แพลท เนราฯ ประกาศความสำเร็จในระดับสากล ประเดิมกับโปรเจ็คส์วางระบบโทรคมนาคมในมาเลเซีย

แพลท เนราฯ จับมือ Mutiara Smart แห่งมาเลเซีย เดินหน้าโปรเจ็คส์วางโครงข่ายโทรคมนาคมในประเทศเพื่อนบ้านเป็นครั้งแรก เป้าหมายตั้งเสา Telecom Tower 300 ต้น มูลค่างานกว่า 700 ล้านบาท พร้อมแผนขยายเป้าถึง 2,000 ต้นภายในระยะเวลา 2 ปี รองรับตลาดสื่อสารโทรคมนาคมในอาเซียนที่ขยายตัวไม่หยุด พร้อมเตรียมต่อยอดงานด้านดาวเทียม โชว์ศักยภาพด้านโทรคมนาคมของบริษัทสัญชาติไทย

คุณประพันธ์ อัศวพลังพรหม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แพลท เนรา จำกัด เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของบริษัทฯ ที่ดำเนินธุรกิจด้าน Outsourcing และ System Integrator (SI)ในระดับชั้นนำของประเทศ มีความเชี่ยวชาญในการให้บริการวางระบบโซลูชั่นด้านการเงิน ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และด้านสื่อสารโทรคมนาคมครบวงจร จนได้รับการยอมรับจากหน่วยงานทั้งภาครัฐบาลและภาคเอกชนมากกว่า 12 ปี ผลงานที่ผ่านมา อาทิ การได้รับสัมปทานดำเนินการด้าน ATM Outsourcing ให้กับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) และยังเป็นผู้วางเครือข่ายRadar HF และสถานีรับสัญญาณดาวเทียมให้กับสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (GISTDA) เป็นต้น

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ลงนามความร่วมมือกับ บริษัท Mutiara SmartSDN BHD(ประเทศมาเลเซีย) ในการเป็นผู้วางระบบโทรคมนาคม (Telecom Tower) ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญให้กับประเทศมาเลเซีย โดยโครงการมีมูลค่าสูงถึง 700 ล้านบาท สำหรับการตั้งเสาโทรคมนาคม 300 ต้นโดยมีแผนกรอบใหญ่จำนวน 2,000 ต้น ภายในกรอบระยะเวลา2 ปี ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ แพลท เนราฯ ประสบความสำเร็จในการชนะงานโครงการขนาดใหญ่ในต่างประเทศด้วย

“ภายหลังจากการเข้ายื่นแข่งขันโครงการวางโครงข่ายเสาโทรคมนาคมให้กับบริษัทของรัฐบาลมาเลเซีย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการดำเนินการของเรา และ แพลท เนราฯ ยังเป็นบริษัทสัญชาติไทยที่ได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานราชการของประเทศมาเลเซียด้วย ทั้งนี้ บริษัทฯ จะเป็นผู้ลงทุนตั้งเสา Telecom Tower ขณะที่ Mutiara Smart จะเป็นผู้มาเช่าเพื่อนำไปให้ลูกค้าที่เป็นบริษัทโทรคมนาคมในประเทศเช่าใช้งานต่อ เราหวังว่าการร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นโอกาสอันดีที่ต่างชาติจะได้เห็นถึงศักยภาพด้านโทรคมนาคมของไทยว่าพัฒนาไปได้ไกลเพียงใดในระดับสากล”

ทั้งนี้ การวางโครงข่ายเสาโทรคมนาคมในเฟสนี้ แพลท เนราฯ จะลงทุนตั้งเสา Telecom Tower รวมทั้งสิ้น 600 ต้น โดยแบ่งการทำงานออกเป็น 2 เฟส เฟสละ 300 ต้น เพื่อรองรับตลาดสื่อสารโทรคมนาคมในอาเซียนที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง การเซ็นสัญญาความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นและนิมิตหมายอันดีในการสร้างความสำเร็จระดับชาติของทั้งสองบริษัท ซึ่งต่างเชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะสามารถสร้างชื่อเสียง และมีโอกาสต่อยอดความสำเร็จร่วมกันในโครงการต่อๆ ไปในอนาคต

 

 

“นอกจากนี้เรายังอยู่ในระหว่างทำการศึกษาร่วมกันถึงความเป็นไปได้ที่จะทำความร่วมมือระหว่าง แพลท เนรา กับ Mutiara Smart ในโครงการดาวเทียม ซึ่งเราตั้งใจจะให้ครอบคลุมภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงไทยด้วย ซึ่งโอกาสที่บริษัทฯ ได้รับจากการดำเนินโครงการระหว่างประเทศ สะท้อนถึงความศักยภาพความพร้อม ประสบการณ์ความเชี่ยวชาญ และความเป็นมืออาชีพในระดับสากลของเราได้เป็นอย่างดี คาดว่าจะส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทฯ เติบโตแบบก้าวกระโดด เรายังมองถึงการเตรียมตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งปัจจุบันมีนักลงทุนต่างชาติให้ความสนใจ แพลท เนราฯ อย่างมาก ทั้งฮ่องกง ไทย และสิงคโปร์” คุณประพันธ์กล่าว 

Visitors: 11,025,218