'ทิพยประกันชีวิต' เตรียมตัวเข้าตลาดหุ้นปีหน้า

ทิพยประกันชีวิตเตรียมยื่นไฟลิ่ง มีแผนเข้าตลาดหลักทรัพย์ไตรมาส 4 ปี 63 มั่นใจปีนี้เบี้ยรับรับรวมเข้าเป้า 8พันล้านบาท ส่วนปีหน้าตั้งเป้า1 หมื่นล้านบาท

นายนพพร บุญลาโภ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) โดยมีบริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ขณะนี้เตรียมยื่นคำเสนอขายหลักทรัพย์(ไฟลิ่ง)ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) วางเป้าเข้าตลาดหลักทรัพย์ในช่วงไตรมาส4 ปี2563   

ส่วนแผนธุรกิจในปี 2563 ตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันภัยรับรวมประมาณ1หมื่นล้านบาท  จากปีนี้คาดว่าจะมีเบี้ยประกันภัยรับรวมได้ตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า8พันล้านบาท เติบโต5% จากปีก่อน คาดว่าบริษัทยังไม่มีความจำเป็นต้องตั้งสำรองเงินกองทุนเพิ่มเติม จากปัจจุบันมีอัตราส่วนเงินกองทุนที่ต้องดำรงตามกฎหมายสูงถึง 250% หลังได้ตั้งสำรองเพิ่มเติมแล้ว1,200 ล้านบาท ทางด้านกำไรปีนี้อาจจะน้อยลง เพราะต้องสำรองรับดอกเบี้ยต่ำ

ด้านแผนการตลาดในปีหน้า บริษัทมุ่งเน้นขายประกันชีวิตประเภทตลอดชีพ ประกันบำนาญ ประกันด้านการลงทุน ประกันสินเชื่อ (MRTA) ซึ่งมีอัตราส่วนการสำรองน้อยกว่า ประเภทออมทรัพย์ และมุ่งจับกลุ่มลูกค้าสังคมสูงวัยและลดหน่อยภาษี ผ่านช่องทางแบงก์แอสชัวรันส์ ที่เป็นพันธมิตรหลัก ได้แก่ธนาคารออมสินและธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำสัญญาเพิ่มเติม คาดว่าจะเริ่มทำตลาดได้ตั้งแต่ไตรมาสสุดท้ายปีนี้ 

ทั้งนี้ บริษัทจะกลับมารุกช่องทางตัวแทนในปีนี้ มุ่งเน้นการสร้างตัวแทนในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่กำลังจบการศึกษา ตั้งเป้าหมายสร้างทีมตัวแทนอย่างต่ำ500คนในปีนี้และประมาณ1,000 คนในปีหน้า

Visitors: 11,025,159