ปตท. และ จีอี ประเทศไทย ร่วมศึกษาอุตสาหกรรมการพัฒนาคนและเตรียมจัดตั้ง PTT-GE Solution Center ในพื้นที่โครงการ EECi @ Wangchan Valley เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ บริษัท จีอี ประเทศไทย  ผนึกกำลังร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการศึกษาอุตสาหกรรมการพัฒนาคนและการศึกษา ในพื้นที่โครงการ Eastern Economic Corridor of Innovation (EECi) ตามวิสัยทัศน์ในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศผ่านการวิจัยนวัตกรรมและการพัฒนาทรัพยากร ที่สอดคล้องกับนโยบาย "Thailand 4.0"

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นายวิทวัส สวัสดิ์-ชูโต ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรม  บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นายปรีชา โภคะธนวัฒน์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารองค์กรและความยั่งยืน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นางหงษ์ศรี เจริญวราวุฒิ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทำหน้าที่ ผอ.โครงการพัฒนาพื้นที่วังจันทร์วัลเล่ย์ เพื่อเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นายโกวิทย์  คันธาภัสระ  ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีอี ประเทศไทย  และ มิสเตอร์ดิมิที  เลมอนนีทีส ผู้อำนวยการด้านหลักสูตรอบรมสำหรับลูกค้า ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค ร่วมใน พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ บริษัท จีอี ประเทศไทย เพื่อสนับสนุนโครงการ Eastern Economic Corridor of Innovation (EECi) นับเป็นจุดเริ่มต้นของการร่วมศึกษาความเป็นไปได้ในการสนับสนุนอุตสาหกรรมการพัฒนาคนและการศึกษา และแสวงหาโอกาส ความร่วมมือทางการวิจัยและพัฒนานวัตกรรม ที่จะนำไปสู่การเชื่อมโยงระหว่างธุรกิจ รวมถึงการศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดตั้ง Crotonville Management School และ PTT-GE Solution Center ในพื้นที่โครงการ EECi @ Wangchan Valley ซึ่งจะเป็นที่แรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้รับเกียรติจาก มิสเตอร์ปีเตอร์ เฮย์มอนด์ อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูต  สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดี

       นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้มีความสำคัญต่อการสนับสนุนนโยบาย "Thailand 4.0" ในการพัฒนาคนและการศึกษา  รวมถึงขยายผลไปสู่การดำเนินการวิจัยและพัฒนาเชิงพาณิชย์ในพื้นที่โครงการ EECi @ Wangchan Valley ระหว่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ บริษัท จีอี ประเทศไทย ซึ่งอยู่ภายใต้วิสัยทัศน์ CHANGE for Thailand 4.0 ของ ปตท. ในการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน

       “การลงนามในข้อตกลงที่เกิดขึ้นวันนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของความร่วมมือระหว่าง ปตท. กับ จีอี และเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของ ทั้ง 2 บริษัท ในการส่งเสริมความสามารถและพัฒนาผู้นำรุ่นใหม่” นายโกวิทย์ คันธาภัสระ ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีอี ประเทศไทย กล่าว

       Crotonville เป็นศูนย์กลางของการพัฒนาวัฒนธรรมและความเป็นผู้นำของ จีอี มาตั้งแต่ปี 1956 ด้วยบันทึกข้อตกลงความร่วมมือนี้ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถนำหลักสูตรระดับโลก ที่มีมากว่า 6 ทศวรรษ ในการสร้างความเป็นผู้นำ มามีส่วนร่วมในการสร้างโอกาสอันดีสำหรับการพัฒนาและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ  พร้อมตอกย้ำวิสัยทัศน์ “Thailand 4.0” ในการเป็นพันธมิตรกับ ปตท. และ EECi” นายโกวิท กล่าวเพิ่มเติม

       “ปตท. ตั้งใจสนับสนุนให้ พื้นที่ EECi วังจันทร์ จ.ระยอง เป็นแพลตฟอร์มที่มีองค์ประกอบอันเพรียบพร้อมด้วยระบบนิเวศนวัตกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการวิจัยจากสถาบันวิทยสิริเมธี (VISTEC) ที่พร้อมจะขับเคลื่อนไปสู่อนาคตที่มั่งคั่งและยั่งยืน” นายชาญศิลป์ กล่าวในตอนท้าย

Visitors: 11,025,202