เจนเนอราลี่ ห่วงใยพนักงาน ประกาศให้กลุ่มเสี่ยงทำงานที่บ้าน เลี่ยงฝุ่นพิษ

เจนเนอราลี่ ประกาศมาตรการให้พนักงานที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสามารถทำงานที่บ้านหรือพาบุตรหลานที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงมาดูแลที่ออฟฟิศได้ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM 2.5 ที่พื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลกำลังเผชิญอยู่ ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในเวลานี้

นายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ กล่าวว่า “บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงอันตรายของฝุ่นจึงออกประกาศแนวทางการดูแลพนักงานในช่วงเกิดปัญหาฝุ่นมลพิษ อีกทั้งที่ตั้งบริษัทอยู่ใจกลางเมืองในเขตพื้นที่มีค่าฝุ่นเกินค่ามาตรฐาน เสี่ยงมากที่พนักงานจะได้รับผลกระทบจากจากฝุ่น ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ดำเนินการแจกหน้ากากอนามัยชนิด N95 และวิตามินซีให้พนักงานทุกคนไปแล้ว  แต่เนื่องจากสถานการณ์ฝุ่นละอองดังกล่าวยังไม่คลี่คลายลง ทำให้รู้สึกเป็นห่วงสุขภาพของพนักงานทุกคน จึงออกประกาศของบริษัทเป็นมาตรการเพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบ

โดยประกาศอนุญาตให้พนักงานที่อยู่กลุ่มเสี่ยงที่อยู่ระหว่างการตั้งครรภ์ พนักงานที่กำลังเจ็บป่วย และมีโรคประจำตัว เช่น ภูมิแพ้ โรคที่เกี่ยวทางเดินหายใจ ให้หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับอากาศที่มีฝุ่นละอองโดยตรง ด้วยการไม่ต้องเดินทางมาทำงานถึงออฟฟิศ อนุญาตให้ทำงานที่บ้านได้ แต่ก็ควรได้รับการเห็นชอบและอนุมัติจากหัวหน้างานก่อน นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้พนักงานนำบุตรหลานที่หยุดเรียนในช่วงเวลาดังกล่าว หากไม่มีใครช่วยดูแลก็สามารถนำมาเลี้ยงที่บริษัทได้ ทั้งนี้มาตราการดังกล่าวยังไม่มีกำหนดว่าจะนำมาใช้เป็นระยะเวลานานแค่ไหน แต่จะพิจารณากันวันต่อวันตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยคำนึงถึงสุขภาพของพนักงานเป็นสิ่งสำคัญ”

 

 

Visitors: 11,025,281