ปิดสนามอย่างสวยงาม กับ โครงการกรุงเทพประกันชีวิต กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก 2018 คัดเลือกสุดยอดนักกรีฑาเยาวชนทั่วไทย สานต่อความฝันสู่เวทีระดับนานาชาติ

โครงการ "กรุงเทพประกันชีวิต กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิกเยาวชน-ยุวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2018” เสร็จสิ้นการเฟ้นหานักนักกรีฑาเยาวชน-ยุวชน อายุตั้งแต่ 12-18 ปี ทั่วประเทศ เป็นที่เรียบร้อย หลังจากเปิดตัวโครงการเมื่อเดือนตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา และการเปิดสนามแข่งขันคัดเลือกทั่วทุกภูมิภาค ทั้งประเภทลู่ ได้แก่ การวิ่งระยะต่างๆ และประเภทลาน ได้แก่ การทุ่มน้ำหนัก พุ่งแหลน ขว้างจักร และขว้างค้อน เพื่อให้ได้ผู้ชนะเลิศ ในแต่ละภูมิภาค โดยความสำเร็จในปีนี้มีเยาวชนเข้าร่วมโครงการกว่า 5,000 คน รวมทั้งได้คัดเลือกเยาวชนที่มีความสามารถและมีศักยภาพที่จะมาเพื่อเป็นตัวแทนประเทศเข้าแข่งขันรายการระดับนานาชาติ อาทิ เอเชียนเกมส์ และโอลิมปิก เกมส์ อย่างมากมาย

ม.ล. จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความสำเร็จในการจัดโครงการว่า กรุงเทพประกันชีวิต ได้ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และ 3 จังหวัดเจ้าภาพจัดการแข่งขัน (จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดกำแพงเพชร) ในการจัดโครงการปีนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำแนวคิดให้ประชนชนหันมาออกกำลังกาย เพื่อชีวิตที่มีความสุขมากกว่า เป็นปีแรก และคาดไม่ถึงว่าในปีนี้จะมีเยาวชนสนใจเข้าร่วมอย่างมากมาย ร่วมทั้งยังสามารถคัดเลือกนักกีฬาที่มีคุณเภาพเพื่อมาเก็บตัวในการคัดเลือกทีมชาติได้มากกว่าที่คาดไว้ นับเป็นความสำเร็จที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ทางบริษัทจึงขอขอบคุณหน่วยงานภาคีต่างๆ ที่ร่วมกันสนับสนุนโครงการให้ประสบความสำเร็จอย่างดีในปีนี้

นอกจากนี้ทางพลตำรวจเอกสันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวถึงความสำเร็จครั้งนี้ว่า "กรุงเทพประกันชีวิต-กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก เยาวชน ยุวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2561 ได้ประสบความสำเร็จเกินกว่าที่ตั้งเป้าไว้ นักกรีฑาดาวรุ่งต่างพุ่งแรงและแข็งแกร่งจนฉุดไม่อยู่ จากผลการแข่งขัน 3 ภาค 80 จังหวัด ได้สร้างสถิติใหม่ ทุกรุ่น ทุกเกณฑ์อายุอย่างถล่มทลาย และได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ของการพัฒนาการกรีฑาของประเทศไทย ทั้งระดับ เยาวชน ยุวชน และระดับปฐมวัย (Junior, Youth and Kid's)

 

วันนี้เรามองเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์แล้ว "มองให้ไกล ไปให้ถึง เป้าหมายและความสำเร็จรออยู่เบื้องหน้า" สำหรับกรุงเทพประกันชีวิต และสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีความยินดีกับเยาวชนผู้ผ่านการคัดเลือกทุกคน และขอให้ทำหน้าที่ขอตนให้ดีที่สุดในการพัฒนาตนเองเพื่อเป็นนักกรีฑาระดับชาติที่มีคุณภาพได้ในอนาคตต่อไป

Visitors: 11,025,110