเทศกาลลอยกระทง ใกล้แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง และสถานีไฟฟ้าแรงสูง

กฟผ. MEA และ PEA ขอความร่วมมือประชาชนไม่ปล่อยโคมลอย บริเวณใกล้แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง และสถานีไฟฟ้าแรงสูง ในช่วงเทศกาลลอยกระทง เพื่อป้องกันระบบไฟฟ้าของประเทศขัดข้อง พร้อมขอความร่วมมือประชาชนช่วยเฝ้าระวัง ดูแลรักษาเสาและสายส่งไฟฟ้าแรงสูง เพื่อป้องกันความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

นายเริงชัย คงทอง รองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการปรับปรุงความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า 3 การไฟฟ้า เปิดเผยว่า ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งเป็นวันลอยกระทง ประชาชนบางพื้นที่อาจจุดโคมลอยตามประเพณีในช่วงเทศกาลดังกล่าว ซึ่งหากมีการจุดหรือปล่อยโคมลอยบริเวณใกล้แนวเสาไฟฟ้า แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง และสถานีไฟฟ้าแรงสูง โคมอาจลอย ไปติดหรือตกในอุปกรณ์ หรือพื้นที่ ทำให้ระบบไฟฟ้าของประเทศเกิดการขัดข้อง และอาจเกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ส่งผลให้ประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าได้รับความเดือดร้อน เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจของชาติ และอาจเกิดผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

“กฟผ. การไฟฟ้านครหลวง (MEA) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จึงขอรณรงค์ไม่จุดหรือปล่อยโคมลอยใกล้แนวเสาไฟฟ้า แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง และสถานีไฟฟ้าแรงสูง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และขอความร่วมมือช่วยกันดูแลระวังรักษาเสาและสายส่งไฟฟ้าแรงสูง อันเป็นสมบัติชาติ ทั้งนี้   หากมีข้อสงสัย หรือพบเหตุเกี่ยวกับเสาไฟฟ้า สายส่งไฟฟ้าแรงสูง หรือสถานีไฟฟ้าแรงสูง โปรดแจ้งได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล กฟผ. โทร. 1416 MEA Call Center โทร. 1130 และ PEA Call Center โทร. 1129 ซึ่งพร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง”

Visitors: 11,025,142