U Lease เปิดตัวแพลตฟอร์มเช่าซื้อมอเตอร์ไซต์ออนไลน์ เจ้าแรกของไทยตั้งเป้า100 ล้านบาท

สะเทือนวงการเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์ สตาร์ทอัพเด็กแว้น เปิดตัว U Lease แพลตฟอร์มเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์ออนไลน์ รองรับระบบยืนยันตัวตนดิจิทัล รายแรกของประเทศสำหรับลิสซิ่งมอเตอร์ไซค์ พร้อมออกแคมเปญสุดพิเศษ สำหรับลูกค้าเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์ในยุคดิจิทัล ซื้อรถใหม่ป้ายแดงผ่านแพลตฟอร์ม U Lease รับดอกเบี้ยสุดพิเศษ 1.50% ต่อเดือน ตั้งเป้าปีแรกยอดอนุมัติสินเชื่อผ่าน Platforms U Lease จำนวน 100 ล้านบาท

บริษัท ยูลีส  อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด นำโดย นายเชน ศรีวิภาพงศ์ กรรมการผู้จัดการ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว U Lease แพลตฟอร์มเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์ออนไลน์ รองรับระบบยืนยันตัวตนดิจิทัล รายแรกของประเทศสำหรับลิสซิ่งมอเตอร์ไซค์ พร้อมจับมือกับ บริษัท เวิลด์ลีส จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์รายใหญ่ ในเครือธนาคารซีไอเอ็มบี ออกแคมเปญสุดพิเศษ กับดอกเบี้ยเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์ รถใหม่ป้ายแดงในอัตราดอกเบี้ย 1.50% ต่อเดือนสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถใหม่ป้ายแดงผ่านแพลตฟอร์ม U Lease เท่านั้น โดยในงานได้รับเกียรติจาก นายกรณ์ จาติกวณิช นายกสมาคมฟินเทค ประเทศไทย และนางสาวอาจารีย์ ศุภพิโรจน์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายส่งเสริมเทคโนโลยีการเงิน สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยกลุ่มผู้ประกอบร้านดีลเลอร์ขายรถมอเตอร์ไซค์จากทั่วประเทศ กว่า 100 คน เข้าร่วมงานณ ห้องวีนัส โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น (หลักสี่)

 

นายเชน ศรีวิภาพงศ์ ผู้ก่อตั่ง U Lease เผยว่า “  “U Lease คือ Platforms การซื้อรถมอเตอร์ไซค์ออนไลน์ในรูปแบบเช่า-ซื้อ(จัดไฟแนนซ์) ที่เป็นตัวกลางระหว่างบริษัทไฟแนนซ์ ร้านดีลเลอร์รถมอเตอร์ไซค์และลูกค้า U Lease รวบรวมรายละเอียด ดีลของบริษัทไฟแนนซ์ ราคาขายของร้านดีลเลอร์ จากนั้นทำการตรวจสอบเครดิตลูกค้าและนำเสนอแคมเปญที่เหมาะสมให้ลูกค้า โดยการแสดงผลการคำนวณออกมาเป็นยอดค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ต้องใช้ในการเช่า-ซื้อรถมอเตอร์ไซค์ ให้ลูกค้าสามารถวางแผนการซื้อและสามารถเลือกข้อเสนอที่ดีที่สุดในการเช่า-ซื้อรถมอเตอร์ไซค์ของตัวเองได้

 

โดย U Lease มีการพัฒนาระบบเช่าซื้อออนไลน์ ที่รองรับระบบการยืนยันตัวตนดิจิทัล เป็นรายแรกที่นำมาใช้กับธุรกิจเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์ พร้อมทั้งรูปแบบการทำงานที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง โดยสามารถเลือกดูข้อมูลรถมอเตอร์ไซค์ เปรียบเทียบสเปคต่างยี่ห้อ และเข้าสู่กระบวนการยื่นขอสินเชื่อเช่าซื้อ โดยระบบมีอัลกอริทึม ที่สามารถตรวจคุณภาพหนี้และจากนั้นระบบจะแสดงเคมเปญของไฟแนนซ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้าได้เลือกได้ตามใจชอบ เรียกได้ว่าเป็นการพลิกวงการเช่าซื้อในปัจจุบันได้อย่างน่าสนใจมาก เพราะรูปแบบนี้จะทำให้ประโยชน์สูงสุดตกอยู่ในมือของผู้บริโถค 100% ซึ่งตรงนี้คืออุดมการณ์ของทีมผู้ก่อตั้งอย่างแท้จริง และยังมาพร้อมระบบจัดส่ง Delivery ที่จะทำสัญญาและส่งมอบรถมอเตอร์ไซค์ให้ถึงหน้าบ้านกันเลยทีเดียว

  

สำหรับแพลตฟอร์มยูลีส เช่าซื้อมอเตอร์ไซค์ออนไลน์ ต้องบอกว่าเราเป็นรายแรกที่ทำระบบอย่างเต็มรูปแบบ ลูกค้าจะได้เข้าถึงบริการที่สะดวกรวดเร็ว ผ่านช่องทางของเรา ทั้ง Web Browser และ Mobile Application รองรับทั้งสองระบบ Android และ IOS  อีกสิ่งหนึ่งที่พิเศษก็คือ เราคือรายแรกในอุตสาหกรรมนะครับ สำหรับลิสสิ่งมอเตอร์ไซค์ ที่ระบบของเรา รองรับการยืนยันตัวตนในรูปแบบดิจิทัล เรามี IDP อยู่หลายๆตัว (IDP คือ Identity Provider)

 

ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ของเรา ทีมยูลีสได้ประกาศความร่วมมือกับบริษัท เวิลด์ลีส จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์รายใหญ่ ในเครือธนาคารซีไอเอ็มบี ออกแคมเปญสุดพิเศษ กับดอกเบี้ยเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์ รถใหม่ป้ายแดงในอัตราดอกเบี้ย 1.50% ต่อเดือน ซึ่งถือว่าต่ำสุดๆ สำหรับผู้ใช้งานผ่านแพลตฟอร์ม ยูลีส

 

สำหรับเป้าแรกของเราในช่วง 12 เดือนแรกหลังจากนี้ คือต้องมียอดการอนุมัติสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ รถใหม่นะครับ ในจำนวนอย่างน้อย 100 ล้านบาท ผ่านแพลตฟอร์มของเรา เพราะฉะนั้นวันนี้พวกเราขอประกาศท้าชนกับทุกแพลตฟอร์ม บนโลกออนไลน์ นอกจากนี้ผมตั้งเป้า NPL ในกลุ่มลูกค้าของผมต้องดีกว่าระบบปกติ(ลูกค้าออฟไลน์) คือ NPL ต้องไม่เกิน 2% นี้คือเป้าแรกครับและนี้ก็คือหัวใจในงานของเรานะครับ ถามว่าจุดแข็งของยูลีสคืออะไร สำหรับผมตอบได้เลย หนึ่งลูกค้าต้องเยอะ ยอดขายต้องสูง และสองต้องเป็นลูกค้าที่ดีและคุณภาพด้วย อันนี้คือสิ่งที่ผมจะต้องทำให้ได้ โดยใช้เครื่องมือที่ทีมพัฒนาขึ้นมา และจะค่อยๆ ปล่อยออกมาให้ได้ใช้งานกัน

 

ผมในฐานะผู้ก่อตั้ง U Lease หวังว่าพวกเราจะสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการสตาร์ทอัพของบ้านเรา และในอนาคตทีมของผมเองก็กำลังสร้างผลงาน ผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาเรื่อยๆ แต่ขออุบไว้ก่อน ผมก็ขอฝากให้ติดตามผลงานของเรา U Lease สตาร์ทอัพสายเด็กแว้น รายแรกในเมืองไทยได้ที่เฟสบุ๊คแฟนเพจ “U Lease เลือกไฟแนนซ์โดนใจ ได้รถมอเตอร์ไซค์ราคาถูก” กันด้วยนะครับ  หรือที่ www.ulease.co.th ขอบคุณครับ” นายเชน กล่าวปิดท้าย

 

 

ต้องจับตามองกันต่อไป สำหรับสตาร์ทอัพเด็กแว้นกลุ่มนี้ ว่าสิ่งที่พวกเขาได้สร้างขึ้นจะส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนในวงการเช่าซื่อมอเตอร์ไซค์ได้มากเพียงใด แต่ที่แน่ๆ ลูกค้าทุกๆคนที่ ถูกกดขี่ ถูกระบบเดิมๆ ครอบงำ โดยการผูกขาดจากผู้ให้บริการรายใหญ่ๆ รวมไปถึงการเอารัดเอาเปรียบลูกค้า จากการคิดค่าธรรมเนียมต่างๆ ในราคาที่ไม่ยุติธรรม จะต้องถูกทำลายลงไปด้วยผลงานของพวกเขา ยูลีส สตาร์ทอัพเด็กแว้น อย่างแน่นอน

Visitors: 11,025,232