พีทีที โออาร์ เดินหน้าสู่แบรนด์ระดับโลก เปิด คาเฟ่ อเมซอน 2 สาขาแรก ในสิงคโปร์

นายมานพชัย วงศ์ภักดี เอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์ นางสาวจีน ฮุง (Jean Hung) ซีอีโอ บริษัท จีเวล ชางงี แอร์พอร์ต ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท  ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีที โออาร์ และนางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ พีทีที โออาร์ ร่วมพิธีเปิด  คาเฟ่  อเมซอน  สาขาจีเวลชางงี  แอร์พอร์ต (Jewel Changi Airport) ซึ่งเป็นสาขาแรกในประเทศสิงคโปร์และเป็นสาขาที่ 2,750 ของคาเฟ่ อเมซอนทั่วโลก

คุณอรรถพล กล่าวว่า พีทีที โออาร์ ในฐานะบริษัท Flagship ของกลุ่ม ปตท. ด้านการค้าน้ำมันและการค้าปลีก มีวิสัยทัศน์ในการเป็นแบรนด์ไทยชั้นนำระดับโลก ที่สร้างคุณค่าให้กับชุมชน ผ่านการดำเนินธุรกิจน้ำมัน ธุรกิจค้าปลีก และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง โดยมีพันธกิจในการสร้างคุณค่าร่วมให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มอย่างสมดุล พีทีที โออาร์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายสาขาร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอน มายังประเทศสิงคโปร์  ซึ่งคาเฟ่ อเมซอน เป็นแบรนด์ไทยที่ พีทีที โออาร์ พัฒนาขึ้นเองตั้งแต่ปี 2545 โดยเริ่มต้นให้บริการภายในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น เพื่อให้บริการแก่ผู้บริโภคที่เป็นคนกลุ่มเดินทาง และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคทุกประเทศที่ พีทีที โออาร์ ได้เข้าไปดำเนินธุรกิจเป็นอย่างดีตลอด 15 ปีที่ผ่านมา

 

ปัจจุบัน ประเทศสิงคโปร์ มี คาเฟ่ อเมซอน จำนวน 2 สาขา คือ สาขา จีเวล ชางงี แอร์พอร์ต (Jewel Changi Airport)และสาขา จูร่ง (Jurong) คาเฟ่ อเมซอน ทุกสาขาทั้งในและต่างประเทศ จะรักษาเอกลักษณ์ของการเป็น  “กรีน โอเอซิส”  ที่มีบรรยากาศร่มรื่นและเป็นธรรมชาติ รวมถึงการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ อาทิ การเลือกใช้แก้วไบโอ คัพ ซึ่งเป็นพลาสติกย่อยที่สลายได้ การใช้หลอดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการใช้ถุงกระดาษแทนถุงพลาสติก  เป็นต้น สำหรับการเปิดร้าน คาเฟ่ อเมซอน ในสิงคโปร์นี้ พีทีที โออาร์ ยังได้ปรับเปลี่ยนเมนูเครื่องดื่ม และอาหารว่าง บางรายการ เพื่อให้สอดคล้องกับความชื่นชอบของผู้บริโภคชาวสิงคโปร์ได้ดีขึ้น โดยเมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน คือ หยินหยาง พรีเมียม มัทฉะ ลาเต้ (Yin Yang; Premium Matcha Latte)

 

คาเฟ่ อเมซอน มียอดจำหน่ายต่อสาขาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยในปี 2561 คาเฟ่ อเมซอนมียอดขายรวมถึง 225 ล้านแก้ว ปัจจุบันมี จำนวนกว่า2,500 สาขาในประเทศไทย และ 200 สาขา ในต่างประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว กัมพูชา พม่า ฟิลิปินส์ ญี่ปุ่น และโอมาน และมีแผนงานขยายไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อผลักดันให้ คาเฟ่ อเมซอน มุ่งสู่ความเป็น โกลบอล แบรนด์ในอนาคตอันใกล้ต่อไป 

Visitors: 11,025,256