ทิพยประกันภัย เปิดระบบ TIP Gateway เชื่อมกลุ่ม Start up พร้อม Co-Working Spaceก้าวสู่ผู้นำ Digital Insurance เต็มรูปแบบ

บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เดินหน้าสู่ความเป็นผู้นำด้าน Digital Insurance อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการมอบหมายให้ Acrosure ออกแบบและพัฒนาระบบ “Tip Gateway, powered by Acrosure” ซึ่งเป็นระบบ Self-serve Insurance API Gateway ขึ้นเป็นครั้งแรก ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Insure with Partner ชูจุดเด่นอยู่ที่การเปิดให้ Tech Startup เข้ามาเชื่อมต่อด้วยตัวเองได้อย่างรวดเร็ว ช่วยลดขั้นตอนของการทำงานได้เป็นอย่างดี ทำให้ธุรกิจสตาร์ทอัพสามารถออกแบบความคุ้มครองในรูปแบบใหม่ๆที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลได้ตามที่ต้องการ พร้อมเผยโฉมห้อง TIP Inspiration Chamber (TIP IC) ที่ถูกออกแบบมาให้เป็น Innovative Co-Working Space เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมของสตาร์ทอัพ

              ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทิพยประกันภัย กล่าวว่า “ปัจจุบันนี้การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับธุรกิจประกันภัยเป็นอย่างมาก การใช้กลยุทธ์ทำการตลาดจะต้องสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค โดยเฉพาะในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิตอลที่ต้องยอมรับว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วมาก รวมถึงทางบริษัทฯมีแนวทางที่ชัดเจนในการขับเคลื่อนทิพยประกันภัยให้ก้าวสู่การเป็น Digital Insurance Company อย่างเต็มรูปแบบในปีนี้ ประกอบกับปัจจุบันนี้ สตาร์ทอัพได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในธุรกิจประกันภัยเป็นจำนวนมาก ทั้งในส่วนที่เป็นการขายกรมธรรม์และการให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัย โดยทิพยประกันภัยได้เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องนี้ จึงมีแผนที่จะสนับสนุนสตาร์ทอัพให้เป็นช่องทางใหม่ในการที่ลูกค้าจะสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการของทิพยประกันภัยในรูปแบบดิจิตอลได้จากทุกช่องทาง

               ล่าสุด ทิพยประกันภัย ได้มอบหมายให้ Acrosure ทำการพัฒนาระบบ Insurance API Gateway ภายใต้ชื่อ TIP Gateway, powered by Acrosure เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีและสตาร์ทอัพต่างๆ สามารถเชื่อมต่อกับระบบประกันภัยเพื่อนำเสนอประกันให้กับลูกค้าได้จากระบบได้ทันที ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงประกันภัยได้ง่าย มีประสิทธิภาพ สะดวก รวดเร็ว โดยทิพยประกันภัยถือเป็นบริษัทประกันรายแรกในโลก ที่เปิดให้บริการ Insurance API Gateway แบบ Self-Serve และพร้อมที่จะส่งเสริมและสนับสนุนงานด้านต่างๆให้กับสตาร์ทอัพทุกรายที่ต้องการเข้ามาทำธุรกิจร่วมกับทิพยประกันภัย

             นอกจากนี้ทิพยประกันภัยยังเปิดตัวห้อง TIP Inspiration Chamber(TIP IC) ที่ถูกออกแบบมาด้วยคอนเซ็ปต์ Innovative Co-Working Space ภายในห้องเพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัย รองรับการใช้งานด้วยเทคโนโลยีต่างๆ โดยห้อง Inspiration Chamber ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเปิดโอกาสให้ Tech Startup ได้เข้ามาใช้พื้นที่ในการบ่มเพาะความคิด รวมถึงพัฒนานวัตกรรม และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนสตาร์ทอัพในมิติต่างๆ

อาทิ Business Know-how และ Regulatory Requirement Support เป็นต้น เพื่อให้เป็นเครื่องมือในการสร้างธุรกิจได้

  

            ทางด้าน นายกิตติชัย จิรสุขานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Acrosure  (อะโครชัวร์) จำกัด กล่าวว่า TIP Gateway, powered by Acrosure นี้เป็น Insurance API Gateway ที่มีเป้าหมายให้ธุรกิจสตาร์ทอัพ และนักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถเชื่อมต่อเพื่อสร้างแอปพลิเคชันให้บริการประกันในรูปแบบดิจิตอลได้ด้วยตัวเอง  นอกจากนี้ชุดคำสั่งยังถูกออกแบบให้ใช้งานง่าย มีความปลอดภัยสูง และยังมีเครื่องมือที่จำเป็น อาทิ ระบบตรวจสอบข้อผิดพลาด ระบบรายงาน และส่งข้อมูลให้กับลูกค้าที่ครบครัน ซึ่งจะช่วยให้การเริ่มทำธุรกิจประกันเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว

               ระบบTIP Gateway, poweredby Acrosure พร้อมเป็น infrastructure ให้กับทุกสตาร์ทอัพที่ต้องการให้บริการประกันภัยหรือสร้างธุรกิจ InsurTech พร้อมช่วยออกแบบเงื่อนไขการประกันแบบใหม่ ๆ ให้ตรงตามความต้องการของแต่ละสตาร์ทอัพ โดยงานนี้ TIP Gateway ได้ทำการเปิดตัวความร่วมมือกับสตาร์ทอัพชั้นนำในไทย ได้แก่

 

-      BUILK บริษัทด้านระบบบริหารธุรกิจก่อสร้าง ที่ทำให้ผู้รับเหมาสามารถซื้อประกันก่อสร้างได้จากภายในแอปพลิเคชั่น

-      SHIPPOP บริษัทให้บริการส่งพัสดุ ที่ร่วมกับทิพยประกันภัยและ Acrosure ให้บริการประกันขนส่งสินค้าแบบรายเที่ยว ที่ราคาเริ่มต้นเพียงไม่กี่บาท

-      Tourkrub ศูนย์รวมแพ็คเกจทัวร์ต่างประเทศ ให้บริการประกันท่องเที่ยวกับลูกค้าผ่านระบบของ Acrosure 

-      Drivemate ผู้ให้บริการรถเช่า ร่วมมือกับทิพยประกันภัยและ Acrosure ในการประกันรถให้กับผู้เช่

-      Cleverse เปิดตัวระบบซื้อผลิตภัณฑ์ของทิพยประกันภัย ผ่าน LINE ที่มีประสบการณ์การใช้งานที่ง่าย ไม่ซ้ำซ้อน และอาศัย API ของ Acrosure ช่วยให้สามารถออกกรมธรรม์ได้ในทันที นายกิตติชัยกล่าว

 

TIP Gateway, powered by Acrosure นี้ถือเป็นการปฏิรูปธุรกิจประกันภัยครั้งสำคัญ และเป็นการเปิดโลกของการเชื่อมต่อระหว่างธุรกิจประกันภัยเข้ากับ Tech Startup ได้อย่างลงตัว เพื่อให้ทิพยประกันภัยก้าวสู่การเป็นผู้นำด้าน Digital Insurance เต็มรูปแบบอย่างแท้จริง โดยผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://acrosure.com

Visitors: 11,025,240