3 การไฟฟ้า เตรียมพร้อมความมั่นคงระบบไฟฟ้า ช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษกและเลือกตั้ง 62

กฟผ. กฟน. และ กฟภ. จัดประชุมคณะกรรมการปรับปรุงความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า ร่วมหารือเรื่องการสร้างความมั่นคงของระบบไฟฟ้า ในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ปี 2562

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2562 นายเริงชัย คงทอง รองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย   (กฟผ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการปรับปรุงความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า พร้อมด้วยนายวัลลภ กิตติวิวัฒน์    รองผู้ว่าการปฏิบัติการและบำรุงรักษา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) นายเทพศักดิ์ ฐิตะรักษา รองผู้ว่าการปฏิบัติการ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และผู้บริหาร คณะทำงาน เข้าร่วมประชุมเพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานด้านการสร้างความมั่นคงของระบบไฟฟ้า พร้อมจัดเตรียมพลังงานไฟฟ้าให้เพียงพอสำหรับประกอบการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ปี 2562 ณ โรงแรมรอยัลริเวอร์ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร

นายเริงชัย คงทอง รองผู้ว่าการระบบส่ง กฟผ. กล่าวว่า กฟผ. กฟน. และ กฟภ. ได้ร่วมกันหารือเพื่อเตรียมความพร้อมด้านพลังงานไฟฟ้าในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยจะดำเนินการบำรุงรักษาอุปกรณ์ไฟฟ้าให้มีความพร้อมใช้งาน หยุดการซ่อมบำรุงที่ไม่จำเป็นในช่วงเวลาดังกล่าว และจัดเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมรองรับเหตุฉุกเฉิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้การจัดงานสำคัญเป็นไปอย่างราบรื่น โดยทั้ง 3 หน่วยงานจะเปิดศูนย์ติดตามการใช้ไฟฟ้าในช่วงเวลาดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

สำหรับในช่วงฤดูร้อนที่อาจทำให้ความต้องการใช้ไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้น ทั้ง 3 การไฟฟ้าได้เฝ้าติดตามสถานการณ์ เพื่อจัดหาพลังงานไฟฟ้าให้เพียงพอแก่ความต้องการของผู้ใช้ไฟฟ้า ทั้งภาคครัวเรือน และภาคอุตสาหกรรม ให้ได้รับบริการด้านพลังงานไฟฟ้าที่มีคุณภาพ และระบบไฟฟ้ามีความมั่นคง เชื่อถือได้นายเริงชัย คงทอง กล่าวในที่สุด

               นอกจากนี้ คณะฯ ยังได้ติดตามความก้าวหน้าในการดำเนินโครงการสำคัญต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นคงของระบบไฟฟ้า อาทิ การจัดเตรียมมาตรการรองรับแผนการหยุดซ่อมบำรุงระบบผลิตก๊าซธรรมชาติ โดยเพิ่มการเดินเครื่องโรงไฟฟ้าอื่นๆ ทดแทน ตามลำดับต้นทุน พร้อมรณรงค์ใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัดในช่วงซ่อมบำรุงดังกล่าว และโครงการศึกษาการพยากรณ์การผลิตไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน (RE Forecast) ซึ่งอยู่ระหว่างการเก็บข้อมูลเพื่อพัฒนาแบบจำลองการพยากรณ์ เพื่อนำมาใช้ในการคาดการณ์กำลังการผลิตอย่างแม่นยำและอาจลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้าได้ในอนาคต

Visitors: 11,025,072