อลิอันซ์ฯ เวิร์ลรัน ปิดฉากยิ่งใหญ่ ทัพนักวิ่งกว่า 4,500 ชีวิต เต็มพื้นที่สวนผึ้ง

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ผนึกพันธมิตรส่วนราชการจังหวัดราชบุรี สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสวนผึ้ง Move Asia และ Thai.Run จัดงานวิ่งครั้งใหญ่ ปิดฉาก “Allianz Ayudhya World Run Thailand Series 2018” ณ อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ระหว่างวันที่ 24-25 พฤศจิกายน โดยมีนักวิ่งทั่วไป พนักงานของอลิอันซ์ อยุธยา ตัวแทนฝ่ายขายและลูกค้า ตลอดจนนักวิ่งผู้พิการและประชาชนจากทั่วประเทศสนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 4,500 คน รุกต่อด้านการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน เปิดตัว MOVE by Healthy Living ยิ่งวิ่ง ยิ่งได้พ๊อยท์แลกรับของรางวัลมากมาย

 

นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า กิจกรรม “Allianz Ayudhya World Run Thailand Series 2018” จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Dare to Move” มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนกล้าลุกขึ้นมาดูแลสุขภาพตัวเองด้วยการวิ่ง โดยแบ่งกิจกรรมเป็นสองช่วง ช่วงแรก Virtual Run ตั้งแต่ 26 กรกฎาคม จนถึง 25 ตุลาคม 2561 วิ่งเพื่อสะสมระยะทาง แปลงเป็นเงินบริจาคให้กับมูลนิธิคนพิการไทยนำไปสร้างรถวีลแชร์ ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม มีผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้นกว่า 47,000 คน สามารถสะสมระยะทางรวมได้ถึง 5.5 ล้าน กม. โดยเปลี่ยนเป็นยอดเงินบริจาคถึง 615,400 บาท

 

ช่วงที่สอง ซึ่งถือเป็นการปิดฉากโครงการ คือ  Field Run ในวันเสาร์ที่ 24 และวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 ณ อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี โดยมีนักวิ่งทั้งหมดกว่า 4,500 คน ประกอบด้วยนักวิ่งทั่วไป พนักงานอลิอันซ์ อยุธยา ตลอดจนตัวแทนฝ่ายขาย และลูกค้า รวมทั้งนักวิ่งผู้พิการ เข้าร่วมการแข่งขัน ณ เมืองสุขภาพดี อย่างอำเภอสวนผึ้ง โดยแบ่งระยะการแข่งขัน เป็น 3 ประเภท ได้แก่ ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร และแฟมิลีรัน ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร นอกจากนั้น ยังเพิ่มความสนุกสนานบันเทิง ด้วยการจัดบรรยากาศของตลาดนัดสีเขียว Greenery Market ให้ผู้ร่วมงานได้ชิม ช้อป ชิลล์ ท่ามกลางธรรมชาติกับ 30 ร้านค้ากรีนๆ ที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี เพลิดเพลินกับ Mini concert เอ๊ะ จิรากร ที่เดอะซีนเนอรี่วินเทจฟาร์มตั้งแต่เวลา 12.00-20.00 น.

 

นอกจากนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมให้คนไทยหันมาดูแลสุขภาพกันอย่างต่อเนื่อง แม้โครงการจะสิ้นสุดลง     อลิอันซ์ อยุธยา ได้เปิดตัวบริการ MOVE by Healthy Living ขึ้น โดยเป็นบริการบนแพลตฟอร์ม Healthy Living ที่สมาชิก Healthy Living สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ Smart Watch (Garmin และ Fitbit) เพื่อสะสมระยะการวิ่งที่เกิดขึ้นเป็นประจำ โดยทุก 1 กม.ที่วิ่ง สมาชิกจะได้รับ 10 พ๊อยท์ Healthy Living เพื่อนำไปแลกของรางวัลและสิทธิพิเศษต่างๆได้มากมาย ซึ่งจากกิจกรรมนี้ คาดว่าจะช่วยเติบโต Healthy Living ชมุชนออนไลน์ของคนที่รักสุขภาพให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และคาดว่าจะมีจำนวนสมาชิกทั้งหมด 100,000 คนภายในปี 2562

 

 

 “การวิ่งช่วง Field Run นี้ถือเป็นไฮไลต์ของโครงการที่นักวิ่ง ได้สัมผัสกับบรรยากาศแห่งความร่มรื่นของธรรมชาติที่น่าประทับใจในสวนผึ้ง Wellness city ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีอากาศดีที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในชุมชนให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยงานนี้ เรามีอาสาสมัครจากชุมชนกว่า 350 ชีวิต ซึ่งต้องขอขอบคุณทีมงานที่ให้การต้อนรับและสนับสนุนเราเป็นอย่างดี สุดท้ายนี้ แม้โครงการจะปิดตัวลง อยากเชิญชวนให้คนไทยมาร่วมดูแลสุขภาพด้วยการวิ่งกันต่อกับ Move ที่จะช่วยให้ทุกคนได้ดูแลสุขภาพควบคู่ไปกับการรับสิทธิพิเศษจาก Healthy Living อีกด้วย ” นายไบรอัน กล่าวทิ้งท้าย 

Visitors: 11,025,271