กรุงศรี ออโต้ จับมือ เช็คราคาดอทคอม รุกบริการสินเชื่อออนไลน์ผ่าน API

กรุงศรี ออโต้ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) จับมือเว็บไซต์ “เช็คราคาคอทคอม” แหล่งข้อมูลสินค้าเกี่ยวกับรถยนต์ บิ๊ก ไบค์ และสินเชื่อคุณภาพออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดและมีการเข้าชมสูงที่สุดในประเทศไทย ร่วมสร้างประสบการณ์การซื้อรถที่สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยี API ให้การเช็คราคารถยนต์ใหม่ และบิ๊ก ไบค์ และข้อมูลสินเชื่อออนไลน์ครบจบบนแพลตฟอร์มเดียว พร้อมมั่นใจยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์รวมทุกผลิตภัณฑ์เติบโตตามเป้าที่ 1,800 ล้านบาท ภายในสิ้นปี ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งอย่างสมบูรณ์

            นายพรเทพ ถิรสุนทรากุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาด ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในปัจจุบัน ประสบการณ์โดยรวมในการซื้อรถของผู้บริโภคเกิดขึ้นบนโลกอินเตอร์เน็ต โดยเฉพาะการหาข้อมูลต่างๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ จากการสำรวจของอีวาย* ผู้บริโภคถึง 80% หาข้อมูลเกี่ยวกับรถผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ด้วยความมุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อ (Seamless Digital Customer Experience) ให้กับลูกค้า กรุงศรี ออโต้ จึงได้ร่วมมือกับเว็บไซต์ เช็คราคาดอทคอม ในการสร้างสรรค์เครื่องมือคำนวณสินเชื่อรถยนต์ใหม่ และบิ๊ก ไบค์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลรถ และวางแผนการเงินได้บนแพลตฟอร์มเดียว”

ภายใต้การร่วมมือครั้งนี้ กรุงศรี ออโต้ ได้นำเทคโนโลยี Application Programming Interface (API) มาเชื่อมระบบของกรุงศรี ออโต้ เข้ากับระบบของเว็บไซต์ เช็คราคาดอทคอม เพื่อรองรับการคำนวณค่างวด ด้วยอัตราดอกเบี้ยของรถแต่ละคันที่โพสต์อยู่ในเว็บไซต์ www.checkraka.com แบบเฉพาะเจาะจงตามรุ่นและปี และแสดงผลบนหน้าจอแบบเรียลไทม์ พร้อมคำแนะนำด้านการเงินอื่นๆ เช่น การเพิ่มเงินดาวน์ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าจ่ายดอกเบี้ยน้อยลง และวางแผนการผ่อนชำระค่างวดได้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น  นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถคลิกขอสินเชื่อรถใหม่ และบิ๊ก ไบค์ จากกรุงศรี ออโต้ ได้ทันทีอีกด้วย

           นายชัช อนุวัตรอุดม กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหาร เว็บไซต์ "เช็คราคาดอทคอม"  กล่าวว่า “ปัจจุบัน มีผู้เข้าชมเว็บไซต์ checkraka.com กว่า 3 ล้านคนต่อเดือน และเพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการหาข้อมูลเพื่อซื้อรถยนต์ใหม่ บิ๊ก ไบค์ และสินเชื่อ เว็บไซต์ เช็คราคาดอทคอมจึงได้พัฒนาแพลตฟอร์มของเราตามคำแนะนำของกรุงศรี ออโต้ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ซื้อรถได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น และทำให้มีฐานผู้ใช้ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง กรุงศรี ออโต้ ไม่เพียงแต่มีความเชี่ยวชาญในด้านตลาดสินเชื่อยานยนต์ แต่ยังเป็นแบรนด์ที่มีกลยุทธ์ด้านการตลาดดิจิทัลที่ชัดเจน เราจึงเชื่อว่าการจับมือพันธมิตรในครั้งนี้จะเป็นมิติใหม่และอีกก้าวที่สำคัญของธุรกิจยานยนต์อย่างแน่นอน”

นายพรเทพ กล่าวเสริมว่า “เราเชื่อว่าบริการรูปแบบใหม่นี้จะช่วยลดความยุ่งยากในการหาข้อมูลอ้างอิงด้านบริการสินเชื่อยานยนต์ และช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการวางแผนผ่อนชำระรถยนต์ใหม่ และบิ๊ก ไบค์ ซึ่งถือเป็นความมุ่งมั่นของกรุงศรี ออโต้ ในการเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (Financial Advisor) ให้กับลูกค้า โดยเราหวังว่ายอดสินเชื่อใหม่รวมทุกผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางออนไลน์ของปี 2561 จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 1,800 ล้านบาท ถือเป็นการตอกย้ำตำแหน่งผู้นำด้านดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งในวงการสินเชื่อยานยนต์ได้ต่อไป”

 

บริการขอสินเชื่อออนไลน์ “กรุงศรี นิว คาร์”  และ “กรุงศรี บิ๊ก ไบค์”  เปิดให้บริการผ่านเว็บเบราเซอร์แล้ววันนี้ที่ www.checkraka.com 

Visitors: 11,025,223