นีโอ ผู้จัดงานยักษ์ใหญ่ระดับโลกยกทัพจัดงาน ASEANBIKE powered by EUROBIKE งานนิทรรศการและการเจรจาธุรกิจด้านอุตสาหกรรมจักรยานระดับนานาชาติ ครั้งแรกในประเทศไทย

นีโอ ผู้จัดงานยักษ์ใหญ่ระดับโลกผนึกกำลังกับ สสปน. และพันธมิตร ร่วมกันแถลงความพร้อมจัดงาน ASEANBIKE powered by EUROBIKE งานนิทรรศการและการเจรจาธุรกิจด้านอุตสาหกรรมจักรยานระดับนานาชาติครั้งแรกในประเทศไทย โดยงานนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นงานมหกรรมแสดงสินค้าและการเจรจาธุรกิจด้านธุรกิจอุตสาหกรรมจักรยานที่ใหญ่ที่สุดและดีที่สุดของอาเซียนเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรถจักรยานแสดงสินค้าภายในงานพบปะเจรจากับตัวแทนแบรนด์รถจักรยานจากทั่วโลก กระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมรถจักรยาน และสร้างให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอาเซียนในตลาดจักรยานโดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 3-5 ตุลาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. ณ ฮอลล์ 5-6 อิมแพค เมืองทองธานี

งาน ASEANBIKE powered by EUROBIKE ในครั้งนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง นีโอผู้จัดงาน INTERNATIONAL BANGKOK BIKEของไทย ร่วมกับ เมสเซ่ ฟีดดริกซาเฟ่นผู้จัดงาน EUROBIKE ประเทศเยอรมนี งานจักรยานที่ใหญ่ที่สุดของโลก มีความเห็นตรงกันว่าตลาดอาเซียนเป็นตลาดที่น่าสนใจและเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการขยายธุรกิจให้กับผู้ลงทุนในอุตสาหกรรมจักรยาน โดยในปี 2018-2025  คาดการณ์อัตราการเติบโตของตลาดอยู่ที่ประมาณ 6.1% หรือประมาณ 4.7 แสนล้านดอลล่าสหรัฐ (USD 47  Billion)นอกจากการเติบโตของตลาดในภาพรวมทั่วโลกแล้ว ยังรวมไปถึง เอเชีย แปซิฟิค และ ประเทศในโซนอาเซียน อย่าง CLMVT (Cambodia, Laos, Myanmar, Vietnam และ Thai)เป็นตลาดที่เริ่มได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น ทั้งในด้านการลงทุน และ การซื้อขายเชิง Consumerรวมถึงการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานจักรยาน เช่น การพัฒนา E-Bike (Electric Bicycle) รวมถึงการจัดการแข่งขันจักรยานในหลากหลายประเทศในเอเชีย อาทิ ญี่ปุ่น, ไต้หวัน เป็นต้น ทำให้เป็นแรงผลักดันให้มีความต้องการการซื้อจักรยานในตลาดเพิ่มสูงขึ้น โดยคาดการณ์การเติบโตภายในปี 2018-2025 อยู่ที่ประมาณ 17%

คุณศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด กล่าวว่า ในฐานะผู้จัดงาน ASEANBIKE powered by EUROBIKE ในครั้งนี้ เราคาดหวังว่างานนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการจักรยานทั้งในประเทศไทยและจากนานาประเทศทั่วโลก มาร่วมแสดงสินค้า นวัตกรรม และเทคโนโลยีต่าง ๆ เกี่ยวกับจักรยาน พร้อมทั้งให้ผู้ผลิต ผู้ถือหุ้น ผู้ซื้อ หรือ ลูกค้าที่มีใจรักในการขี่จักรยาน ได้มาพบปะพูดคุยและแลกเปลี่ยนโอกาสทางการค้าแบบ all-in-one เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยเราหวังว่างานนี้จะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางสินค้าจักรยานในอาเซียน ตั้งเป้าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานจากทั่วโลกกว่า 50,000 คน สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจจากการจัดงานนี้ได้ไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท  มียอดเงินหมุนเวียนภายในงานนี้กว่า 500 ล้านบาท

นางสาวกนกพร ดำรงกุล ผู้อำนวยการ ฝ่ายอุตสาหกรรมแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.)ในฐานะผู้สนันสนุนอย่างเป็นทางการ สสปน. มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ ระหว่าง นีโอ และ เมสเซ่ ฟีดดริกซาเฟ่น ซึ่งเป็นการสร้างสรรค์ พัฒนา และ ต่อยอด การจัดแสดงสินค้าในธุรกิจอุตสาหกรรมจักรยาน โดยการจัดงาน ASEANBIKE powered by EUROBIKE นี้เป็นแนวโน้มที่ดีที่แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของตลาดอาเซียนที่เติบโตขึ้นในสายตาผู้ลงทุนจากต่างชาติ, โดยทางสสปน. มีนโยบายสนับสนุนการจัดงานเพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างบริษัทที่มีศักยภาพของไทยและต่างชาติเพื่อสร้างให้เกิดงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจที่มีความน่าสนใจ โดยเฉพาะธุรกิจอุตสาหกรรมด้านกีฬาซึ่งมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นในอนาคต ตามสภาพความเป็นอยู่ของสังคมปัจจุบันที่ผู้คนหันมาสนใจด้านสุขภาพมากขึ้น นำไปสู่การพัฒนาด้านเทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อรองรับความต้องการในด้านต่าง ๆ ซึ่งอุตสาหกรรมจักรยานถือเป็นหนึ่งในนั้น ทั้งนี้ สสปน.มีความเชื่อว่าด้วยศักยภาพและความพร้อมต่าง ๆ ของประเทศไทย สามารถช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตในภาคธุรกิจ พัฒนาให้ประเทศไทยเป็นพื้นที่สำหรับการเจรจาธุรกิจระดับนานาชาติสำหรับอุตสาหกรรมจักรยานและอุตสาหกรรมต่าง ๆ และ ก่อให้เกิดความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศต่อไปในอนาคต

 

โดยภายในงานประกอบด้วย ส่วนแสดงสินค้าจากผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมจักรยานทั้งในและต่างประเทศ มากกว่า 100 ราย กว่า 11 ประเทศทั่วโลกจากทุกภูมิภาค อาทิ เยอรมัน, อิตาลี, เกาหลี, ญี่ปุ่น, จีน, เวียตนาม, ไต้หวัน รวมถึงโรงงานผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายจักรยานชั้นนำของไทย ครอบคลุมพื้นที่การจัดงานขนาด 7,000 ตร.. ตั้งเป้าให้งานนี้เป็นศูนย์กลางจักรยานของภูมิภาคอาเซียน มีพันธมิตรที่เข้าร่วม อาทิ วีรับเบอร์, สยามมิชลิน, ราชาไซเคิล, เจแปนไบซิเคิล โปรโมชั่น ,ไบค์โซน, เอเซียไบค์ เป็นต้น ส่วนแสดงโชว์ Innovation Showcase พบนวัตกรรมจักรยานรุ่นใหม่จากแบรนด์ดัง และส่วน Business Matching นัดจับคู่ธุรกิจสำหรับผู้ที่สนใจลงทุนในธุรกิจจักรยาน ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองการเข้าชมงานได้ที่: http://www.asean-bike.com/

Visitors: 11,025,022