จังหวัดอุบลฯ และ กฟผ. จิตอาสาช่างไฟฟ้า แพทย์ ทันตแพทย์ ร่วมฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยหลังน้ำลด ช่วยบรรเทาความเดือนร้อนอย่างต่อเนื่อง

จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับ จิตอาสา กฟผ. และพันธมิตร ลงพื้นที่ทำกิจกรรม Kick off ฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัย ร่วมกันทำความสะอาด ซ่อมแซมอุปกรณ์ไฟฟ้าบริเวณสถานที่สาธารณประโยชน์ แก้ปัญหาน้ำเน่าเสีย และบริการตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนอย่างต่อเนื่อง


วันนี้ (18 ตุลาคม 2562) นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดกิจกรรม Kick off ฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัย เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน โดยร่วมกับ กฟผ. มูลนิธินายช่างไทย ใจอาสา ส่วนราชการ ส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา และพี่น้องประชาชน ลงพื้นที่ทำกิจกรรมฟื้นฟู ณ วัดโพธิ์ตาก เทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี

นายณัฐวุฒิ แจ่มแจ้ง รองผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า ในฐานะประธานคณะทำงานช่วยเหลือฟื้นฟูประชาชนที่ประสบอุทกภัยพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวว่า การจัดกิจกรรม Kick off ในครั้งนี้ ได้ดำเนินการช่วยเหลือฟื้นฟู 4 ด้าน ประกอบด้วย การทำความสะอาด การซ่อมแซม ทาสี ตรวจสอบระบบไฟฟ้าและประปาบริเวณสถานที่สาธารณประโยชน์ อาทิ โรงเรียน ตลาด และวัด


การแก้ปัญหาน้ำเน่าเสีย และการดูแลสุขภาพและสร้างความอบอุ่นประชาชนด้วยการออกหน่วยแพทย์และทันตกรรมเคลื่อนที่ การออกหน่วยโครงการแว่นแก้ว ที่อำเภอพิบูลมังสาหาร และจะดำเนินการต่อเนื่องในอีก 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอสิรินธรในวันที่ 25 ตุลาคม 2562 และอำเภอโขงเจียมในวันที่ 31 ตุลาคม 2562 ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวได้รับความร่วมมือสนับสนุนจากทีมจิตอาสาและหน่วยงานต่างๆ เป็นอย่างดี

กฟผ. มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน โดยให้ความช่วยเหลือมาตั้งแต่ช่วงน้ำท่วมจนกระทั่งช่วยฟื้นฟูหลังน้ำลด ที่ผ่านมา ซึ่ง กฟผ. ได้สนับสนุนเครื่องจักร วัสดุอุปกรณ์ทำความสะอาด น้ำยาอเนกประสงค์
น้ำจุลินทรีย์ชีวภาพ และรถบรรทุกน้ำฉีดล้าง รวมถึงส่งทีมจิตอาสา กฟผ. ลงพื้นที่ฟื้นฟูอาคารเรียนและบ้านเรือน ตลอดจนฟื้นฟูระบบไฟฟ้าให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งพบว่ามีบ้านเรือนประมาณ 10,000 หลัง อยู่ในสภาพเสี่ยงอันตรายจากไฟฟ้า และไม่มีไฟฟ้าใช้เนื่องจากอุปกรณ์ชำรุด โดย กฟผ. ได้ส่งทีมนายช่างร่วมเป็นจิตอาสาในนามมูลนิธินายช่างไทย ใจอาสา เข้าไปในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดยโสธร และอำนาจเจริญ กว่า 100 คน แบ่งเป็น 25 ทีม ร่วมกิจกรรมฟื้นฟูระบบไฟฟ้าระหว่างวันที่ 12
31 ตุลาคม 2562 เพื่อเปลี่ยนอุปกรณ์ เช่น เบรกเกอร์ สวิตซ์ไฟ และหลอดไฟฟ้า รวมถึงปรับปรุงระบบไฟฟ้าให้กลับมาใช้งานได้และมีความปลอดภัย หรือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนให้ดำรงชีวิตอย่างปกติโดยเร็ว

 

 

Visitors: 11,025,064