ธนชาตประกันภัย ประกาศเดินเครื่องรุกตลาดประกันที่อยู่อาศัย เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์เด็ด ตั้งเป้าปีแรกเบี้ยโต 200 ล้าน

ธนชาตประกันภัย ตอกย้ำผู้นำกลุ่มธุรกิจประกันวินาศภัย ประกาศต่อยอดความสำเร็จจากประกันภัยรถยนต์ที่เติบโตต่อเนื่อง-แข็งแกร่ง เดินเครื่องรุกตลาดประกันภัยที่อยู่อาศัยเต็มอัตราศึก  ตามแผนธุรกิจเพิ่มสัดส่วนประกันภัยกลุ่มที่ไม่ใช่รถยนต์ พร้อมกระตุ้นสังคมไทยตระหนักถึงความจำเป็นของการประกันความเสี่ยงให้บ้านเรือน เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่เจาะกลุ่มคุ้มครองบ้านรายย่อย ทรัพย์สินในบ้าน และคอนโดฯ ในราคาจับต้องได้ เชื่อมั่นตอบโจทย์ผู้บริโภคหลากหลาย ตั้งเป้าเบี้ยรับกลุ่มประกันภัยบ้านปีแรกโต 200 ล้านบาท

 

 

นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากปัญหาภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นบ่อยและทวีความรุนแรงขึ้นในแต่ละปี บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายคิดเป็นมูลค่ามหาศาล แต่จากสถิติพบว่าเจ้าของที่พักอาศัยกว่า 80% ในประเทศยังไม่มีกรมธรรม์ประกันภัยที่จะช่วยบริหารจัดการความเสี่ยง เยียวยาความเดือดร้อนเบื้องต้น และลดภาระการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ธนชาตประกันภัยเห็นความจำเป็นของผู้บริโภคในประเด็นนี้ และคาดว่าแนวโน้มความต้องการผลิตภัณฑ์ประกันภัยกลุ่มนี้จะเพิ่มขึ้นทั้งจากประชาชนที่ตระหนักรู้เพิ่มขึ้น รวมกับปัจจัยบวกจากผู้ที่จะลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติม จึงเดินหน้าขยายธุรกิจสู่ตลาดประกันภัยที่อยู่อาศัย โดยมุ่งเน้นแบ่งเบาภาระและลดความเสี่ยงให้กับผู้บริโภค ทั้งยังนับเป็นจุดเริ่มต้นในการต่อยอดและสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจของธนชาตประกันภัย ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านประกันภัยที่ครบวงจรอย่างแท้จริง

 

          “ธนชาตประกันภัยจะนำเอาความเชี่ยวชาญจากธุรกิจประกันภัยกลุ่มรถยนต์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่ง ต่อยอดมาสู่การให้บริการประกันภัยที่อยู่อาศัยซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนธุรกิจที่จะสร้างความหลากหลายในกลุ่มธุรกิจขององค์กร (Portfolio Diversification) โดยเพิ่มสัดส่วนประกันภัยกลุ่มที่ไม่ใช่รถยนต์ (Non-Motor Insurance) จาก 15% เป็น 20% ภายใน 3 ปี  และตั้งเป้าเบี้ยรับรวมจากประกันภัยในกลุ่มที่อยู่อาศัย ปี 2562 ซึ่งเป็นปีแรกของการบุกตลาดที่ประมาณ 200 ล้านบาท และเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามแผนธุรกิจที่วางไว้  ธนชาตประกันภัยมีกลยุทธ์หลัก 4 ด้านเป็นเครื่องมือสำคัญ ดังนี้  การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เฉพาะเจาะจงและแตกต่างกันของลูกค้าแต่ละกลุ่ม ด้านนวัตกรรมการบริการ การเพิ่มช่องทาง จัดจำหน่าย และด้านการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ” นายพีระพัฒน์ กล่าว

           ด้าน นายคงศักดิ์ หาญแสวงสิน Chief Insurance Product Officer บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนชาตประกันภัยตั้งใจพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการกลุ่มประกันที่อยู่อาศัยเพื่อให้เข้าถึงลูกค้า     ทุกกลุ่มที่มีความต้องการที่แตกต่างหลากหลายได้อย่างครบถ้วน นำมาสู่การเปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีนี้ ได้แก่

ประกันภัยบ้าน ธนชาต บ้านสุขใจ 555 เป็นประกันภัยบ้านสำหรับรายย่อย (Micro Insurance) เหมาะสำหรับลูกค้าทั่วไปที่ต้องการเข้าถึงประกันภัยง่ายๆ มีเงื่อนไขกรมธรรม์ไม่ซับซ้อน และราคาจับต้องได้ โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ความคุ้มครองที่ครอบคลุมที่อยู่อาศัยทุกประเภทตั้งแต่บ้านคอนกรีต บ้านแบบครึ่งตึกครึ่งไม้ บ้านไม้ หรือห้องแถวไม้ โดยคุ้มครองทั้งสิ่งปลูกสร้าง ทรัพย์สินในบ้าน และเฟอร์นิเจอร์ ครอบคลุมความเสียหายจาก       ไฟไหม้ น้ำท่วม ลมพายุ เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายจากไฟฟ้าลัดวงจร นอกจากนี้ยังเพิ่มความคุ้มครองชีวิตให้กับเจ้าของบ้านและสมาชิกในบ้านหากเกิดไฟไหม้และการโจรกรรม ในราคาเพียง 555 บาท/ปี ให้วงเงินคุ้มครองสูงสุดถึง 400,000 บาท หาซื้อได้สะดวกที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) ทุกสาขาทั่วประเทศ 

 

ประกันภัยบ้าน ธนชาต บ้านอุ่นใจครบ เหมาะสำหรับลูกค้าใหม่ที่ขอกู้สินเชื่อบ้าน โดยสามารถซื้อผ่านธนาคารธนชาต ให้ความคุ้มครองทรัพย์สินภายในบ้านทั้งเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ต่างๆ เช่น เฟอร์นิเจอร์บิลท์อิน เครื่องใช้ไฟฟ้า กระจก ครอบคลุมครบทุกภัยทั้งโจรกรรม ไฟไหม้ น้ำท่วม ลมพายุ เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายจากไฟฟ้าลัดวงจร ด้วยวงเงินคุ้มครองสูงสุดถึง 1,000,000 บาท เป็นประกันภัยที่จะมาเติมเต็มความเสี่ยงภัยของลูกค้าโดยเฉพาะเพราะเป็นส่วนที่เพิ่มเติมจากประกันอัคคีภัยที่คุ้มครองเฉพาะสิ่งปลูกสร้างเท่านั้น

 

ประกันภัยบ้าน ธนชาต My Condo เจาะกลุ่มผู้อยู่อาศัยคอนโดมิเนียมโดยเฉพาะ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองที่ต้องการความสะดวกสบายและบริการที่มีคุณภาพ โดยให้ความคุ้มครองภัยที่ชาวคอนโดฯ มักประสบบ่อยๆ เช่น   ท่อน้ำรั่วซึมจากห้องเราไปห้องอื่น หรือจากห้องอื่นมาห้องเราจนฝ้าพังเสียหาย และยังคุ้มครองภัยอื่นๆ ด้วย เช่น        ไฟไหม้ ลมพายุ เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายจากไฟฟ้าลัดวงจร นอกจากนี้ยังมีบริการพิเศษเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญให้บริการดูแลเรื่องบ้านครบวงจรที่จะมอบความสะดวกสบายภายในที่พักอาศัยด้วยบริการที่มีมาตรฐานและอุ่นใจในความปลอดภัย เช่น บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง (Emergency Service) บริการล้างและทำความสะอาดเครื่องใช้ภายในบ้าน เช่น แอร์ เครื่องซักผ้า หรือบริการแม่บ้านทำความสะอาด เป็นต้น โดยจะจำหน่ายผ่านบริษัทนายหน้า (โบรกเกอร์)

 

นอกจากนี้ ประกันภัยที่อยู่อาศัยทั้ง 3 กรมธรรม์ ยังมีค่าเช่าบ้านที่พักชั่วคราวให้ด้วย หากบ้านหรือคอนโดฯ เกิดเหตุไฟไหม้ ฟ้าผ่า หรือระเบิด ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่าผลิตภัณฑ์แต่ละตัวมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน และครอบคลุม             ทุกประเภทของที่อยู่อาศัย โดยผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่าย เพราะมีช่องทางการจำหน่ายทั้งในรูปแบบดั้งเดิมที่คุ้นเคย ผ่านทางธนาคารและบริษัทนายหน้า (โบรกเกอร์) และรูปแบบใหม่ ผ่านทางตัวแทนค้าปลีกและช่องทางออนไลน์ รวมทั้งลดขั้นตอนการทำประกันให้ง่ายยิ่งขึ้น พร้อมไปกับการให้บริการหลังการขายที่น่าเชื่อถือและพึ่งพาได้ ทำให้เคลมสะดวกและรวดเร็วขึ้นซึ่งธนชาตประกันภัยเชื่อมั่นว่าจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

 

 

Visitors: 11,025,274