Street Art Space มิติใหม่การสื่อสารแบรนด์ ผ่านงานศิลปะและความรัก

การสร้างแบรนด์ในปัจจุบัน นอกจากสร้างการรับรู้แบรนด์แล้ว ยังต้องสร้างจุดเด่นที่แตกต่างให้กับแบรนด์ รวมถึงสร้าง Brand Engagement หรือ Brand Experience ให้เกิดกับผู้บริโภค เพื่อให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง

 

ไทยประกันชีวิตจึงสร้างปรากฏการณ์การสร้างแบรนด์ โดยสื่อสารผ่านธีม “ให้รักดูแลชีวิต” หรือ Disrupt with Love ในยุค Digital Disruption เพราะเชื่อว่าสิ่งที่เทคโนโลยีไม่สามารถทำได้ลึกซึ้งเท่ามนุษย์ คือ “ความรัก” และ “ความคิดสร้างสรรค์” โดยนำเสนอผ่านภาพยนตร์โฆษณา “แม่รู้อะไรบ้าง” เพื่อสื่อสารแนวคิดที่ว่าความรักคือสิ่งสำคัญที่ดูแลและหล่อเลี้ยงชีวิตมนุษย์ โดยเฉพาะความรักจากพ่อแม่

ปี 2562 นี้ ไทยประกันชีวิตจึงต่อยอดการสื่อสารแนวคิดให้รักดูแลชีวิตไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ ด้วยโปรเจกต์ “Street Art Space ให้รักดูแลชีวิต” สร้างสรรค์ผลงานศิลปะแนว Street Art ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ สะท้อนความเป็นไทย พร้อมสร้างจุดเช็กอินใหม่ ภายใน MRT ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ให้เป็น MRT ให้รักดูแลชีวิต เพื่อเป็น Land Mark แห่งใหม่ ใจกลางเมือง

 

ผลงานศิลปะใน Street Art Space ที่สร้างสรรค์ขึ้น จึงเน้นความแปลกใหม่ ทันสมัย สวยงาม โดยจับมือกับ 3 ศิลปินชั้นนำของไทย ได้แก่ ALEX FACE, JEEP JEEP และ PARN ARTS ร่วมสร้างสรรค์งานศิลปะในสไตล์ของตนเอง เพื่อบอกเล่ามุมมองความรักในมิติต่างๆ ที่เป็นแรงขับเคลื่อนในการดูแลทุกชีวิตผ่านการถ่ายทอดออกมาได้อย่างสร้างสรรค์และละเอียดลึกซึ้ง

Street Art ผลงานคาแรคเตอร์เด็ก 3 ตา ที่หลายคนรู้จักของ ALEX FACE หรือ พัชรพล แตงรื่น ที่นำมาถ่ายทอดเป็นเรื่องราวความทรงจำในวัยเด็กกับครอบครัว อย่างปลาตะเพียนสานที่แขวนอยู่บนเปล เป็นสิ่งที่ทำให้ลูกน้อยหัวเราะ หรือเสื่อผืนเก่าที่เคยช่วยคุณย่าทอสมัยเป็นเด็ก ที่กลายเป็นช่วงเวลาพิเศษในความทรงจำ หรือแม้ในช่วงชีวิตที่เติบโตขึ้น มีสถานการณ์ที่นำพาไปสู่ความโลดโผนอันตราย แต่เมื่อทุกอย่างผ่านพ้นไป ก็ทำให้รู้ว่ายังมีคนรักหรือคนในครอบครัวที่ห่วงใยและเป็นกำลังใจให้กันอยู่เสมอ  

JEEP JEEP หรือภาสินี คงเดชะกุล ศิลปินที่สร้างสรรค์ศิลปะลายเส้นรูป ถ่ายทอดความสุข ความผูกพันของคนในครอบครัว ผ่านผลงานชุด “Home Sweet Home” อาทิ พลังใจบนโต๊ะอาหาร ที่ความรักถูกถ่ายทอดผ่านอาหารโปรดของทุกคนในครอบครัว ภาพของกินในตู้เย็น มุมอร่อยที่มีของโปรดของทุกคน ภาพเครื่องซักผ้า ที่มีเสื้อซึ่งอาจมีคราบสกปรกจากการเล่นสนุกของลูก หรือคราบเหงื่อจากการทำงานหนักของพ่อ แต่เมื่อผ่านการซักด้วยความรักและความห่วงใยของแม่ ผ้าก็สะอาดและพร้อมใส่ในวันต่อไป หรือแม้กระทั่งแปลงดอกไม้ในสวนหลังบ้าน มุมความสุขเล็กๆ เช่น ถั่วงอกของน้องชาย หรือบอนไซของคุณปู่ ที่ล้วนบ่งบอกความเป็นตัวตนของแต่ละคนในครอบครัว

ผลงานลายเส้นที่สะท้อนความเป็นไทยโดยเทคนิคการวาดด้วยมือลงบนผ้าแคนวาส ของครูปาน PARN ARTS หรือ สมนึก คลังนอก สื่อถึงความงดงามของดอกไม้และการกอด กับแนวคิด “เมื่อกอด ดอกไม้จะบาน” สะท้อนความรักในรูปแบบต่างๆ แต่ไม่ว่าจะเป็นความรักรูปแบบใด เมื่อโอบกอดกัน จะทำให้หัวใจของคนสองคนใกล้ชิดกันมากขึ้น การกอดก่อให้เกิดเป็นความหวัง พลังใจ ที่ทำให้รู้ว่ายังมีใครสักคนที่อยู่เคียงข้างและพร้อมจะก้าวไปด้วยกันเสมอ

โปรเจกต์ “Street Art Space ให้รักดูแลชีวิต” ถือเป็นมิติใหม่ในการสร้างแบรนด์ของไทยประกันชีวิตไปสู่คนรุ่นใหม่ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนในสังคม และกระตุ้นให้ตระหนักคิดว่า แท้จริงแล้ว การใช้ชีวิตที่ดีที่สุด อาจไม่ใช่เพราะเทคโนโลยีที่ดีที่สุด แต่คือความรักและการห่วงใยซึ่งกันและกัน

Visitors: 11,025,056