พีทีที โออาร์ จับมือ ไทยสมายล์ สร้างประสบการณ์ใหม่ เสิร์ฟกาแฟไทย คาเฟ่ อเมซอน บนเที่ยวบินเป็นครั้งแรก ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืนของสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)  หรือ  พีทีที โออาร์  และ บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ นำความเข้มข้นของกาแฟตามแบบฉบับของ  คาเฟ่ อเมซอน เสิร์ฟให้แก่ผู้โดยสารไทยสมายล์ทุกที่นั่ง ทุกเที่ยวบิน เป็นครั้งแรก สร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้โดยสารตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ปี 2562  โดยเมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าที่นำมาใช้นั้น พีทีที โออาร์ รับซื้อจากมูลนิธิโครงการหลวง    อันเป็นการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำแนวทางการดำเนินธุรกิจของ พีทีที โออาร์ ด้วยการส่งเสริมเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟในประเทศไทยให้มีองค์ความรู้ในการพัฒนาวิธีการปลูกเมล็ดกาแฟดิบ ตลอดจนการแปรรูปให้เป็นสารกาแฟด้วยกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการสร้างวิสาหกิจชุมชนให้สามารถดำเนินการได้อย่างยั่งยืนโดยชุมชนเอง ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนให้มีความเข้มแข็ง 

พร้อมกันนี้ ยังได้นำคณะสื่อมวลชนร่วมสัมผัสประสบการณ์จริง ชมกระบวนการผลิตและแปรรูปกาแฟอาราบิก้า และเยี่ยมชมกาแฟต้นแรกของดอยอินทนนท์ ที่บ้านลุงพะโย่ ตาโร ซึ่งเป็นชาวเขาเผ่าปกากะญอ ที่เคยเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อปี พ.ศ. 2517 ณ บ้านหนองหล่ม อ.จอมทอง  จ.เชียงใหม่

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)  หรือ พีทีที โออาร์  ผู้บริหารแบรนด์ คาเฟ่ อเมซอน กล่าวถึงความร่วมมือกับสายการบินไทยสมายล์ในครั้งนี้ว่า  “คาเฟ่ อเมซอน มีความพร้อมนำผลิตภัณฑ์เมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าที่ พีทีที โออาร์ รับซื้อจากมูลนิธิโครงการหลวง จังหวัดเชียงใหม่ มาคั่วและผลิตโดยยังคงเอกลักษณ์การคั่วที่เข้มข้นของคาเฟ่ อเมซอนและยังคงรสชาติที่นุ่มนวลและกลิ่นหอมในแบบฉบับของกาแฟอาราบิก้า เพื่อให้บริการแก่ผู้โดยสารทุกที่นั่ง ทุกเส้นทางของสายการบินไทยสมายล์   โดยเมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าที่ พีทีที โออาร์ รับซื้อจากมูลนิธิโครงการหลวงนี้ เป็นเมล็ดกาแฟที่เกิดจากการดำเนินงานภายใต้โครงการวิจัยและพัฒนาการปลูกและการผลิตกาแฟระบบอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน และโครงการซื้อขายเมล็ดกาแฟดิบ ร่วมกับมูลนิธิโครงการหลวง จังหวัดเชียงใหม่ ความร่วมมือในครั้งนี้     

จึงถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารได้สัมผัสรสชาติของกาแฟที่เข้มข้นอันเป็นเอกลักษณ์ของ คาเฟ่ อเมซอน อีกทั้งยังเป็นการช่วยสนับสนุนเกษตรกรไทยที่ปลูกกาแฟในประเทศให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ช่วยยกระดับชุมชนให้มีความความเข้มแข็ง ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์ ดิน น้ำ และ ป่า ไปด้วยกัน”

นอกจากนี้ ยังมีแผนงานในการศึกษาความเป็นไปได้ในการส่งเสริมผลิตภัณฑ์และบริการของทั้งสององค์กรซึ่งกันและกัน เพื่อร่วมกันต่อยอดโอกาสทางธุรกิจต่อไปในอนาคต  เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่และความพึงพอใจให้กับผู้โดยสารให้ได้มากที่สุด โดยคาดว่าจะเริ่มเห็นภาพความร่วมมือนี้อย่างชัดเจนมากขึ้นภายในปี 2562 นี้

นางชาริตา ลีลายุทธ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด เปิดเผยถึงความร่วมมือกับ คาเฟ่ อเมซอน ในครั้งนี้ว่า ไทยสมายล์มีความตั้งใจที่จะส่งมอบการบริการด้วยรอยยิ้ม สร้างสรรค์และนำเสนองานบริการที่ดีที่สุด เหนือความคาดหมาย และสร้างความพึงพอใจสูงสุดตลอดมา ซึ่งไทยสมายล์เล็งเห็นความสำคัญของการประสานความร่วมมือกับคาเฟ่ อเมซอน เพื่อนำกาแฟคุณภาพคัดสรรพิเศษที่หอมละมุนตามแบบฉบับ คาเฟ่ อเมซอน มาเสิร์ฟให้ผู้โดยสารไทยสมายล์ โดยมุ่งหวังให้ผู้โดยสารทุกคนได้รับประสบการณ์แปลกใหม่สุดพิเศษพร้อมตักตวงความภาคภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการบริโภคกาแฟที่ผลิตในประเทศอย่างแท้จริง เนื่องจากเมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าที่นำมาเสิร์ฟนั้นเป็นกาแฟของมูลนิธิโครงการหลวง ซึ่งมีคุณภาพมาตรฐานในระดับสากล โดยเกษตรกรชาวเขาผู้ปลูกกาแฟที่ได้รับการพัฒนาศักยภาพ ทำให้มีรายได้มั่นคง โดยไม่เพาะปลูกสิ่งผิดกฎหมาย ไม่ทำลายผืนป่า นับเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติที่ยั่งยืน (Eco-Efficiency)

“แผนงานในปีนี้ เรามีความมุ่งมั่นส่งมอบบริการที่ดีที่สุดด้วยแผนการพัฒนาการบริการมุ่งเน้นความใส่ใจ  ทุกรายละเอียดและปรับเปลี่ยนให้สมบูรณ์แบบขึ้นเพื่อสร้างความประทับใจแก่ผู้โดยสารคนสำคัญ ขณะเดียวกัน  สายการบินไทยสมายล์กำลังเดินหน้านโยบายองค์กรเพื่อสังคมเต็มสูบ โดยจะขับเคลื่อนบทบาทหน้าที่ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างความยั่งยืนให้กับชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อสนับสนุนนโยบาย ไทยสมายล์รักษ์โลก ให้ทุกคนได้เห็นเป็นรูปธรรม โดยมุ่งเป็นหนึ่งในสายการบินที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและเป็นสายการบินรักษ์โลกเต็มตัว โดยการร่วมมือกับคาเฟ่ อเมซอนในครั้งนี้ นับเป็นการจับมือกันเพื่อต่อยอดอุดมการณ์ร่วมกัน  ทำให้เจตนารมย์ของคาเฟ่ อเมซอน ที่จะนำพากาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าของมูลนิธิโครงการหลวงของไทยให้เป็นที่ยอมรับ

ในวงกว้างทั้งในและต่างประเทศมากยิ่งขึ้นนั้นบรรลุเป้าหมาย โดยมีสายการบินไทยสมายล์เป็นผู้ร่วมสนับสนุน และผลักดันสู่ความสำเร็จ เรามุ่งเน้นที่จะสร้างความพึงพอใจและรื่นรมย์กับรสชาติเครื่องดื่มกาแฟสุดพิเศษให้กับผู้โดยสาร ไปพร้อมกับสื่อสารถึงบทบาทองค์กรผู้สร้างวิถีแห่งความยั่งยืนของทั้งสององค์กร”

โดยการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกันในครั้งนี้ ถือเป็นการประกาศเจตนารมณ์อย่างชัดเจนร่วมกันของทั้งสององค์กร ในการร่วมผลักดันการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม โดยเฉพาะ ลูกค้า สังคมชุมชน ตลอดจนประเทศชาติ เพื่อการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนต่อไป 

Visitors: 11,025,191