อลิอันซ์ อยุธยา ต่อยอด Healthy Living ยกระดับสังคมออนไลน์ด้านสุขภาพและไลฟ์สไตล์

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ต่อยอดความสำเร็จแพลตฟอร์มออนไลน์ Healthy Living ที่มุ่งนำเสนอสาระความรู้ ครอบคลุมทุกประเด็นการใช้ชีวิต ภายใต้แนวคิด “กินดี ชีวิตดี สุขภาพดี มีใช้จ่าย” ล่าสุด เดินหน้ากลยุทธ์ 3C ได้แก่ เน้นเนื้อหาที่มีประโยชน์ปรับใช้ได้จริง (Content) สร้างสังคมออนไลน์ที่แอคทีฟ มีความเคลื่อนไหวตลอดเวลา (community) และเชื่อมโยงผู้เชี่ยวชาญกับผู้ใช้งานโดยตรง (Connection) เพื่อสร้าง Healthy Living ให้เป็นศูนย์รวมเรื่องราวดีๆ ในรูปแบบ Pe2Pe Platform เชื่อมต่อผู้เชี่ยวชาญกับผู้ใช้งานที่ทุกคนได้เรียนรู้โดยตรงจากผู้รู้ตัวจริง อันจะนำไปสู่การใช้ชีวิตดีๆ ครอบคลุมรอบด้านอย่างแท้จริง

 

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารงานลูกค้า บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า Healthy Living เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มุ่งนำเสนอสาระความรู้ที่มีประโยชน์ เชื่อถือได้ ครอบคลุมเนื้อหารอบด้าน ทั้งเรื่องอาหาร สุขภาพ ตลอดจนการวางแผนทางการเงิน ภายใต้แนวคิด  “กินดี ชีวิตดี สุขภาพดี มีใช้” [ EAT  LIVE  HEALTH  WEALTH ]  ซึ่งตลอด 3 ปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าและประชาชนที่สนใจดูแลตัวเอง ปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 100,000 ราย อย่างไรก็ตาม สภาวะแวดล้อม รวมถึงพฤติกรรมผู้ใช้งานเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด เราจึงเดินหน้าสร้างสรรค์และพัฒนาพัฒนาชุมชนออนไลน์ของเรา ให้เหมาะกับการใช้งาน ตรงกับความต้องการของผู้ใช้เสมอ โดยเฉพาะในปัจจุบันที่ผู้ใช้มองหาแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ มีการปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันกับสมาชิก ไม่ใช่เป็นเพียงการให้ข้อมูลทางเดียวเช่นในอดีต หากแต่ผู้ที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการให้คำแนะนำ การแสดงความเห็น การแบ่งปันประสบการณ์ จะมาจากบุคคลที่มีความรู้และมีประสบการณ์ตรงที่เชื่อถือได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเป็นปัญหาด้านสุขภาพ ความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก

 

จากความต้องการที่เปลี่ยนไปนี้ อลิอันซ์ อยุธยา จึงพัฒนาและยกระดับ Healthy Living ของเราให้มีความโดดเด่นในด้านการเป็นแหล่งข้อมูลที่มาจากผู้เชี่ยวชาญตัวจริง และเป็นจุดเชื่อมต่อให้กับทุกคนที่ต้องการผู้เชี่ยวชาญมาช่วยตอบคำถามทั้งด้านสุขภาพ ไลฟ์สไตล์ และการเงิน เพื่อการใช้ชีวิตดีๆ รอบด้านอย่างแท้จริง จึงเป็นที่มาของการพัฒนาต่อยอด Healthy Living ภายใต้กลยุทธ์ 3C นั่นคือ มุ่งเน้นในเรื่องเนื้อหา (Content) สร้างสังคมออนไลน์ที่มีความแอคทีฟ (community) และเชื่อมต่อผู้เชี่ยวชาญเข้ากับผู้ใช้งานโดยตรง (Connection)

 

“เราได้ริเริ่มนำเสนอการให้บริการในรูปแบบ Pe2Pe Platform (People to People Platform) คือ เปิดโอกาสให้ผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้และประการณ์ตรงในเรื่องนั้นๆ ทั้งสุขภาพ ไลฟ์สไตล์และการเงิน ฯลฯ มาสร้างคอนเทนต์เพื่อแบ่งปันให้กับสมาชิกคนอื่นๆ ซึ่งเราเรียกว่านักเล่าเรื่อง จากโครงการ “NO ONE IS SOMEONE”  มาให้คำแนะนำสำหรับสมาชิกใน Healthy Living ภายใต้แนวคิด “ให้ประสบการณ์จริงที่มี ส่งต่อชีวิตดีๆ ให้กันนางสาวพัชรา กล่าวเสริม

นอกจากนั้น Healthy Living ยังเชื่อมต่อผู้ใช้ตรงสู่บริการพิเศษด้านสุขภาพด้วยการใช้งานที่สะดวกสบายบนแอปพลิเคชัน Healthy Living สำหรับสมาชิกโดยเฉพาะ ได้แก่ เชื่อมต่อกับผู้เชี่ยวชาญด้านการกำหนดอาหาร กับบริการ Diamate เบาหวาน เบาใจ แพทย์ด้าน Anti-Aging ผ่านบริการ Vitaboost วิตามินเฉพาะแบบที่เหมาะกับคุณ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการตอบกระทู้สุขภาพออนไลน์กับ Doctor AtoZ บน Healthy Forum และนอกจากนี้เรายังมีแอปพลิเคชัน ใหม่ล่าสุด ซึ่งเกิดจากความร่วมมือในการพัฒนาบริการกับพันธมิตรอย่าง Chiiwii บน Healthy Living Talk ที่จะให้บริการได้ใกล้ชิดมากขึ้น เช่น สามารถ นัดเวลาเพื่อโทรพูดคุย หรือ ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทั้งในด้านสุขภาพ และ ไลฟ์สไตล์ ของเราได้อีก นอกจากนี้ เรายังมีการเชื่อมต่อกับพันธมิตร อาทิ GARMIN  SUUNTO  FITMIT ใน MOVE  SERVICE บน Healthy Living เพื่อสนุกกับกิจกรรมวิ่ง แล้วเปลี่ยนทุกกิโลเมตรให้เป็นแต้ม

และที่ขาดไม่ได้ เพราะถือเป็นฟีเจอร์ยอดฮิตในแอป Healthy Living นั่นคือ การสะสมคะแนนเพื่อรับสิทธิพิเศษต่างๆ หรือส่วนลดร้านค้าชื่อดังที่ร่วมรายการมากมาย รวมถึงสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าอลิอันซ์ อยุธยา โดยสามารถนำคะแนนสะสมที่ได้จากการร่วมเล่นกิจกรรมต่างๆ มาแลกเป็นสินค้าเละบริการจากร้านค้าชั้นนำ ตอบโจทย์ชีวิตดีดี แบบ Healthy Living

“ด้วยความมุ่งหวังที่อยากจะเห็นคนไทยมีความสุข อยู่ดี กินดี มีคุณภาพชีวิตที่ดี ภายใต้แนวคิดสังคมอุดมปัญญา ที่คนไทยไม่หยุดแสวงหาความรู้เพิ่มเติม เราจึงหวังว่า “Healthy Living” จะเข้ามาเติมเต็มและตอบโจทย์ความต้องการในการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร สาระความรู้ดีๆ ที่มีประโยชน์จากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ เพื่อนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในที่สุด ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเรื่องกินก็ดี จะอยู่ก็ดี สุขภาพและการเงิน ที่นี่มีให้ครบ จบในที่เดียว” นางสาวพัชรา กล่าวสรุป

 

ผู้สนใจสามารถสัมผัสประสบการณ์พิเศษในรูปแบบใหม่ของ Healthy Living ออนไลน์คอมมูนิตี้เพื่อสุขภาพที่ใส่ใจสุขภาพคนไทยเพื่อการใช้ชีวิตดีๆ รอบด้านได้แล้ววันนี้ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Healthy Living ได้ทั้งระบบ IOS และ Android สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ healthyliving@azay.co.th

Visitors: 11,025,038