ทิพยประกันภัย จัดการแสดง ทิพยศิลป์แห่งสยาม ครั้งที่ 2 รวบรวมสุดยอดศิลปวัฒนธรรมไทย ให้ชมฟรี

ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทิพยประกันภัย จับมือธนาคารออมสิน และ บริษัท ไนน์ฟ็อกซ์ เอนเทอร์เทนเม้นท์ ร่วมสืบสานศิลปวัฒนธรรมของไทยจัดการแสดง ทิพยศิลป์แห่งสยาม ครั้งที่ 2  ตอน "เภรี บุก ลงกา ศึกแห่งองค์รามาวตาร" สุดยิ่งใหญ่ที่รวบรวมเอาศิลปะการแสดงอันทรงคุณค่าของไทยหลากหลายแขนง เข้ามาผสมผสานกันอย่างลงตัว เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10  และส่งเสริม สืบสานวัฒนธรรมไทย รายได้ส่วนหนึ่งบริจาคองค์กรการกุศล โดยให้ผู้ที่ชื่นชอบและรักในศิลปวัฒนธรรมได้เข้าชมฟรี  มีผู้สนใจเข้าชมการแสดงอย่างล้นหลาม ทั้ง 2 รอบ  ณ โรงละครแห่งชาติ

การแสดงทิพยศิลป์แห่งสยาม ครั้งที่ 2 ตอน "เภรี บุก ลงกา ศึกแห่งองค์รามาวตาร" เป็นการเชื่อมประสานระหว่างบทประพันธ์อมตะอย่างรามเกียรติ์เข้ากับบทประพันธ์ที่สร้างขึ้นมาใหม่ในลักษณะที่เรียกว่า “ประสานศิลป์” อย่างลงตัว พร้อมๆ กันกับสร้างจิตสำนึกอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมการแสดงของไทยที่ยิ่งใหญ่ให้อยู่ในหัวใจคนรุ่นใหม่ต่อไป นอกจากนี้การแสดงยังได้แฝงแนวคิดว่าด้วยเรื่องของความสามัคคี ผ่านลีลาการแสดงจากศิลปินในแขนงต่างๆระดับประเทศมากมาย อาทิ ลีลาการเชิดหุ่นที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกของคณะหุ่นละครเล็กมือหนึ่งของเมืองไทย “โจหลุยส์”, การแสดงกลองศึกอันคึกคะนองของคณะกลองระดับนานาชาติ “ไทเกอร์ดรัม”, ลีลาการร่ายรำของแท้และดั้งเดิมจากนักแสดงโขนระดับซุปเปอร์สตาร์แห่งกรมศิลป์, การเชิดหุ่นบ้าน ตุ๊กตุ่นหุ่นกระบอกไทย, ลีลากระบี่กระบองกลองศึก จากสำนักดาบพุทไธสวรรย์ แห่งกาญจนบุรีอันลือชื่อ ฯลฯ นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากนักแสดงชั้นนำและนักแสดงกิตติมศักดิ์  อาทิ ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทิพยประกันภัย แสดงเป็นหนุมาน โชว์นำเข้าเนื้อเรื่อง (โชว์ตีบท)  คุณวิชชุดา ไตรธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ร่วมแสดงหน้าม่าน ร้องเพลงลาวเจริญศรี พร้อมนักแสดงสมทบกว่า 100 ชีวิต ท่ามกลางแสงสีเสียง สุดอลังการ สร้างความสนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจ ให้กับผู้ที่เข้าชมเป็นอย่างมาก

ทิพยประกันภัยขอขอบพระคุณหน่วยงานทุกหน่วยงานที่ให้การสนับสนุน  ทีมงาน นักแสดงทุกท่าน รวมทั้งประชาชน ที่ให้ความสนใจและสนับสนุนการจัดการแสดงในครั้งนี้ จนประสบความสำเร็จ ลุล่วงตามวัตถุประสงค์ทุกประการ

Visitors: 11,025,162