บัตรเดบิต ทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี เพิ่มบริการเพื่อใช้ในต่างประเทศ ได้เรทอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษสุดๆ

ทีเอ็มบี หรือธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เพิ่มบริการใหม่ของบัตรเดบิต ทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี (All Free Debit Card) สำหรับนักเดินทางหรือนักท่องเที่ยวเมื่อนำไปใช้ในต่างประเทศ ไม่เสียค่าธรรมเนียมความเสี่ยงจากการแปลงสกุลเงิน  เพื่อตอกย้ำว่า บัญชีทีเอ็มบีเท่านั้นที่ให้คุณได้มากกว่า

 

บัตรเดบิต ทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี (All Free Debit Card) เพิ่มบริการในต่างประเทศให้ทุกการเดินทางของคุณประหยัดเงิน ประหยัดเวลา และคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต ทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี (TMB All Free Debit Card) ในต่างประเทศ ชูเรทอัตราแลกเปลี่ยนทุกสกุลเงินทั่วโลกในราคาพิเศษเทียบเท่าร้านแลกเงิน เพราะฟรีค่าธรรมเนียมอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ 2.5% เป็นธนาคารแรก สร้างประสบการณ์ใหม่การใช้จ่ายในต่างประเทศคุ้มค่ามากกว่า  ประหยัดเงิน ประหยัดเวลา สะดวกและปลอดภัยมากขึ้น เพราะไม่ต้องต้องพกเงินสดจำนวนมากไปใช้ในต่างประเทศ และไม่ต้องแลกเงินใส่บัตรไว้ก่อนเหมือนบัตรท่องเที่ยวอื่นๆ โดยสามารถใช้รูดจ่ายได้ทุกสกุลเงิน นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดวงเงินการใช้จ่ายผ่านบัตรได้ด้วยตัวเอง หรือแม้แต่จะออกบัตรเสริมให้เพื่อร่วมทริปก็ง่ายดาย ผ่านทีเอ็มบี ทัช (TMB TOUCH)

 

นายชวมนต์ วินิจตรงจิตร หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์ธุรกรรมธนาคาร ทีเอ็มบี  เปิดเผยว่า “ในแต่ละปีมีคนไทยที่เดินทางท่องเที่ยวไปต่างประเทศมากกว่า 8 ล้านคน และมีการใช้จ่ายโดยเฉลี่ยต่อคนต่อทริปอยู่ที่ประมาณ 4.8หมื่นบาท ซึ่งพฤติกรรมการใช้จ่ายของคนกลุ่มนี้ในปัจจุบันยังเป็นการใช้เงินสดเป็นหลัก เพราะมีความเชื่อว่าการแลกเงินสดจะทำให้ได้อัตราแลกเปลี่ยนที่ดีที่สุด และจะใช้บัตรเครดิตในกรณีที่แลกเงินสดไปไม่พอ ทำให้ต้องเสียเวลาในการวางแผนและการเดินทางไปแลกเงินอย่างน้อย 2 ชั่วโมง เพราะไม่ต้องการให้ค่าใช้จ่ายสูงขึ้นจากการใช้จ่ายผ่านบัตรที่มีค่าธรรมเนียมความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงค่าของสกุลเงินที่มักจะชาร์จค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 2.5%  ซึ่งโดยเฉลี่ยแต่ละคนก็จะเสียค่าธรรมเนียมส่วนนี้ไม่ต่ำกว่าหนึ่งพันบาทต่อการเดินทาง นอกจากนี้ยังพบว่าการแลกเงินสดและพกติดตัวไปด้วยขณะท่องเที่ยวนั้นมีความเสี่ยงต่อการถูกโจรกรรมและสูญหาย หรือแม้แต่เมื่อจบการท่องเที่ยวแล้วยังพบว่ามีเศษเหรียญจากเงินทอนต่างๆที่ไม่สามารถแลกคืนได้อีกเป็นต้น    ซึ่งจากข้อจำกัดของรูปแบบการใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยวต่างๆที่เหมือนจะเป็น

 

จุดด้อย (Pain-Point) นี้เอง ทีเอ็มบี จึงกลับมาคิดว่าจะทำอย่างไรให้ทุกการเดินทางของลูกค้ามีความคุ้มค่าเพิ่มขึ้น โดยที่ไม่ยุ่งยาก สะดวก และใช้ได้จริงที่สุด จึงได้เพิ่มบริการนี้เข้าไปใน บัตรเดบิตทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี (TMB All Free Debit Card) ของธนาคาร โดยที่ลูกค้าไม่ต้องไปยื่นเรื่องใดๆ เพิ่มเติม ซึ่งสำหรับลูกค้าที่ถือบัตรเดบิต TMB All Free อยู่แล้ว สามารถใช้บริการนี้ได้ทันที ณ จุดชำระเงิน ซึ่งสะดวกมาก โดยไม่ต้องแลกเงินมาใส่ในบัตรไว้ล่วงหน้า ซึ่งก็คิดว่าบริการใหม่นี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี”    

Visitors: 11,025,215