TRT โชว์ H2 กวาดงาน กฟน. 480 ล้านบาท

ถิรไทย หรือ TRT ผู้นำตลาดหม้อแปลงไฟฟ้าของประเทศ ตอกย้ำศักยภาพธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้าฝีมือคนไทย เซ็นรับงานจากการไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. ผลิตหม้อแปลงจำหน่าย ชนิด  ซีเอสพี (Completely Self Protected Type) มูลค่ารวมกว่า 448 ล้านบาท เพื่อติดตั้ง ณ อาคารศูนย์จ่ายหม้อแปลงฝ่ายอุปกรณ์งานจำหน่ายของ กฟน. ในสถานีย่อยไฟฟ้าต่าง ๆ ด้าน “สัมพันธ์ วงษ์ปาน” ผู้บริหารใหญ่ เตรียมเดินหน้าเต็มสูบ และสั่งซื้อหม้อแปลไฟฟ้ากำลัง หรือ Power ขนาด 115/24 kv อีกมูลค่า 32.4 ล้านบาท หลังจับมือ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ข้ามชาติจากเกาหลี บริษัท ฮโยซอง คอร์ปอเรชั่น จํากัด เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Energy Storage และ GIS (Gas-Insulated Substation) และบริษัท ไฮดี้ เอ็นเนอร์จี เทคโนโลยี จำกัด บริษัทผู้ผลิต เซลล์ลิเธียมไอออนฟอสเฟต ยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน ในการทำธุรกิจที่ไม่เกี่ยวข้องกับหม้อแปลงไฟฟ้า ทั้งนี้บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าประมูลงานทั้งภาครัฐ และเอกชน อย่างต่อเนื่องในวงเงินกว่า 8,742 ล้านบาท คาดว่าจะได้รับงาน 20-25 %

 

นายสัมพันธ์ วงษ์ปาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ถิรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TRT ผู้ผลิต จำหน่าย และซ่อมบำรุง หม้อแปลงไฟฟ้าทุกขนาดของคนไทยเพียงแห่งเดียว เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ยังคงเดินหน้ารับงานจากหน่วยงานภาครัฐอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด บริษัทฯ ได้ร่วมงานลงนามซื้อจากจาก การไฟฟ้านครหลวง โดยท่านผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ ในการสั่งซื้อหม้อแปลงจำหน่าย ชนิด ซีเอสพี (Completely Self Protected Type) 3 เฟส 4 สาย 50 เฮิรตช์ 225 กิโลโวลต์แอมแอร์ เป็นราคาทั้งสิ้น 448 ล้านบาท ตามสัญญาเลขที่ MP2-8975-CGE เพื่อติดตั้ง ณ อาคารศูนย์จ่ายหม้อแปลงฝ่ายอุปกรณ์งานจำหน่าย ของกฟน. ในสถานีย่อยไฟฟ้าต่าง ๆ โดยจะเริ่มทะยอยส่งมอบงานช่วงไตรมาส 4/2562 และ ไตรมาส 1/2563

ทั้งนี้บริษัทฯ ยังได้รับงานของ กฟน. เพิ่มอีกประมาณ 32.4 ล้านบาท ในงานสั่งซื้อหม้อแปลไฟฟ้ากำลัง หรือ Power ขนาด 115/24 kv สำหรับใช้ที่สถานีย่อยบางเลน โดยมีกำหนดส่งมอบเดือนกรกฎาคม 2563  อีกด้วย

สำหรับด้านการส่งออก ทางบริษัทฯ ยังได้รับงานของการไฟฟ้าประเทศศรีลังกา โปรเจ็ค สถานีไฟฟ้าย่อย Hambantota Substation มูลค่างาน 4 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยจะมีการส่งมอบงานในช่วง ไตรมาส 2/2563 ถึง ไตรมาส 3/2563 อีกด้วย

นายสัมพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ถือเป็นการปรับตัวครั้งใหญ่ ของบริษัทฯ พร้อมกับเดินหน้าเต็มกำลังในการทำธุรกิจที่ไม่เกี่ยวข้องกับหม้อแปลงไฟฟ้า ซึ่งล่าสุดบริษัทฯ ได้บรรลุข้อตกลงกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ กับ บริษัท ฮโยซอง คอร์ปอเรชั่น จํากัด (Hyosung Corporation) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Energy Storage และ GIS (Gas-Insulated Substation) และเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเกาหลีใต้ มาเป็นพันธมิตรที่ได้ลงนามความร่วมมือกันในธุรกิจทั้งสองด้าน และ บริษัท ไฮดี้ เอ็นเนอร์จี เทคโนโลยี จำกัด (Haidi Energy Technology Co. Ltd) บริษัทผู้ผลิต เซลล์ลิเธียมไอออนฟอสเฟต ยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน ในการลงทุนพัฒนาธุรกิจใหม่ด้านแบตเตอรี่สำหรับ Energy Storage System และ รถไฟฟ้า (โดยเฉพาะการปรับรถธรรมดาให้เป็นรถไฟฟ้า - Converted Electric Car) ซึ่งทางบริษัทฯ จะมีการปรับโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู รองรับธุรกิจในด้านนี้

 

“ทั้งนี้ โดยในภาพรวมแล้ว บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง ในมูลค่างานกว่า 8,742 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นกลุ่มภาครัฐ การไฟฟ้านครหลวงกว่า 1,652 ล้านบาท การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่า 1,900 ล้านบาท การไฟฟ้าฝ่ายผลิตอีกว่า 1,150 ล้านบาท และยังมีกลุ่มเอกชนภายในประเทศอีกกว่า 2,050 ล้านบาท และส่งออกอีก 1,251 ล้านบาท และอื่นอีกว่า 739 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถได้รับงานกว่า 20-25%” นายสัมพันธ์ กล่าว

Visitors: 11,025,059