ทีมจิตอาสา กฟผ. ร่วมกับมูลนิธินายช่างไทย ใจอาสา เร่งฟื้นฟูระบบไฟฟ้าในพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ทีมจิตอาสา กฟผ. ในนามมูลนิธินายช่างไทย ใจอาสา ร่วมกับหน่วยงานจากหลายภาคส่วน ลงพื้นที่ฟื้นฟูบ้านเรือนผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดอุบลราชธานี ยโสธร และอำนาจเจริญ ตั้งเป้าฟื้นฟูระบบไฟฟ้าให้สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย 10,000 หลังคาเรือน คาดจะแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคมนี้ 

นายณัฐวุฒิ แจ่มแจ้ง รองผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า ในฐานะประธานคณะทำงานช่วยเหลือฟื้นฟูประชาชนที่ประสบอุทกภัยพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือฟื้นฟูหลังน้ำลดว่า ขณะนี้ กฟผ. ได้ส่งทีมจิตอาสา กฟผ. ในนามมูลนิธินายช่างไทย ใจอาสา ร่วมกับหน่วยงานจากหลายภาคส่วน อาทิ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) สภาวิศวกร  สภาสถาปนิก สมาคมผู้ตรวจสอบอาคาร และองค์กรต่างๆลงพื้นที่เพื่อฟื้นฟูระบบไฟฟ้าให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งพบว่ามีบ้านเรือนประมาณ 10,000 หลัง อยู่ในสภาพเสี่ยงอันตรายจากไฟฟ้า และไม่มีไฟฟ้าใช้เนื่องจากอุปกรณ์ชำรุด

โดยก่อนหน้านี้ มูลนิธินายช่างไทย ใจอาสาและเครือข่ายดำเนินการไปแล้ว 2,000 หลังคาเรือน ยังเหลือในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี จำนวนกว่า 6,000 หลังคาเรือน   ในพื้นที่จังหวัดยโสธร และอำนาจเจริญ จำนวนกว่า 2,000 หลังคาเรือน โดยเบื้องต้น กฟผ. ได้ส่งทีมจิตอาสากว่า 100 คน แบ่งเป็น 25 ทีม เข้าร่วมกิจกรรมฟื้นฟูระบบไฟฟ้าระหว่างวันที่ 12 - 31 ตุลาคม 2562 เพื่อเปลี่ยนอุปกรณ์ เช่น เบรกเกอร์ สวิตซ์ไฟ และหลอดไฟฟ้า รวมถึงปรับปรุงระบบไฟฟ้าให้กลับมาใช้งานได้และ มีความปลอดภัย

 

โดยในช่วงหลังน้ำลดที่ผ่านมา กฟผ. ได้สนับสนุนเครื่องจักร วัสดุอุปกรณ์ทำความสะอาด น้ำยาอเนกประสงค์ น้ำจุลินทรีย์ชีวภาพ และรถบรรทุกน้ำฉีดล้าง รวมถึงส่งทีมจิตอาสา กฟผ. ลงพื้นที่ฟื้นฟูอาคารเรียนและบ้านเรือนประชาชน ทั้งนี้ กฟผ. ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับพี่น้องที่ประสบอุทกภัยให้สถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

Visitors: 11,025,196