คปภ. เร่งประกันภัยจ่ายค่าสินไหมเครนถล่ม คอนโดฯ พระราม 3 ริเวอร์ไรน์

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดอุบัติเหตุเครนถล่มขณะอยู่ระหว่างการก่อสร้างคอนโดมิเนียม อาคารลุมพินี พรีเมียร์ (พระราม 3 ริเวอร์ไรน์) ถนนพระราม 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน และมีผู้บาดเจ็บ 5 คน เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2562 เวลา 13.00 น. ที่ผ่านมานั้น

เลขาธิการ คปภ. กล่าวว่า สำนักงาน คปภ. มีความห่วงใยครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นอย่างยิ่ง จึงได้สั่งการให้สำนักงาน คปภ. เขตท่าพระ ติดตามและประสานงานกับบริษัทประกันภัย เพื่อเร่งรัดการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้ถูกต้อง รวดเร็ว และเป็นธรรม พร้อมทั้งให้ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่าผู้เสียชีวิตมีการทำประกันชีวิตหรือประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลประเภทอื่นๆ ไว้ด้วยหรือไม่ เพื่อให้สามารถใช้ระบบประกันภัยเข้าไปช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ได้รับรายงานเบื้องต้นจาก สำนักงาน คปภ. เขตท่าพระ ว่าโครงการก่อสร้างดังกล่าวเป็นของ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) โดยมี บริษัท ไตรกรุ๊ป รัชดา จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับเหมาช่วงและได้ทำประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่มไว้กับ บริษัท นิวแฮมพ์เชอร์ อินชัวรันส์ จำกัด กรมธรรม์เลขที่ 0222463297 เริ่มคุ้มครองเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2561 และสิ้นสุดความคุ้มครองวันที่ 14 ธันวาคม 2562 โดยให้ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต/สูญเสียอวัยวะ/ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง จำนวน 200,000 บาท/คน และค่ารักษาพยาบาล จำนวน 20,000 บาท/คน/ครั้ง ซึ่ง สำนักงาน คปภ. ได้ติดตามเร่งรัดบริษัทประกันภัยอย่างใกล้ชิดทั้งในเรื่องข้อมูลความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัย รวมทั้งเอกสารหลักฐานต่างๆ ประกอบการจ่ายค่าสินไหมทดแทน

เลขาธิการ คปภ. กล่าวด้วยว่า ได้สั่งการให้มีการเร่งรัดในการจ่ายค่าสินไหมทดแทนตามกรมธรรม์ประกันภัยดังกล่าวแล้ว และล่าสุดได้รับรายงานจากบริษัทฯ ว่าอยู่ระหว่างประสานกับทายาทผู้เสียชีวิตเพื่อเตรียมจ่ายสินไหมทดแทนตามสัญญาประกันภัย ซึ่งพร้อมจ่ายภายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 ทั้งนี้ สำนักงาน คปภ. ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับครอบครัวผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ อุบัติเหตุนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา จึงควรให้ความสำคัญกับการทำประกันภัยเพื่อช่วยบริหารความเสี่ยงภัย และขอฝากถึงประชาชนทั่วไปและผู้ประกอบการ ควรทำประกันภัยตามที่กฎหมายกำหนดและหมั่นตรวจสอบวันหมดอายุกรมธรรม์ประกันภัย เพื่อระบบประกันภัยจะได้เข้ามาช่วยบริหารความเสี่ยงและเยียวยาความสูญเสียต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพและครบวงจร ทั้งนี้ หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องประกันภัยสามารถติดต่อได้ที่สายด่วน คปภ. 1186

Visitors: 11,025,241