“กกพ.” รับอุทธรณ์ “จีพีเอสซี”

กกพ.” รับอุทธรณ์ “จีพีเอสซี” ยึดระเบียบ กกพ. มอบ “คณะอนุกรรมการพิจารณาอุทธรณ์คำวินิจฉัยฯ” ตรวจสอบ ประเด็นข้ออุทธรณ์ กรณี “จีพีเอสซี” ควบรวม โกลว์ ภายใน 30 วัน ก่อนลงมติชี้ขาด

               

                นางสาวนฤภัทร อมรโฆษิต เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) ในฐานะโฆษกคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดเผย ความคืบหน้าในการพิจารณาการอุทธรณ์คำสั่ง กกพ. ของบริษัทโ กลบอล ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) (จีพีเอสซี) รวมกิจการกับ บริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) (โกลว์)  ว่า สำนักงาน กกพ. จะนำเรื่องเสนอคณะอนุกรรมการพิจารณาอุทธรณ์คำวินิจฉัยคำสั่ง ระเบียบ ข้อบังคับ ประกาศ หรือข้อกำหนด ของ กกพ. ที่มีนายสุธรรม อยู่ในธรรม กกพ. เป็นประธาน โดยมีระยะเวลาการพิจารณารายละเอียด และประเด็นที่เกี่ยวข้อง ภายใน 30 วัน ก่อนที่จะนำเสนอ กกพ. เพื่อพิจารณาต่อไป

 

                “วันนี้ สำนักงาน กกพ. ได้นำเรื่องการที่จีพีเอสซี ขออุทธรณ์คำสั่ง กกพ. เกี่ยวกับมติ กกพ. ก่อนหน้านี้ที่ไม่เห็นชอบให้รวมกิจการกับโกลว์ แจ้งให้ กกพ. รับทราบ ว่า สำนักงาน กกพ. จะนำอุทธรณ์ดังกล่าว เสนอคณะอนุกรรมการอุทธรณ์คำวินิจฉัยฯ กลั่นกรองเรื่อง ให้ความเห็นก่อนเสนอ กกพ. พิจารณาวินิจฉัย” นางสาวนฤภัทร กล่าว

               

                การดำเนินการดังกล่าว เป็นไปตามระเบียบ กกพ. ซึ่ง คณะอนุกรรมการอุทธรณ์คำวินิจฉัยฯ จะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับอุทธรณ์จาก จีพีเอสซี 

Visitors: 11,025,084