TQM เผย งบไตรมาสแรกปี 2562 กำไรสุทธิ 106.6 ล้านบาท พุ่ง 20.6%

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการ บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM 

เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2562 บริษัทมีรายได้ค่าบริการอยู่ที่ 657.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 7.6% โดยยอดขายเบี้ยประกันภัยรถยนต์ยังคงเป็นรายได้หลักของบริษัทฯ จากการที่สภาพตลาดรถใหม่ยังคงเติบโตเพิ่มขึ้น 19.2% ในปี 2561 และตลาดรถยนต์สะสม 3 เดือนในปี 2562 มีปริมาณการขายเพิ่มขึ้น 11.2% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา การเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผ่าน Chat Center และการบริหารการขายประกันชีวิตที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างรายได้รวมที่เติบโตต่อเนื่องได้ ในไตรมาสแรกปี 2562

ในขณะที่บริษัทฯ มีกำไรสุทธิรวมจากผลการดำเนินงานไตรมาสแรกของปี 2562 เท่ากับ 106.6 ล้านบาท เติบโต 20.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลมาจากรายได้ค่าบริการที่เพิ่มขึ้น การควบคุมค่าใช้จ่ายในการบริหารงาน การใช้ Big Data เข้ามาวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า และการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในงานบริการหลังการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 “ภาพรวมธุรกิจไตรมาสแรกของปีนี้ มีทิศทางปรับตัวดีขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงปัจจัยบวกทั้งจากภายนอกและภายใน เช่น มาตรการจากภาครัฐบาลที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ การบริหารจัดการขององค์กร และการนำเทคโนโลยีมาใช้ในจังหวะที่เหมาะสม คาดว่าจะส่งผลบวกให้กับบริษัทได้ในระยะยาว" ดร.อัญชลิน กล่าว

ในปี 2562 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้ากลยุทธ์พัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยร่วมกับพันธมิตรประกันภัยแบบเจาะลึกเฉพาะกลุ่มอย่างต่อเนื่อง ใช้ Big Data วิเคราะห์ความต้องการของแต่ละกลุ่ม พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ ประกันภัยแบบตรงใจ ให้เข้ากับยุคสมัยและความต้องการในสถานการณ์ปัจจุบัน รวมทั้งพัฒนาการให้บริการผ่าน TQM Blue Beary Chat Center ในฟีเจอร์อื่นให้มากขึ้น เพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงการประกันภัยอย่างสะดวก รวดเร็ว และตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าต่อยอดธุรกิจด้วยการเข้าร่วมกับพันธมิตรธุรกิจใหม่ เพื่อเปิดโอกาสและการเข้าถึงการประกันภัยของผู้บริโภคให้กว้างขึ้น โดยคาดว่าจะได้ลูกค้ากลุ่มใหม่เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง 

Visitors: 11,025,110