เอไอเอ เปิดตัวโครงการส่งเสริมให้คนนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพ ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

โครงการ #OneMoreHour ที่จะกระตุ้นให้คนเรานอนหลับเพิ่มขึ้นวันละ 1 ชั่วโมงและมีคุณภาพการนอนที่ดีขึ้น เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น

กลุ่มบริษัทเอไอเอ (เอไอเอหรือ บริษัทรหัสหลักทรัพย์: 1299) เปิดตัวโครงการ #OneMoreHour’ ที่ออกแบบมาเพื่อจัดการกับปัญหาการนอนหลับไม่เพียงพอ ซึ่งเป็นวิกฤติสุขภาพในภูมิภาคเอเชีย โดยมุ่งกระตุ้นผู้คนให้ตระหนักถึงประโยชน์มากมายของการนอนหลับอย่างเพียงพอพร้อมให้คำแนะนำ เครื่องมือ และรางวัลเพื่อส่งเสริมให้คนเราปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้นอนหลับเพิ่มขึ้น และมีคุณภาพการนอนที่ดีขึ้น

เอไอเอได้ร่วมดำเนินโครงการนี้กับศาสตราจารย์ไมเคิล ฉี ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับชั้นนำของเอเชียจาก Duke-NUS Medical Schoolประเทศสิงคโปร์ โดยจะเน้นให้เห็นถึงประโยชน์มากมายของการนอนหลับอย่างเพียงพอ ทั้งต่อทางร่างกายและจิตใจ อาทิ

ลดโอกาสในการเกิดโรคเรื้อรังที่ต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง อาทิ โรคหัวใจ มะเร็ง เบาหวาน เป็นต้น

- เพิ่มความสามารถในการควบคุมน้ำหนัก

- มีระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงมากขึ้น

- ทำให้อารมณ์ดี และเพิ่มระดับพลังงาน ทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น

- ลดความเครียดและความวิตกกังวล

สจ๊วต เอ. สเปนเซอร์  ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด กลุ่มบริษัทเอไอเอ กล่าวว่า “เอไอเอมีความภูมิใจที่ได้นำเสนอโครงการ #OneMoreHour ที่ผ่านการศึกษามาอย่างรอบคอบและครอบคลุม โดยจะกระตุ้นให้คนตระหนักถึงความสำคัญของการนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพ เพื่อสนับสนุนคำมั่นสัญญาของเราที่ต้องการให้ผู้คนมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น โดยการนอนหลับที่เพิ่มขึ้นเพียงวันละ 1 ชั่วโมงนั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย อย่างไรก็ตาม การนอนหลับไม่เพียงพอก็ยังคงเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อคนเอเชียเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ เพราะคนส่วนใหญ่มีความเชื่อว่าถ้าเรายอมเสียสละเวลาในการนอน จะช่วยให้เราก้าวหน้าในชีวิตได้ ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว การนอนหลับไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อความก้าวหน้าในชีวิต ตรงกันข้าม มันกลับช่วยให้เราเจริญก้าวหน้ามากขึ้น เราจึงต้องการกระตุ้นให้ผู้คนเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมให้นอนหลับเพิ่มขึ้นอีกวันละ 1 ชั่วโมง และมีคุณภาพมากขึ้นภายใต้โครงการ #OneMoreHour

เพื่อให้สอดคล้องกับการเปิดตัวโครงการนี้ เอไอเอยังได้ปรับแอปพลิเคชัน เอไอเอ ไวทัลลิตี้ เพื่อส่งเสริมและให้รางวัลแก่ผู้ที่มีนิสัยการนอนที่ดีต่อสุขภาพ โดยจะกระตุ้นให้ผู้คนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการนอน ผ่านแบบประเมินการนอนหลับ และการเก็บคะแนนจากการนอนหลับในแอปพลิเคชันเอไอเอ ไวทัลลิตี้ ที่เชื่อมต่อกับเครื่องมือติดตามการนอนหลับ (Sleep Tracker)

นอกจากนี้ เอไอเอยังได้สร้างศูนย์ข้อมูลการนอนหลับ (sleep content hub) ที่ประกอบด้วยข้อมูลเชิงลึกมากมายเกี่ยวกับวิธีการปรับเปลี่ยนนิสัยการนอนให้ดีขึ้น โดยมีทั้งบทความ และวิดีโอ รวมทั้งเคล็ดลับจากเดวิด เบคแฮม (David Beckham) แบรนด์แอมบาสเดอร์ของกลุ่มบริษัทเอไอเอ (AIA Global Ambassador) และจากพันธมิตรอื่นๆ อาทิ สโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และเชฟชื่อดังจากประเทศอังกฤษ เจอเรมี แปง (Chef Jeremy Pang) อีกด้วย

ทั้งนี้ ก่อนเปิดตัวโครงการที่ส่งเสริมให้คนนอนหลับอย่างเพียงพอนี้ เอไอเอได้ทำการวิจัยในประเทศจีน ฮ่องกง ไทย สิงคโปร์ และมาเลเซีย โดยได้พบผลวิจัยที่สำคัญดังนี้

- มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสอบถาม (55%) กล่าวว่า พวกเขานอนหลับเพียงคืนละ 6 ชั่วโมงหรือน้อยกว่านั้น (คืนละ 7 - - 9 ชั่วโมงเป็นจำนวนชั่วโมงการนอนหลับที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใหญ่)

- 69% รู้สึกไม่พอใจกับจำนวนชั่วโมงการนอนของตัวเอง

- 62% กล่าวว่าพวกเขากังวลว่าจะนอนหลับไม่เพียงพอ หรือต้องการมีเวลานอนมากขึ้น

- 30% รู้สึกไม่พอใจในคุณภาพการนอนหลับของตัวเอง

- 62% เห็นด้วยว่าการนอนหลับเพิ่มอีกหนึ่งชั่วโมงจะช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นและกระปรี้กระเปร่าขึ้น

สเปนเซอร์  กล่าวเพิ่มเติมว่า “เอไอเอกำลังจะทำให้ผู้คนตระหนักว่าการนอนหลับที่เพียงพอและมีคุณภาพนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายและจิตใจอย่างไร โดยเรามุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือผู้คนทั่วภูมิภาคเอเชียให้มีสุขภาพที่ดี มีอายุยืนยาว และมีคุณภาพการนอนหลับที่ดีขึ้น เพราะการนอนหลับเป็นหนึ่งในองค์กระกอบสำคัญที่จะส่งเสริมให้เรามีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น”

 

 

Visitors: 11,025,271