คต. โชว์ศักยภาพผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมข้าว ร่วมเจรจาจับคู่ธุรกิจเพิ่มโอกาสการค้า ยอดสั่งซื้อกว่า 58 ล้านบาท

กรมการค้าต่างประเทศ โดยสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) ประสบความสำเร็จจากการนำผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมข้าว 18 ราย เข้าร่วมเจรจาจับคู่กับผู้นำเข้าข้าวจาก 28 ประเทศทั่วโลก มียอดสั่งซื้อกว่า 58 ล้านบาท'

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ โดยสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม หรือ APi ได้นำคณะผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมข้าวที่อยู่ในเครือข่าย จำนวน 18 ราย จากกลุ่ม ผู้ส่งออกสินค้าข้าวและผลิตภัณฑ์ เข้าร่วมงานจับคู่ธุรกิจสินค้าข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าวเพื่อเร่งรัดการส่งออก เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 ณ โรงแรมเซ็นทารา เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมของไทยได้พบปะและเจรจาธุรกิจกับผู้นำเข้าสินค้าข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าวกว่า 135 บริษัท จาก 28 ประเทศทั่วโลก อาทิ ตะวันออกกลาง สหภาพยุโรป อเมริกา แอฟริกา และเอเชีย โดยกรมฯ หวังว่าจะเป็นการขยายช่องทางตลาดส่งออกผลิตภัณฑ์จากข้าวและประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวไทยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

สำหรับผลตอบรับในการจัดงานดังกล่าวผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรนวัตกรรมจากข้าวได้รับความสนใจจากประเทศผู้นำเข้าเป็นอย่างมาก อาทิ ฮ่องกง สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เนเธอร์แลนด์ สเปน โปแลนด์ และจาเมก้า ซึ่งมีคำสั่งซื้อภายในงานมากกว่า 58 ล้านบาท โดยสินค้าที่ได้รับความนิยม ได้แก่ ขนมและซีเรียล เส้นก๋วยเตี๋ยวและเส้นขนมจีนอบแห้ง น้ำนมข้าว เซรั่มบำรุงขนตาผสมสารสกัดจากข้าวเหนียวดำ และแชมพูผสมน้ำมันรำข้าวสำหรับสัตว์เลี้ยง

 

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการสามารถติดต่อ/ติดตามความเคลื่อนไหวของสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม ได้ทาง เฟสบุ๊คแฟนเพจ : facebook.com/APiinspire และ www.dft.go.th/apiinspire.com หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมการค้าต่างประเทศ 1385

Visitors: 11,025,071