กรุงเทพประกันชีวิต ผนึก กีฬากรีฑาฯ เฟ้นหา เยาวชนกว่า 5,000 คน คนแข่งระดับนานาชาติ

กรุงเทพประกันชีวิต ร่วมกับ สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดตัวโครงการ "กรุงเทพประกันชีวิต กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก เยาวชน-ยุวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2018” ร่วมเฟ้นหานักกรีฑายุวชนและเยาวชนดาวรุ่งทั่วประเทศไทย เพื่อเป็นตัวแทนประเทศเข้าแข่งขันรายการระดับนานาชาติ ตั้งเป้าเยาวชนเข้าร่วมกว่า 5,000 คน

โครงการ "กรุงเทพประกันชีวิต กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก เยาวชน-ยุวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2018” เป็นโครงการที่ทางบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมสนับสนุนทางสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และ 3 จังหวัดเจ้าภาพจัดการแข่งขัน (จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดกำแพงเพชร) เพื่อเป็นเวทีในการแสดงความสามารถ และเฟ้นหานักกรีฑาระดับยุวชนและเยาวชน ก้าวสู่ความเป็นเลิศในระดับนานาชาติ โดยเป็นรายการแข่งขันที่เปิดกว้างให้ยุวชนและเยาวชนจากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อคัดเลือกนักกรีฑายุวชนและเยาวชนที่มีความสามารถเข้าโครงการเตรียมทีมสู่การแข่งขันในรายการระดับนานาชาติ อาทิ เอเชียน เกมส์ และโอลิมปิก เกมส์

พลตำรวจเอก สันต์ ศรุตานนท์นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า “การพัฒนากีฬาในส่วนภูมิภาคให้เข้มแข็ง จะเป็นรากฐานอันสำคัญของการพัฒนาการกีฬาของชาติ อย่างยั่งยืนต่อไป”

ม.ล. จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์   กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เพิ่มเติมว่า “กรุงเทพประกันชีวิตมีความมุ่งมั่นที่จะมอบความสุข คุณภาพชีวิตที่ดี และสุขภาพที่แข็งแรงกับคนไทยเสมอมา โดยให้ความสำคัญและส่งเสริมการออกกำลังกายแก่ประชาชนทั่วไป และสนับสนุนการพัฒนาด้านกีฬาของประเทศไทย การร่วมสนับสนุนในโครงการ  "กรุงเทพประกันชีวิต กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก เยาวชน-ยุวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2018” ร่วมกับทางสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ ครั้งนี้ ก็เพื่อที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเยาวชนไทยที่มีความสามารถไปสู่การแข่งขันในเวทีนานาชาติ ซึ่งจะนำพาความภาคภูมิใจมาสู่ตัวน้องๆ ครอบครัว และประเทศชาติ

โดยครั้งนี้ตั้งเป้าว่าแต่ละภูมิภาคจะมีเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันรวมทุกประเภทกรีฑามากกว่า 1,000 คน ในแต่ละจังหวัด ซึ่งสำหรับภาคใต้ที่เราปิดรับสมัครกันไปแล้วก็มีใบสมัครส่งมาแล้วกว่า 1,200 คน ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับค่อนข้างดีสำหรับภาคแรก นอกจากนั้น เรายังมุ่งหวังให้โครงการนี้ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยเห็นความสำคัญของการออกกำลังกายและดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ให้มีความพร้อมที่จะร่วมกันพัฒนาประเทศไทยต่อไปได้อย่างแข็งแกร่งต่อไป และยังจะช่วยให้เยาวชนไทยหลายๆ คนที่มีความสามารถและสนใจทางด้านกีฬา กล้าที่จะมีความฝันและมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการพัฒนาตัวเองต่อไป

"กรุงเทพประกันชีวิต กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก เยาวชน-ยุวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2018” จะเปิดการแข่งขันเพื่อคัดเลือกนักกรีฑายุวชนและเยาวชน ทั้งชายและหญิง ช่วงอายุ 12, 15 และ 18 ปีในระดับภูมิภาค และร่วมจัดงานกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั่วประเทศ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยเริ่มที่ภาคใต้ 6 8 พฤศจิกายน ณ สนามกีฬาโรงเรียนบ้านนาดี องค์การบริหารส่วนจังหวัด 3 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 13 - 15 ธันวาคม 2561 ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 70 ปี จังหวัดนครราชสีมา ปิดท้ายที่ภาคเหนือและภาคกลาง ระหว่างวันที่ 20-22 ธันวาคม 2561 ณ สนามกีฬา จังหวัดกำแพงเพชร โดยผู้ชนะเลิศจากแต่ละภาคได้รับการพิจารณาเข้าร่วมยุวชนทีมชาติ เยาวชนทีมชาติและทีมชาติ

นอกจากนี้ในการจัดงานตามภูมิภาคต่างๆ กรุงเทพประกันชีวิตยังร่วมกับทางสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์จัดกิจกรรม “ส่งพลังจากพี่สู่น้อง” เพื่อให้ความรู้กับเยาวชนและผู้สนใจเกี่ยวกับกีฬากรีฑา ได้พบปะกับนักกรีฑาทีมชาติรุ่นพี่ที่ผ่านมา เพื่อให้คำแนะนำให้ความรู้ ให้เทคนิคต่างๆ ในการเป็นกรีฑาที่ดี และพัฒนาไปสู่การเป็นนักกรีฑาระดับชาติต่อไป

เปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ โดยไม่เสียค่าสมัคร และติดตามรายละเอียดการสมัครเพิ่มเติมทางเว็บไซต์ www.aat.or.th และแฟนเพจ สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือโทร. 02-564-3322-5

Visitors: 11,025,036