“PTG” เร่งต่อยอดธุรกิจนอนออยล์ เล็งหาพันธมิตรนำเทคโนโลยี ยกระดับการให้บริการ

“พีทีจี เอ็นเนอยี” เผยยอดขายไตรมาส 3/61 โต 14% ย้ำเป้าปีนี้ยังเดินหน้าเปิดสาขาสถานีบริการน้ำมันและแก๊สแอลพีจี 1,900 สาขา ลุยหาพันธมิตรนำเทคโนโลยีเข้ามายกระดับการให้บริการ และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า บริษัทมียอดขายในช่วงไตรมาส 3/61 เติบโต 14% จากช่วงเดียวกันของก่อน ประกอบกับยอดขายในกรุงเทพฯ โตมากถึง 31% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากการให้บริการที่ครอบคลุมมากขึ้น

อีกทั้งยังคงเป้าการเปิดสาขาของสถานีบริการน้ำมันและแก๊สแอลพีจีอยู่ที่ 1,900 สาขา และจำนวนสาขาของธุรกิจ non-oil อยู่ที่ 500 สาขา ซึ่งรวมร้านสะดวกซื้อ Max Mart, ร้านกาแฟพันธุ์ไทย, ร้านคอฟฟี่เวิลด์, ร้านข้าวแกงครัวบ้านจิตร, ร้านซ่อมบำรุงสำหรับรถบรรทุก Pro Truck และสำหรับรถยนต์ Autobacs หลังจากมีกระแสการตอบรับที่ดีของการเปิดสถานีบริการในกทม. และปริมณฑล

“ในช่วงไตรมาส 3/61เรามีส่วนแบ่งการตลาดในช่องทางค้าปลีก อยู่ที่ระดับ 14.20% เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ซึ่ง อยู่ที่ 12.70%  ซึ่งคาดว่าไตรมาส 4/61 ส่วนแบ่งการตลาดน่าจะเพิ่มมากขึ้นอยู่ที่ 15-15.5% จากการเข้าสู่ช่วง High Season และจากกระแสการตอบรับที่ดีของสถานีบริการใน กทม. และปริมณฑล โดยในปีหน้าจะคัดเลือกการลงทุนในพื้นที่ที่มีศักยภาพในการต่อยอดธุรกิจนอนออยล์ให้มากขึ้น”นายพิทักษ์ กล่าว

ทั้งนี้บริษัทจะยังขยายสาขาด้วยการเช่าพื้นที่ของสถานีบริการเดิม และเพิ่มการให้บริการด้วยธุรกิจ non-oil ครบวงจร เพื่อช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงาน และการลงทุนใน non-oil ครั้งนี้จะเป็นการช่วยเสริมประสิทธิภาพของสถานีบริการน้ำมันในอนาคต

ขณะเดียวกันบริษัทยังเพิ่มสิทธิประโยชน์ในบัตรPT Max Card เพื่อเพิ่มเติมความหลากหลาย และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกรูปแบบ  และบริษัทยังมีการเพิ่มเทคโนโลยีเข้ามาให้บริการ เช่น การชำระเงินด้วย QR Code ในธุรกิจนอนออยล์ เพื่อช่วยสนับสนุนการให้บริการที่ความสะดวก รวดเร็ว และตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทำให้บริษัทจึงมีการมองหาพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยส่งเสริมการเติบโตแบบยั่งยืนในอนาคต

 

 

 

Visitors: 11,025,189