คณะกรรมการ ปตท. แต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาซีอีโอ ปตท. คนใหม่ แทนนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร CEO ปัจจุบันจะครบวาระ พ.ค. 63

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในฐานะกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภายหลังจากการประชุมคณะกรรมการ ปตท. เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2562 ถึงมติการแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาซีอีโอ ปตท. ว่า ตามที่ นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร จะครบวาระการดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 นั้น มาตรา 8 จัตวา ของพระราชบัญญัติคุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2518 กำหนดว่า “ในการจ้างและแต่งตั้งผู้บริหารของรัฐวิสาหกิจ ให้คณะกรรมการของรัฐวิสาหกิจนั้น  ตั้งคณะกรรมการสรรหาคณะหนึ่งมีจำนวนห้าคน ซึ่งต้องมีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามมาตรา 8 ตรี (1) (3) (4) (5) (6) (11) และ (12)

 

 ให้คณะกรรมการสรรหา ทำหน้าที่สรรหาบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์เหมาะสมที่จะเป็นผู้บริหารของรัฐวิสาหกิจ ซึ่งต้องมีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามมาตรา 8 ตรี (1) (3) (4) (5) (6) (9) (10) (11) และ (12) ไม่เป็นกรรมการของรัฐวิสาหกิจแห่งนั้น เว้นแต่เป็นผู้บริหารซึ่งเป็นกรรมการโดยตำแหน่งและมีอายุไม่เกินห้าสิบแปดปีบริบูรณ์ในวันยื่นใบสมัคร”

โดยที่ประชุมคณะกรรมการ ปตท.  ได้มีมติคัดเลือก

  1.          คณะกรรมการสรรหา จำนวน 5 คน  
  2.          คณะอนุกรรมการพิจารณาผลตอบแทนจำนวน 4 คน ประกอบด้วยคณะกรรมการ ปตท. 3 คน  และผู้และสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) จำนวน 1 คน

คาดว่าจะมีการเปิดรับสมัครผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. คนต่อไป ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ตามขั้นตอนต่อไป   

ทั้งนี้ เพื่อสานต่อภารกิจให้ ปตท. เป็นองค์กรแห่งความภาคภูมิใจ เน้นความโปร่งใส สนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก เพื่อเติบโตอย่างยั่งยืนควบคู่กับสังคมไทยตลอดไป

Visitors: 11,025,089