บ้านปูฯ ยกระดับโครงการ “พลังเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคม” ปีที่ 9 ขยายโอกาสและขยายเครือข่ายผู้ประกอบการกิจการเพื่อสังคมไฟแรงจากทั่วประเทศ

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจด้านพลังงานแบบครบวงจรแห่งเอเชีย-แปซิฟิก ที่มุ่งมั่นพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน และ สถาบัน Change Fusionองค์กรไม่แสวงผลกำไรภายใต้มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินหน้า โครงการ “พลังเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคม” ปีที่ 9 หรือ “Banpu Champions for Change 9(BC4C) โดยกิจกรรมไฮไลท์ในปีนี้เน้นขยายโอกาส นำองค์ความรู้ด้านการทำกิจการเพื่อสังคมไปยังผู้ประกอบการรุ่นใหม่ให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปได้เรียนรู้เกี่ยวกับกิจการเพื่อสังคมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ SE School (Social Enterprise School) ซึ่งในปีนี้จะมีการเพิ่มบทเรียนบทใหม่ๆ ใน SE School อันจะเป็นประโยชน์ในการสร้างความเข้าใจในการดำเนินกิจการเพื่อสังคมมากยิ่งขึ้น

 

นางอุดมลักษณ์ โอฬาร ผู้อำนวยการสายอาวุโส - องค์กรสัมพันธ์ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า บ้านปูฯ เชื่อว่าปัจจุบันมีผู้ประกอบการไทยรุ่นใหม่อีกมากที่อยากพัฒนากิจการเพื่อสังคมของตนทั้งด้านธุรกิจและสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกแก่สังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ดังนั้น บ้านปูฯ และ Change Fusion จึงเดินหน้าสนับสนุนและต่อยอดกิจกรรมในโครงการฯ อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 โดยเรายังเห็นความสำคัญของการใช้สื่ออินเตอร์เน็ตเป็นเครื่องมือในการหาความรู้ จึงได้พัฒนาและสร้างสรรค์บทเรียนใหม่ๆ ใน SE School อย่างต่อเนื่อง ยิ่งไปกว่านั้นด้วยความพร้อมของบ้านปูฯ ทั้งด้านทรัพยากรมนุษย์ เงินทุน รวมถึงเครือข่ายผู้ประกอบการภายใต้โครงการฯ ที่เข้มแข็ง เราจึงนำร่องกิจกรรมลงพื้นที่ในจังหวัดอุดรธานี เชียงใหม่ และสงขลา เพื่อส่งต่อองค์ความรู้ด้านการประกอบกิจการเพื่อสังคมในวงกว้างและขยายเครือข่ายกิจการเพื่อสังคมให้ครอบคลุมคนรุ่นใหม่จากทั่วประเทศมากขึ้น นอกจากนี้ผู้ประกอบการภายใต้โครงการฯ จะมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปจากทั้งผู้เชี่ยวชาญและผู้ให้คำปรึกษาจากหลากหลายสาขา ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของบ้านปูฯ ที่ว่า พลังความรู้ คือ พลังแห่งการเปลี่ยนแปลงและพัฒนา   

ทั้งนี้ ผลวิจัยของโครงการฯ พบว่าอัตราการอยู่รอดของกิจการเพื่อสังคมที่เข้าร่วมกับโครงการฯ เพิ่มสูงขึ้นกว่า 50% เมื่อเทียบกับอัตราการอยู่รอดของกิจการเพื่อสังคมทั้งหมดในประเทศไทยอยู่ที่ประมาณ 10% เนื่องจากผู้ประกอบการกิจการเพื่อสังคมที่เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับคำปรึกษา ข้าร่วมเวิร์คช็อป และ
เทรนนิ่งกับผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขา รวมไปถึงรุ่นพี่
BC4C ทั้ง 8 รุ่นที่ผ่านมา ทั้งในเรื่องการพัฒนาแผนธุรกิจ การตลาด การบริหารทางการเงิน การวัดผลทางสังคม อีกทั้งยังมีเครือข่ายผู้ประกอบการกิจการเพื่อสังคมในระหว่างร่วมกิจกรรมในโครงการฯ ที่จะสามารถช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งทางธุรกิจ รวมทั้งต่อยอดให้กิจการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

โครงการ BC4C#9 พร้อมเปิดรับสมัครผู้ประกอบการรุ่นใหม่ อายุระหว่าง 20-35 ปี จากทั่วประเทศ ทั้งประเภทรายบุคคล หรือรวมกลุ่มไม่เกิน 4 คน สามารถส่งแผนธุรกิจ เพื่อเข้าร่วมแข่งขันชิงทุนสนับสนุนเพื่อต่อยอดการดำเนินกิจการต่อในระยะยาว รวมมูลค่าทุนสนับสนุนตลอดทั้งโครงการฯ กว่า 2 ล้านบาทได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 7 เมษายน 2562 

Visitors: 11,025,261