ซัมมิท แคปปิตอล ทุ่มพัฒนาบริการครบวงจร สู่ผู้นำธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์

ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด ผู้นำธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย ฉีกกฎการทำธุรกิจสินเชื่อแบบเดิมๆ ทุ่มพัฒนาระบบมุ่งใช้เทคโนโลยีที่ตอบโจทย์บริการธุรกิจสินเชื่อยุคดิจิทัลอย่างครบวงจร ตั้งแต่การสมัคร อนุมัติสินเชื่อและติดตามผล ด้วยกลยุทธ์ รวดเร็ว ทันใจ ครอบคลุมบริการทุกมิติ

สิ่งที่มาควบคู่กับโลกยุคใหม่ ที่มีเทคโนโลยีเป็นตัวแปรแห่งความสำเร็จในทุกวงการธุรกิจ คือ เทคโนโลยีสำคัญที่สามารถพัฒนาตัวเอง เก็บข้อมูลของลูกค้า และนำมาประมวลผลได้อย่างแม่นยำ บริษัทต่างๆ จึงนำมาปรับใช้ในระบบขององค์กรอย่างแพร่หลาย จนกลายเป็นเรื่องใกล้ตัวมากกว่าที่คิด

นายวิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด กล่าวว่า “ในยุคที่เทคโนโลยีมีการเปลี่ยนผ่าน ทำให้ทุกวงการต้องปรับตัวนำเทคโนโลยีเข้ามาผสมผสานกับการดำเนินการรูปแบบเดิม ซัมมิท แคปปิตอล เป็นหนึ่งในองค์กรที่กำลังเข้าสู่การเปลี่ยนผ่านนี้ และนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการทำงาน เพื่อช่วยในการประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลต่อกระบวนการทำงานมากขึ้น ทั้งระบบหน้าบ้านและหลังบ้าน ในการตอบโจทย์ผู้บริโภค รวดเร็ว สะดวก ปลอดภัย ครอบคลุมการบริการทุกมิติ

ตั้งแต่ขั้นตอนการสมัคร ที่ลูกค้ายื่นขอสินเชื่อก็จะมีระบบที่สามารถประมวลผลข้อมูล เพื่อวิเคราะห์สินเชื่อขั้นต้น พร้อมระบบคัดกรองลูกค้าอย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพ มีความปลอดภัย 100% ทำให้ลดระยะเวลาในการวิเคราะห์ข้อมูลและสามารถแจ้งผลการอนุมัติสินเชื่อได้ภายใน 30 นาที นอกจากนั้นยังมีระบบบริหารจัดการหลังบ้าน ในการจัดเก็บข้อมูลของลูกค้า รวมทั้งจัดอันดับและให้คะแนนลูกค้า (Credit Scoring System) เพื่อประเมินและเสนอสินเชื่อเพิ่มเติม ให้กับกลุ่มลูกค้าชั้นดี ทั้งหมดทั้งมวลนี้จะส่งผลดีต่อการจัดการและการทำงานของพนักงานในองค์กร รวมถึงลูกค้าก็จะได้รับความสะดวกสบาย การบริการที่แม่นยำ ปลอดภัย ตอบโจทย์การดำเนินธุรกิจสินเชื่อยุค 4.0

จากระยะเวลากว่า16 เดือน ที่ทางซัมมิท แคปปิตอล นำเทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุนการดำเนินงานครบวงจร พบว่าสถิติของระยะเวลาในการแจ้งผลอนุมัติสินเชื่อไม่เกิน 30 นาที อยู่ที่ 90% โดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 20 – 25 นาที ซึ่งทำให้ซัมมิท แคปปิตอลขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้น จากการลดระยะเวลาในการดำเนินการ และด้วยระบบคัดกรองลูกค้าที่มีประสิทธิภาพเชื่อว่าจะทำให้ซัมมิท แคปปิตอลสามารถควบคุมคุณภาพสินเชื่อได้ดียิ่งขึ้น

 

ทั้งนี้ ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด มีผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก จำนวนสัญญาสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์เติบโตขึ้นสูงกว่าเป้าหมายที่วางแผนไว้ร้อยละ 10 และสำหรับช่วงไตรมาสสุดท้ายนี้ บริษัทมุ่งมั่นให้เครื่องมือทางเทคโนโลยีเป็นเครื่องมือสำคัญ ในการผลักดันคุณภาพด้านการบริการ ทะยานสู่การเป็นผู้นำสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ภายในสิ้นปีงบประมาณ 2561

Visitors: 11,025,228