พีทีที โออาร์ จับมือไปรษณีย์ไทย เปิดร้าน “ตู้ ปณ. ไทยเด็ด” ในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ส่งเสริมสินค้าวิสาหกิจชุมชน

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีที โออาร์ และนางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท    ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมเปิดร้านตู้ ปณ.ไทยเด็ด สาขาแรก ณ สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น สาขากิ่งแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ

นาวสาวจิราพร กล่าวว่า จากความมุ่งมั่นของ พีทีที โออาร์ ที่ต้องการพัฒนาสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ให้สอดคล้องกับแนวคิด พีทีที ลิฟวิ่ง คอมมิวนิตี้ (PTT Living Community) โดยให้สถานีบริการน้ำมันฯ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย รวมถึงเป็นศูนย์รวมของชุมชน และสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการไทยในท้องถิ่น เพื่อให้ชุมชนและสถานีบริการน้ำมันฯ เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน พีทีที โออาร์ จึงได้ร่วมมือกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิด “ร้านตู้ ปณ. ไทยเด็ด” ภายในสถานีบริการน้ำมันฯ เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าคุณภาพจากชุมชนทั้งช่องทางออนไลน์ที่ลูกค้าสามารถสั่งซื้อหรือรับสินค้าที่ร้าน และออฟไลน์ที่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อที่ร้าน รวมถึงสินค้าที่คัดสรรมาเป็นพิเศษเฉพาะร้านตู้ ปณ. ไทยเด็ดโดยในระยะแรกเปิดให้บริการ 2 แห่งที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น สาขากิ่งแก้วและสาขาบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

นางสมร กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยมีความยินดีที่ได้ร่วมกับ พีทีที โออาร์ ในการเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยเหลือและกระจายรายได้ไปสู่ชุมชน โดยนำศักยภาพในการเข้าถึงทุกพื้นที่ทั่วประเทศ รู้ลึกถึงความสามารถ และของดีของแต่ละท้องถิ่น ซึ่งได้ดึงจุดเด่นของชุมชนมาพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์ จนสามารถจำหน่ายผ่านช่องทางของไปรษณีย์ไทย ทั้งที่ ปณ. และทางออนไลน์ Thailandpostmart สำหรับการเปิดร้าน ตู้ ปณ.ไทยเด็ด ภายในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ถือเป็นการก้าวไปอีกขั้นของการพัฒนาสินค้าชุมชนที่จะมีหน้าร้านวางจำหน่ายสินค้าชุมชนโดยเฉพาะ ซึ่งนอกจากจะมีโปรโมชั่นและสินค้าราคาพิเศษในช่วงเปิดร้านใหม่แล้ว ภายในร้านจะมีการวางจำหน่ายสินค้า Exclusive ที่คัดสรรมาเฉพาะที่ร้าน ตู้ ปณ.ไทยเด็ด อาทิ กระเป๋าถักผักตบชวา กระเป๋ากระจูด โดยผู้สนใจสามารถมาเลือกซื้อสินค้าได้ที่ร้านฯ ทั้ง 2 สาขา นอกจากนี้ ยังมีบริการไปรษณีย์ครบวงจรเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าที่ต้องการใช้บริการด้วย เช่น บริการขนส่งทั้งในและระหว่างประเทศ บริการ Pay@Post บริการจ่ายค่าสาธารณูปโภคต่าง ๆ บริการ Bank@Post ฝาก/ โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ซึ่งทั้งหมดนี้จะตอบโจทย์ผู้ใช้บริการภายในสถานีบริการน้ำมันฯ ที่แวะจุดเดียวแต่สามารถใช้บริการได้ครบทั้งหมด

 

นางสาวจิราพร กล่าวเพิ่มเติมว่า จากความร่วมมือในครั้งนี้ของ พีทีที โออาร์ และไปรษณีย์ไทยจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภค สามารถตอบโจทย์รูปแบบการดำเนินชีวิตที่หลากหลายของผู้บริโภค และสร้างงานสร้างรายได้ให้กับชุมชน เพื่อช่วยให้วิสาหกิจชุมชนเติบโตไปพร้อมกับการขยายเครือข่ายสถานีบริการฯ ต่อไป

Visitors: 11,025,006