ทิพยประกันภัย ติดตั้งเครื่องฉีดละอองน้ำบนดาดฟ้าอาคาร ดักฝุ่น PM 2.5 ลดผลกระทบย่านพระราม 3 และบริเวณใกล้เคียง

ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทิพยประกันภัย ห่วงใยประชาชน จากมลภาวะฝุ่น PM 2.5 ดำเนินการติดตั้งเครื่องฉีดพ่นฝอยละอองน้ำบนดาดฟ้า อาคารสำนักงานใหญ่ ถนนพระราม 3 ที่มีความสูงที่เหมาะสมและเกิดประสิทธิภาพสูง ตามหลักเทคนิควิศวกรรม เรียกว่า Skyscraper sprinkler system  จำนวน 8 หัวฉีด เพื่อดักจับ และลดฝุ่นละออง PM 2.5 ในอากาศ โดยจะมีการฉีดละอองน้ำขึ้นไปในอากาศแนวตั้ง เพื่อดักจับฝุ่นละอองที่ลอยอยู่ในอากาศให้ตกลงสู่พื้น ซึ่งจะดำเนินการต่อเนื่องทุกวัน วันละ 2 ช่วงเวลาคือ เวลา 09.00 น.-10.00 น. และ เวลา 16.00 น. - 17.00 น.  

 

          ดร. สมพร กล่าวว่า ทิพยประกันภัยได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องพ่นฝอยละอองน้ำ บนดาดฟ้าอาคาร ซึ่งอาคารทิพยประกันภัยมีความสูงที่เหมาะสมนั่นคือไม่เกิน 100 เมตร เรียกว่า Skyscraper sprinkler system  โดยพ่นละอองฝอยของน้ำออกไปสู่บรรยากาศโดยรอบในรัศมีอย่างน้อย 50 เมตร จะสามารถจับฝุ่นละอองในอากาศลงสู่พื้นดิน และยังได้ร่วมกับเขตยานนาวา โดยนายสุทัศน์ รุจิณรงค์ ผู้อำนวยการเขตยานนาวา จัดเจ้าหน้าที่พนักงานมาทำความสะอาดถนนโดยรอบ เพื่อลดการสะสมของฝุ่นละออง ที่จะเกิดขึ้นและลอยกลับขึ้นไปในอากาศ  สร้างมลภาวะอีกต่อไป โดยเราจะมีการประเมินสถานการณ์ฝุ่นละอองเป็นระยะว่า จะฉีดน้ำเป็นเวลานานเท่าใด จะไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยด้านล่าง และจะฉีดละอองน้ำขึ้นไปในแนวตั้ง เนื่องจากเมื่อน้ำตกลงสู่ด้านล่างจะกลายเป็นละอองเล็กๆ

             จากปัญหาของฝุ่นละออง PM 2.5 ที่เกิดขึ้นและส่งผลกระทบในช่วงนี้ ทิพยประกันภัย ได้จัดเตรียมแผนในการช่วยเหลือ พนักงานและชุมชนโดยรอบ ในช่วงแรกจัดหาหน้ากากกันฝุ่นและมอบให้กับพนักงานทุกคนและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องออกไปปฏิบัติงานนอกพื้นที่เพื่อแก้ปัญหาเบื้องต้นในทันทีก่อน  และหลังจากนั้นจึงได้จัดหาและติดตั้งเครื่องพ่นละอองน้ำในอากาศที่มีประสิทธิภาพ มาติดตั้งและดำเนินการฉีดพ่นละอองน้ำ เพื่อดักจับฝุ่น  PM 2.5 ในอากาศให้ตกลงสู่เบื้องล่าง โดยร่วมกับเขตยานนาวา ทำความสะอาดพื้นถนน เป็นการกำจัดฝุ่นอย่างครบวงจร เพื่อให้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 ได้ลดน้อยลง

ทิพยประกันภัย พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือและดูแลสังคมเพื่อลดปัญหาต่างๆที่จะเกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน ตามนโยบายของบริษัทนั่นคือ  ทิพยประกันภัยห่วงใยทุกชีวิตในสังคม

Visitors: 11,025,285