เอไอเอ เปิดตัวโครงการ #OneMoreHour ส่งเสริมให้คนนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสนับสนุนให้ผู้คนมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น

เอไอเอ ประเทศไทย เปิดตัวโครงการ #OneMoreHour ส่งเสริมให้คนนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพ เพื่อจัดการกับปัญหาการนอนหลับไม่เพียงพอ ซึ่งเป็นวิกฤตสุขภาพในภูมิภาคเอเชียรวมถึงประเทศไทย มุ่งกระตุ้นผู้คนให้ตระหนักถึงประโยชน์ของการนอนหลับอย่างเพียงพอ พร้อมให้คำแนะนำ เครื่องมือ และรางวัลเพื่อส่งเสริมสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ตอกย้ำคำมั่นสัญญา ‘Healthier, Longer, Better Lives - เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น

 

นายเอกรัตน์ ฐิติมั่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย เผยว่า ปัจจุบันการนอนหลับไม่เพียงพอนับเป็นปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรงและทวีความรุนแรงมากขึ้นในเอเชีย และเป็นอีกหนึ่งปัจจัยเสี่ยงที่เป็นสาเหตุให้เกิดโรคภัยต่าง ๆ โดยเฉพาะโรคติดต่อไม่ร้ายแรง (NCD) โดยองค์การอนามัยโลก ระบุว่าการนอนหลับไม่เพียงพอนั้นเป็นปัญหาสุขภาพที่สำคัญติดอันดับ 1 ใน 5 ของเอเชีย มีข้อมูลชี้ชัดว่าคนเอเชียนอนน้อยกว่าคนในภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก โดยประชากรในเอเชียกว่า 10% มีอาการป่วยที่เกี่ยวเนื่องกับการนอนหลับ และมีรายงานว่าการนอนหลับเป็นปัญหาสุขภาพอันดับหนึ่งในประเทศจีน อินโดนีเซีย และไทย  ซึ่งเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เอไอเอได้ทำการสำรวจผู้คน 5 ประเทศในเอเชีย ได้แก่ จีน ฮ่องกง ไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์  โดยผลสำรวจในประเทศไทย พบว่า

- 61% นอนหลับเพียงคืนละ 6 ชั่วโมงหรือน้อยกว่านั้น

-55% กล่าวว่าพวกเขากังวลว่าจะนอนหลับไม่เพียงพอ หรือต้องการมีเวลานอนมากขึ้น

-23% รู้สึกไม่พอใจในคุณภาพการนอนหลับของตัวเอง

-73% เห็นด้วยว่าการนอนหลับเพิ่มอีกหนึ่งชั่วโมงจะช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นและกระปรี้กระเปร่าขึ้น

เอไอเอ ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้คนไม่สามารถมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้นได้ จึงได้ริเริ่มโครงการ #OneMoreHour เพื่อกระตุ้นให้คนตระหนักถึงความสำคัญของการนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพ รวมถึงทำให้คนรับรู้ว่าการนอนหลับเพิ่มอีกเพียงแค่วันละ 1 ชั่วโมงมีประโยชน์ต่อสุขภาพทั้งสุขภาพกาย สุขภาพจิต สภาวะอารมณ์ และสุขภาพด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มระดับพลังงาน ลดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคเบาหวาน ช่วยควบคุมความดันโลหิตให้อยู่ในระดับปกติ ช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ ทำให้มีความจำที่ดีขึ้น และลดความเครียด


ทั้งนี้ เราจะยังคงใช้ เอไอเอ ไวทัลลิตี้ เป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยสนับสนุนให้คนปรับพฤติกรรมการนอนหลับให้มีคุณภาพมากขึ้น

สำหรับโครงการ #OneMoreHour เอไอเอได้ร่วมมือกับศาสตราจารย์ไมเคิล ฉี ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งในเอเชีย จาก Duke-NUS Medical School ในสิงคโปร์ ในการพัฒนาเนื้อหา ความรู้เกี่ยวกับการนอนหลับ รวมถึงประโยชน์ของการนอนหลับอย่างเพียงพอ และคำแนะนำ เพื่อให้คนนอนหลับได้ยาวนานขึ้นและมีคุณภาพมากขึ้น โดยเราจะสื่อสารข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ แก่ลูกค้า และประชาชนทั่วไปในช่องทางต่าง ๆ นอกจากนี้ เราได้รวบรวมข้อมูล ความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับการนอนหลับนี้บนเว็บไซต์ของเอไอเอ ไวทัลลิตี้ พร้อมกับเคล็ดลับการนอนหลับอย่างมีคุณภาพจากหลากหลายคนดัง  ทั้งเดวิด แบ็คแฮม AIA Global Ambassador  นักเตะจากทีมสเปอร์ส และ เจเรมี แปง เชฟชื่อดังจากอังกฤษ

และเพื่อส่งเสริมให้สมาชิกเอไอเอ ไวทัลลิตี้ มีสุขนิสัยที่ดีทั้งในด้านการรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย และการนอนหลับ  เราได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ในแอปพลิเคชันของเอไอเอ ไวทัลลิตี้ ซึ่งจะทำให้สมาชิกสามารถประเมินการนอนหลับและติดตามการนอนหลับของตัวเองได้ตลอดเวลาผ่านแอปพลิเคชันเอไอเอ ไวทัลลิตี้ โดยเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ sleep tracker รวมทั้งสมาชิกยังจะได้รับคะแนนเอไอเอไวทัลลิตี้ จากการนอนหลับเป็นรางวัลอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น เรายังได้เปิดตัว 5 สิทธิประโยชน์ใหม่ของเอไอเอ ไวทัลลิตี้ที่จะช่วยสนับสนุนให้สมาชิกมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ได้แก่

-การตรวจสุขภาพเบื้องต้นฟรี ที่ร้านบู๊ทส์

-แพ็กเกจตรวจสุขภาพราคาพิเศษที่โรงพยาบาลชั้นนำกว่า 70 แห่งทั่วประเทศ

-ส่วนลด On Top จากส่วนลดของสตูดิโอ Absolute You

- 3 แพ็กเกจจาก Fitness First ที่พร้อมตอบทุกโจทย์ไลฟ์สไตล์

- ส่วนลดที่พัก Hotels.com

นอกจากนี้เรายังมีการพัฒนาแอปพลิเคชันเอไอเอ ไวทัลลิตี้ใหม่ ที่จะมาพร้อมกับกิจกรรมสะสมคะแนนใหม่ๆ ที่จะช่วยให้สมาชิกดูแลสุขภาพได้รอบด้านยิ่งขึ้น และยังสามารถสะสมคะแนนเพื่อเลื่อนสู่สถานะโกลด์และแพลทตินัมได้ง่ายยิ่งขึ้น เช่น การเพิ่มแบบประเมินสุขภาพออนไลน์จาก 4 แบบประเมิน เป็น 6 แบบประเมิน การเพิ่มการตรวจสายตา เพราะคนไทยใช้สายตากับจอมือถือเยอะมาก การมอบคะแนนให้ เมื่อสมาชิกบริจาคโลหิตและที่สำคัญมีการให้คะแนนจากการนอนหลับกว่า 2,000 คะแนน ซึ่งนอกจากสิทธิประโยชน์ใหม่ แอปใหม่ และการสะสมคะแนนใหม่ๆ ที่กล่าวมาทั้งหมด
เอไอเอ ไวทัลลิตี้ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโครงการ ให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้การดูแลสุขภาพของคนไทย เป็นเรื่องง่าย สะดวก และสนุกยิ่งขึ้นนายเอกรัตน์ กล่าวเพิ่มเติม

สามารถติดตามประโยชน์และเทคนิคเกี่ยวกับการนอนอย่างเพียงพอและมีคุณภาพได้ที่ www.aia.co.th/OneMoreHour

รวมถึงทางสื่อออนไลน์ต่างๆ ทั้งทาง YouTube, Official Facebook Page และ Line Official Account ของเอไอเอ ประเทศไทยหรือสแกน QR Codeเพื่อเข้าสู่ศูนย์ข้อมูลการนอนของเอไอเอ (Sleep Content Hub) เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น

 

สำหรับผู้ที่สนใจโครงการเอไอเอ ไวทัลลิตี้ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.aia.co.th/vitality หรือติดต่อตัวแทนประกันชีวิตเอไอเอ หรือ AIA Call Center โทร 1581

Visitors: 11,025,058