สมาคมประกันวินาศภัยไทย สร้าง Insurtech Startup หน้าใหม่

สมาคมประกันวินาศภัยไทย สมาคมฟินเทคประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ศูนย์ Center of InsurTech, Thailand: CIT และมีเดียพาร์ทเนอร์จาก Startup Thailand จัดโครงการส่งเสริมและสนับสนุนวงการ Insurtech Startup ขึ้น ภายใต้ชื่องาน “Insurtech IgniteHackathon#2” นับเป็นครั้งที่ 2 ของการจัดโครงการนี้ โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม 2562 เวลา 09.00-12.00 น. ณ ชั้น 10 อาคาร Knowledge Exchange (KX Center) ได้จัดงานเปิดตัวโครงการ Insurtech IgniteHackathon#2 เพื่อรายงานวัตถุประสงค์ เผยแพร่ข้อมูลด้านภาคธุรกิจประกันภัย และเพื่อค้นหาผู้ที่มีไอเดียด้านเทคโนโลยีประกันภัย และ Insurtech Startup หน้าใหม่ ที่จะมาปฏิวัติและพัฒนาวงการประกันวินาศภัย ซึ่งปีนี้เตรียมพบกับ Hackathon จากกูรูและผู้เชี่ยวชาญในวงการ Startup พร้อมชิงเงินรางวัล มูลค่ารวมกันกว่า 180,000 บาท

 

คุณพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี ประธานคณะกรรมการพัฒนาธุรกิจและวิชาการประกันภัย กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการ Insurtech IgniteHackathon#2 ว่า “คณะกรรมการพัฒนาธุรกิจและวิชาการประกันภัย เห็นถึงความสำคัญในการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ เพื่อช่วยให้เกิดประโยชน์ให้มากที่สุดกับอุตสาหกรรมการประกันภัย จึงได้จัดโครงการประกวดผลงาน InsurtechStartup ภายใต้ชื่องาน Insurtech Ignite Hackathon#2 ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2ในการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับอุตสาหกรรมประกันภัย และสามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคแต่ละกลุ่มได้เหมาะสม ซึ่งผู้ชนะการประกวดจะได้รับรางวัลมูลค่ารวมกว่า 180,000 บาท”

 

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้กล่าวเปิดตัวโครงการ Insurtech Ignite Hackathon#2 มีเนื้อหาว่า “เทคโนโลยีประกันภัย หรือ Insurtech เป็นเทคโนโลยีที่จะทำให้คนไทยในยุคนี้เข้าถึงการประกันมากขึ้น รวมไปถึงการมองอุตสาหกรรมประกันภัยในมุมมองที่ต่างจากที่เคยเป็น จากเดิมที่ประกันภัยเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก เข้าใจยาก หรือแม้กระทั่งการจ่ายเบี้ยประกันภัย รวมไปถึงการเลือกซื้อ เทคโนโลยีจะมาช่วยลดปัญหาดังกล่าวได้น้อยลง และหากดูมูลค่าของอุตสาหกรรม Insurtech ในประเทศไทย พบว่ามีมูลค่ามากขึ้นเรื่อย ๆ โดยทางสำนักงาน คปภ. เล็งเห็นว่าโครงการ Insurtech IgniteHackathon#2 เป็นโครงการสำคัญมากในการผลักดันนวัตกรรม Insurtech ในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี”

คุณจีรพันธ์ อัศวะธนกุล นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย ได้บรรยายภาพรวมธุรกิจอุตสาหกรรมประกันภัยในปัจจุบัน ว่า “ภาพรวมธุรกิจประกันวินาศภัยในประเทศไทยที่ผ่านมามีแนวโน้มการเติบโตค่อนข้างดี อาจดูได้จากภาพรวมเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มที่ดีขึ้น รวมไปถึงการนำเทคโนโลยีใหม่มาช่วยเสริมสร้างนวัตกรรมประกันภัยให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น อีกทั้งภาครัฐก็มีการส่งเสริมให้มีการลงทุน และมีมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ส่งผลให้ตลาดโดยรวมค่อนข้างเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

 

ผู้สนใจเข้าดูรายละเอียดและสมัครเข้าโครงการ Insurtech IgniteHackathon #2 ได้ ที่ https://thaifintech.org/ignite-hackathon ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 24มีนาคม 256

Visitors: 11,025,243